Độc đáo 'kênh phát thanh' một thành viên

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Độc đáo 'kênh phát thanh' một thành viên

Giữa thời điểm trào lưu tự quay clip, video tung lên mạng là một sân chơi thu hút sự hưởng ứng của cộng đồng mạng thì “kênh phát thanh” của chàng trai 9X Vũ Trung Ninh được thành lập như một cú lội ngược dòng đầy mạo hiểm.

26/09/2013 09:37 AM
747

Chinh phục thính giả bằng cảm xúc

Không như nhiều bạn trẻ khác coi việc thành lập một thương hiệu nào đó cho riêng mình là một cái duyên thì với Ninh, kế hoạch thành lập một đài phát thanh của của riêng mình đã được ấp ủ từ những năm học cấp 2. Cho đến cấp 3, sau khi đã chuẩn bị được kha khá kỹ năng cũng như có đủ quyết tâm thì Ninh chính thức cho ra đời kênh radio vào tháng 7/2011.

Ninh nói vui: "Do đài phát thanh cá nhân của tôi hoàn toàn không nhận được sự bao cấp nên phải tự làm từ đầu tới cuối. Chính vì vậy tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn trong các khâu như viết kịch bản, thu âm và phát sóng. Chưa kể đến việc làm MC - đầu mối chuyển tải cảm xúc cũng do một mình tôi đảm nhiệm”.

Nhiều thính giả gắn bó với Tito radio từ những buổi đầu không chỉ tỏ ra thích thú với những sáng tạo liên tục đầy thú vị của kịch bản chương trình mà còn khá ấn tượng với cái tên Tito radio đầy ngộ nghĩnh. Ninh bật mí: "Vì ý tưởng ban đầu là thành lập một kênh phát thanh cá nhân, mang đậm dấu ấn và phong cách của mình, nên tôi đã lấy chính nickname từ ngày bé là Tito để đặt tên cho Radio, với hy vọng sau này khi nhắc đến Ninh Tito mọi người sẽ nhớ ngay đến Tito Radio. Cho đến bây giờ có lẽ điều ấy đã thành sự thật...".

Trong khi các phương tiện truyền thông, truyền hình liên tục phủ sóng những vấn đề thời sự nóng hổi thì dường như đường đi của Tito radio có phần lạc lõng, chủ yếu chinh phục thính giả bằng những câu chuyện của cảm xúc, những món quà âm nhạc ý nghĩa. Tuy nhiên, với lối nhìn nhận và đánh giá thời cuộc có phần... già trước tuổi, Ninh vẫn kiên định để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Cậu tâm sự: "Đã là con người thì ai cũng có nhu cầu chia sẻ cảm xúc. Chính vì vậy em quyết định hướng radio theo mảng này. Thêm một lý do nữa cũng vì em sống thiên về tình cảm nhiều hơn, nên kênh phát thanh này cũng là nơi để em góp phần chia sẻ những đồng điệu trong tâm hồn với các bạn trẻ".

Chân dung "ông trùm" Tito radio Vũ Trung Ninh

Khởi nghiệp bằng những đồ nghề đơn giản như chiếc micro cùng chiếc máy tính cũ, nhưng bằng kinh nghiệm thu âm được Ninh tìm hiểu khá kỹ trước khi bắt đầu nên cậu cảm thấy quen thuộc với công việc ngay từ những buổi đầu. Ninh tự hào cho biết, hiện nay kênh Tito radio của mình là kênh phát thanh duy nhất chỉ do một mình cậu đảm nhiệm tất cả các khâu mà không hề có sự trợ giúp của bất kỳ thành viên nào.

Hiện đại hóa kênh phát thanh

Thuận lợi của Tito Radio không phải là một đơn vị nào khác nên sẽ có lợi thế là có thể thoải mái lựa chọn hướng đi và hoạt động của mình. Hiện tại chương trình đang phát sóng trên internet, nên lượng người nghe trên khắp cả nước cũng khá nhiều và không hề giới hạn độ tuổi. Nhiều thính giả hào hứng cho biết, khi có Tito radio làm bạn đồng hành, họ như tìm về ký ức thời học sinh với những giây phút thư giãn cùng đài phát thanh cấp trường, mặc dù thời điểm đó chỉ gói gọn trong khuôn khổ những chương trình quà tặng âm nhạc đơn điệu.

Thành lập Tito radio, Ninh quan niệm đây là một sân chơi dành cho giới trẻ, là một góc để mọi người có thể chia sẻ cảm xúc và tìm những người bạn đồng cảm với mình, nên hoàn toàn là phi lợi nhuận. Cái được của Ninh không tính bằng tiền mà cậu làm là để thỏa mãn lòng đam mê của mình. "Đôi khi các bạn thính giả cũng "thương" cho công sức tôi bỏ ra nên ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần", Ninh vui vẻ nói.

Ninh còn nhớ những kỷ niệm vui về ngày đầu thành lập, đúng vào thời điểm vỡ giọng nên khâu tự làm MC của Ninh có phần hạn chế. Tuy nhiên, ở những số tiếp theo, cậu đã cố gắng khắc phục giọng nói sao cho truyền cảm hơn, kèm theo nội dung kịch bản được dẫn dắt thú vị và sáng tạo như: Những ngày mưa bất tận, câu chuyện của đêm... khiến số lượng người theo dõi tăng đột biến.

Là người khá điển trai, lại là cầu nối để chuyển tải những tình cảm giữa các bạn trẻ với nhau, nên Ninh nhận được khá nhiều tình cảm của thính giả yêu thích Tito radio. Từ đó, Ninh bất ngờ tìm được nhiều tình bạn đẹp và có ý nghĩa. Cậu bồi hồi nhớ lại cũng giờ này năm ngoái, một bạn thính giả nữ đã làm quen với Ninh qua blog.

Ninh tâm sự: "Tôi rất vui khi bạn ấy chia sẻ sự thích thú cũng như những lời cảm ơn chân thành tới tôi vì những ý nghĩa mà chương trình mình đem lại. Sau khoảng một tháng tâm sự qua lại, bạn gái đó hỏi tôi địa chỉ nhà để gửi tận tay một bức thư bạn ấy viết cho chương trình. Ban đầu tôi lưỡng lự, nhưng rồi cứ đánh liều để xem chuyện... đi đến đâu. Một tuần sau, tôi bất ngờ nhận được hộp quà được chuyển phát nhanh từ trong Hồ Chí Minh ra. Trong đó có một chiếc khăn len, một bức thư tay và một chiếc móc chìa khóa ghi tên tôi.

Quả thật tôi bất ngờ và hạnh phúc khi được biết đó là chiếc khăn bạn ấy tự đan, chiếc móc khóa bạn ấy tự làm để dành tặng cho mình. Thế là mùa đông nào tôi cũng mang chiếc khăn ấy trên cổ, cảm thấy ấm áp vô cùng về những tình cảm chân thành của bạn bè bốn phương dành cho mình. Cho đến giờ hai người vẫn là bạn thân và thường xuyên trao đổi với nhau về radio cũng như về cuộc sống".

Tuệ Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý