Độc đáo chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Tặng Thị Mụi

daikieu daikieu @daikieu

Độc đáo chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Tặng Thị Mụi

“Mát tay” chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn từ những thảo dược quý, lương y Tặng Thị Mụi đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

27/09/2016 07:46 AM
789

Ước mơ có con ở tuổi ngoại tứ tuần

Tôi từng nghe danh Lương y Tặng Thị Mụi với những lời tấm tắc khen ngợi từ các bài báo và những cuộc họp hội đông y, nhưng chưa có cơ hội mục sở thị cách chữa bệnh của bà...  Cho đến khi nhận được tin nhắn mời ăn đầy tháng con của  Linh (01682238180 , quê Hưng Yên) cô bạn thân thời đại học. Tôi vừa ngạc nhiên vì cô bạn giấu chuyện mang thai không cho mọi người biết, vừa mừng rỡ vì sau mấy năm gian nan tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh hiếm muộn của vợ chồng cô cuối cùng cũng đã có kết quả.

Bữa tiệc đầy tháng linh đình rộn rã, nhìn gương mặt vợ chồng cô bạn rạng rỡ hạnh phúc của người làm cha mẹ không ai có thể ngờ trước đó họ suýt phải ly hôn vì vấn đề con cái. Linh lấy nhau đã 7 năm nhưng vì cô bạn tôi bị ứ nước vòi trứng , buồng trứng đa nang nên kinh nguyệt tháng có, tháng không, chồng lại tinh trùng yếu, loãng. Họ đi chạy chữa khắp nơi để có thể sinh con, nhưng tốn kém kinh tế mà không có hiệu quả. Vì chồng là con trưởng trong gia đình nên cô phải chịu áp lực lớn, nhiều lần cô đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc khác.

Độc đáo chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Tặng Thị Mụi

Nhìn Linh ẵm đứa con trai kháu khỉnh đang khóc nháo đòi sữa tôi không khỏi tò mò điều kỳ diệu nào đã giúp cô. Cô cười, trong mắt ánh lên vẻ biết ơn khi nhắc đến vị lương y đã giúp cô có được cơ hội làm mẹ: “Có người quen mách đến chỗ lương y Tặng Thị Mụi không hiểu sao mình lại dấy lên một niềm tin mãnh liệt vào bác. Sau khi thăm khám, bác bốc thuốc cho mình và dặn dò phải giữ tâm lý luôn vui vẻ, tránh áp lực quá. Không ngờ là chỉ sau hơn 4 tháng dùng thuốc, mình thấy chậm kinh, mua que về thử được 2 vạch nhưng vẫn không dám thông báo với mọi người. Đến bây giờ thì có cu Bin rồi. Thực sự là bác Mụi có bàn tay vàng chữa bệnh vô sinh!”

Thấy cô bạn có tin vui như vậy, tôi không khỏi tò mò và quyết tìm đến lương y Tặng Thị Mụi, vượt qua hàng trăm km để mục sở thị cách khám chữa bệnh. Một ngày cuối hè, tiết trời mát mẻ, tôi có dịp tới huyện Mường Lát. Cái đại danh núi rừng này vốn heo hút,  nay dường như đông đúc hơn, bởi người ra, người vào đến nhà bà để chữa bệnh, bốc thuốc. Nhìn hàng ghế chờ đợi bệnh nhân đông kín, tôi đành nhường chỗ cho các bệnh nhân trước, còn mình ra tìm xem những tập thơ, tập báo nói về bà. Trong tập danh sách các bệnh nhân được bà ghi khá đầy đủ thông tin, địa chỉ, số điện thoại, ngày thăm khám và kết quả. Tôi dừng lại gọi điện tới một số điện thoại bất kỳ trong đó. Người nhấc máy là anh Nguyễn Hưng Duy (Hưng Yên).

Trong vai một bệnh nhân đang tìm thầy, tìm thuốc để chữa vô sinh, tôi nhận được lời chia sẻ khá nhiệt tình của anh. Anh Duy, đến nay đã bước qua hai đời vợ. Lần thứ nhất, vợ chồng anh phải xa nhau  mãi mãi khi chưa có đứa con nào, chị đã vĩnh biệt cõi trần. Vài năm sau, anh lập gia đình với người vợ thứ 2, nhưng sống với nhau một thời gian dài, mà anh chị chưa có con. Nghĩ vợ chồng mình gặp hiếm muộn, nên anh chị nhanh chóng đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám, làm xét nghiệm. Kết quả thăm khám cho thấy anh Duy bị tinh trùng yếu, độ di chuyển chậm, vợ bị nội tiết kém.

Lúc này anh đã 49 tuổi, nên rất lo lắng, nghĩ mình phải tìm người thầy giỏi để chữa trị kịp thời, không có lại không có con nối dõi tổ đường. Nghe nhiều lương y mách bảo Mường Lát, Thanh Hóa có lương y Tặng Thị Mụi, anh chị không quản ngại đường xá khó khăn đã tới ngay. Sau 4 tháng điều trị thuốc Nam, cuối năm 2012, vợ chồng anh chị như vỡ òa vì sinh được một bé trai kháu khỉnh. Đến nay, họ hạnh phúc khi có cả nếp, cả tẻ, niềm vui nhân lên bội lần.

Cúp máy điện thoại, anh Duy không quên dặn tôi: Bác Mụi chữa tốt lắm, nhưng cố mà kiên trì thì sẽ nhanh, rồi không quên gửi lời cảm ơn tới vị ân nhân của cuộc đời mình.

Rời câu chuyện của vợ chồng anh Duy, tôi lật tiếp vài trang danh sách nữa, và bất chợt dừng lại ở anh Phùng Văn Cương. Vừa cho cậu con trai đi lớp về, anh vội vàng chia sẻ câu chuyện của mình, để những mong sẽ giúp một phần vơi đi gánh nặng vô sinh của mọi người. Vợ chồng anh Cương lấy nhau được 3 năm mà không kế hoạch gì, nhưng chưa một lần mang thai.

Họ đi uống thuốc, hết thầy lang nọ đến thầy lang kia mà không có kết quả. Đến khi thăm khám bệnh viện Phụ Sản Trung Ương thì được biết, anh Cương tinh trùng yếu, chậm 39%, độ di chuyển nhanh 0%, thể tích tinh trùng 0,5ml, trong khi quy định 2ml, vợ thì nội tiết kém, kinh nguyệt không đều. Sau khi được người quen giới thiệu bác Mụi có bài thuốc chữa vô sinh rất hiệu quả. Anh chị đã mang kết quả tới thăm khám, lấy thuốc. Sau 4 tháng kiên trì dùng thuốc, vợ anh Cương đã mang thai. Giờ đây, anh chị hạnh phúc khi con trai đầu 2,5 tuổi, giờ vợ đang mang thai lần 2.

Còn rất nhiều những cặp vợ chồng như chị Trần Thúy Hằng, vợ là giảng viên đại học, chồng là bộ đội. Khi đến với Lương y Tặng Thị Mụi, người vợ không tin tưởng sẽ có kết quả bởi chị bị buồng trứng đa nang, chồng tinh trùng yếu, xong chỉ sau 3 tháng dùng thuốc chị đã có tin vui.

Bài thuốc độc đáo của vị lương y 30 năm hành nghề

2 tiếng chờ đợi, tôi mới có dịp trò chuyện với Lương y Tặng Thị Mụi được bà chia sẻ: Ngày trước sống trên bản Bù Quăn, đường xá đi lại khó khăn, mấy năm trở lại gần đây, bà theo con xuống ở bản Hạ Sơn nên thuận tiện xe cộ, cũng chính vì vậy, khách tìm đến bà ngày một đông hơn. Hơn 30 năm làm nghề, Lương y Tặng Thị Mụi cũng không nhớ mình chữa được cho bao nhiêu bệnh nhân vô sinh.

Chỉ biết vài năm trở lại đây, do thực phẩm ăn hàng ngày còn tồn dư chất bảo quản thực vật gây hại cho sức khỏe, không khí, nguồn nước, tiếng ồn, biến đổi khí hậu, áp lực cuộc sống căng thẳng... mà ngày càng có nhiều người đến nhờ bà điều trị chữa vô sinh hơn. Bài thuốc của Lương y không giống ai, bà được truyền lại từ ông bà, tự vào rừng hái, lựa chọn những thảo dược quý rồi về sao, bốc riêng rẽ từng loại,  nên đã có một bài thuốc độc đáo của riêng mình.

Độc đáo chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Tặng Thị Mụi

Mỗi bệnh nhân đến khám có một thể trạng và bệnh lý khác nhau. Người thì do nam bị tinh trùng yếu, loãng, mật độ thấp, thể tích ít, khả năng di động của tinh trùng kém, thấp, hình thái không bình thường. Người thì do nữ bị buồng trứng đa nang, kinh nguyệt không đều, nội tiết kém, u nang, u xơ... nhưng bằng bài thuốc sắc uống thay nước của mình, bà đã mang lại niềm vui cho nhiều người bệnh khắp bốn phương.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến thăm khám, điều trị của Lương y Tặng Thị Mụi từ khắp mọi miền tổ quốc. Từ Hà Giang, đỉnh đầu tổ quốc cho đến mũi Cà Mau xa xôi, ai nấy đều tìm thấy niềm vui khôn tả, nhiều gia đình được níu kéo hạnh phúc khi tiếng trẻ bi bô vang lên... bà thật xứng đáng với niềm tin yêu và khâm phục mà bệnh nhân dành cho.

Chia tay Lương y Tặng Thị Mụi khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình. Cầu chúc cho bà luôn khỏe để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Địa chỉ liên hệ: Tặng Thị Mụi

ĐT: 01653745495

Địa chỉ Bản Hạ Sơn– Xã Phù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý