Độc đáo bài thuốc chữa bệnh mạn tính Dân tộc Dao

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Độc đáo bài thuốc chữa bệnh mạn tính Dân tộc Dao

Lương y Lý Thị Mai không chỉ thành công chữa trị cho các bệnh nhân dạ dày, gan, mật mà bà còn là khắc tinh của bệnh xương khớp cứu chữa cho hàng trăm người bệnh

27/07/2016 02:16 PM
570

Khắc tinh của bệnh dạ dày, gan, thận

Một chiều hè oi ả, khi cái nắng trải vàng trên khắp con đường làng, chúng tôi có dịp gặp Lương y Lý Thị Mai. Được biết tới bà khá lâu, với những lời khen ngợi từ các cuộc hội nghị tại hội đông y huyện, thành phố, nhưng nay chúng tôi mới có dịp gặp mặt.

Là một trong những thành viên ưu tú của hội đông y huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, lương y đa khoa Lý Thị Mai được coi là “địa chỉ vàng” cho những bệnh nhân mắc bệnh khó chữa, đặc biệt là bệnh đau dạ dày và liệt do tai biến mạch máu não, bệnh lý xương khớp nhiều năm nay. Tại phòng khám của bà, mặc dù đã muộn, nhưng hàng ghế chờ đợi được lương y Mai bốc thuốc vẫn đông nghịt người.

Độc đáo bài thuốc chữa bệnh mạn tính Dân tộc Dao

Lương y Lý Thị Mai

Trong khi chờ đợi bà bốc thuốc chữa bệnh, tôi lật quyển số ghi danh sách dày đặc tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân đã từng điều trị thành công từ bài thuốc gia truyền của mình, tôi dừng lại ở bệnh nhân Trần Thị Xuân, TPHCM.

Chị bị trào ngược dạ dày 20 năm thường xuyên có cảm giác đè ép, thắt ở ngực, cảm giác khó thở, buồn nôn ảnh hưởng tới sinh hoạt và lao động. Ăn không xong, ngủ chẳng yên, chị Xuân đã chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh chỉ đỡ một thời gian ngắn lại tái phát.

Nghe người bạn đã từng chữa trị của lương y Mai chị như “người chết đuối vớ được cọc” vội đặt vé tới để được thăm khám, mua thuốc. Sau 2 tháng điều trị, với những gói thuốc sắc và thuốc hoàn viên dễ dùng chị giảm các triệu chứng đến 90%.

Lật tiếp hơn chục trang danh sách nữa, tôi nhấc máy gọi tới số điện thoại của bệnh nhân Nguyễn Văn Toán (Hưng Yên). Tuổi trẻ, nhưng anh Toán đã mắc chứng đại tràng khoảng 5- 6 năm qua. Mỗi lúc nhấp nhi chút rượu, hay ăn đồ nhiều đạm, cua cá, anh lại ôm bụng, cắn răng chịu đựng. Điều trị nhiều nơi chẳng ăn thua, qua thông tin trên báo, anh tìm đến lương y Lý Thị Mai. 2 tháng sau điều trị, giờ đây thi thoảng anh lại gọi điện hỏi thăm lương y với những lời cảm ơn chân thành bởi chính lương y đã giúp anh thoát bệnh.

Hay như trường hợp bệnh nhân Hoan (Phúc Thọ, Hà Nội) bị viêm gan B, xơ gan, uống tây, đông y khắp nơi nhưng người lúc nào cũng mệt mỏi, chán ăn, người gầy dộc, chẳng lao động được gì. Nhờ một người bạn mách bảo, chị Hoan tìm tới lương y Mai. Sau khi thăm khám, được 30 thang thuốc sắc bệnh tình đã thuyên giảm hẳn, ăn ngon, ngủ ngon, lên cân và đã là giúp được gia đình nhiều việc.                            

Bệnh thoái hóa, thoát vị, vô sinh: Bệnh khó có lương y

Không chỉ thành công chữa trị cho các bệnh nhân dạ dày, gan, mật, lương y Lý Thị Mai đã được coi là "khắc tinh" của bệnh xương khớp, thần kinh khi cứu chữa cho hàng trăm người thoát bệnh. Khi chúng tôi tới phòng khám của bà thì vừa gặp bệnh nhân Trịnh Thị Thu (Hà Nội) tới thăm khám lấy thuốc.

Trước đây 7 năm bà Thu bị thoái hóa khớp, gai gót chân, viêm khớp đã được lương y Mai chữa khỏi. Đến nay, bà bị thoái hóa L2-L5, s1-s2 lệch sang phải, sỏi thận nhỏ... lại đến nhờ lương y Mai cứu chữa. Bà Thu vừa lấy 20 thang thuốc và vui mừng khi nghĩ chỉ cần bấy nhiêu thôi bà sẽ thoát bệnh như lần trước.

Có những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm có chỉ định phẫu thuật, nhưng do tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, họ không thể phẫu thuật. Không thể nhìn thấy bệnh nhân phải chịu cảnh tàn phế, ảnh hưởng suốt đời vì bệnh tật, lương y Mai đã mày mò ra bài thuốc sắc, thuốc ngâm chỉ cần 2-3 tháng dùng, bệnh nhân đã đứng bình thường, trở lại cuộc sống như xưa...

Sau khi bệnh nhân đã vãn, dành cho tôi chút thời gian ngắn ngủi, lương y Lý Thị Mai chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời.

Độc đáo bài thuốc chữa bệnh mạn tính Dân tộc Dao

Sinh ra và lớn lên giữa núi rừng bạt ngàn cỏ cây hoa lá, trong gia đình là người dân tộc Dao có truyền thống làm thuốc cứu người. Ngay từ nhỏ bà đã được theo bố lên núi tìm hái các loại thảo dược. Tiếp xúc với nghề từ bé nên niềm đam mê với nghề của bà càng mãnh liệt.

Được bố truyền dạy cho những bài thuốc quý, bà không ngừng nghiên cứu tìm tòi để nâng cao hiệu quả những bài thuốc. Từ nhỏ, với bản tính ham học hỏi và trí thông minh nhanh nhẹn, lương y Lý Thị Mai luôn cố gắng học hỏi, tiếp thu những kiến thức nghề y mà bà có dịp tìm tòi học hỏi. 

Và từ đó đến nay, bà đã là vị cứu tinh cho hàng trăm bệnh nhân, đưa họ từ điều không thể thành có thể. Mát tay trị bệnh cứu người, bằng bài thuốc dân tộc Dao quý giá, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm tới bà và thành công trên sự mong đợi, như trường hợp của chị Nguyễn Thị Lý (Thái Bình), lấy nhau đã 8 năm, 3 lần mang thai nhưng đều sảy, chồng tinh trùng đứt đoạn, vợ buồng trứng đa nang. Anh chị đã thụ tinh ống nghiệm 2 lần mà không thành.

Tiếng lành đồn xa, họ biết tới Lương y Lý Thị Mai qua một bài báo. Vậy là chỉ sau 3 tháng uống thuốc, chị Lý đã có tin vui, giờ đây vợ chồng chị đã hạnh phúc khi có một trai, một gái kháu khỉnh. Hay trường hợp của vợ chồng anh Nguyễn Văn Trường, chị Nguyễn Thị Dung (Thanh Hóa). Lấy nhau 3 năm nhưng vợ chồng anh chị chưa có con, chị Dung kinh nguyệt không đều, vòng kinh dài tới 40 ngày, máu kinh đen, anh chồng tinh trùng yếu. Dù chạy chữa khắp nơi, nhưng vợ chồng chị vẫn chưa được theo mong muốn có một đứa con cho vui cửa vui nhà.

Nghe nhiều người trong huyện có con nhờ Lương y Lý Thị Mai chữa trị, nên anh chị đã tìm đến thăm khám. Thật kỳ diệu khi vợ chồng anh chị uống chưa đầy 2 tháng thì chị Dung đã có thai. Giờ đây hạnh phúc hơn mong đợi khi vợ chồng anh chị đã có bé trai kháu khỉnh 8 tháng tuổi.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với lương y Mai từ khắp mọi miền đất nước, từ Hà Giang đỉnh đầu tổ quốc tới mũi Cà Mau xa xôi. Ai nấy đều tìm thấy niềm vui, hạnh phúc khi biến ước mơ trở thành hiện thực. Những bệnh sau khi sinh bé xong lại tìm đến lương y Mai để được bà cho thuốc tắm đẻ, giúp cho bà mẹ khi sinh song mau chóng hồi phục sức khoẻ , đẩy hết các chất độc hại từ tử cung của người mẹ.

Chia tay lương y Mai khi bóng chiều đã chạng vạng. Tôi thầm mỉm cười vì mình đã góp một địa chỉ uy tín khám chữa bệnh cho mọi người. Cầu chúc cho bà  sức khỏe để cứu chữa nhiều hơn nữa cho các bệnh nhân, giúp họ quên đi nỗi lo bệnh tật, trở lại với cuộc sống sinh hoạt đời thường.

Lương y Lý Thị Mai

Xóm Dốc – thôn Yên Sơn – xã Ba vì – huyện Ba Vì – Hà Nội

SĐT: 01682807796 - 01655182109

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý