Độc đáo ý tưởng thiết kế smartwatch sử dụng Windows của Microsoft

ex ex @ex

Độc đáo ý tưởng thiết kế smartwatch sử dụng Windows của Microsoft

Google đã cho thấy tham vọng của mình trên thị trường đồng hồ thông minh với nền tảng Android Wear dành riêng cho thiết bị đeo tay này. Còn nếu Microsoft cũng đặt chân vào thì trường này thì sản phẩm của hãng sẽ như thế nào?

07/08/2014 03:15 PM
1,071

Sau smartphone và máy tính bảng, đồng hồ thông minh (smartwatch) đang hứa hẹn trở thành thị trường công nghệ “nóng” khi hàng loạt ông lớn đang thể hiện tham vọng trên thị trường này.

Google đã rất nhanh chân trên phân khúc thị trường đầy hứa hẹn này với việc ra mắt nền tảng Android Wear và không ít hãng công nghệ khác cũng đã cho ra mắt sản phẩm sử dụng nền tảng của Google như LG, Samsung hay Motorola...

Đồng hồ thông minh smartwatch của Microsoft sử dụng biến thể Windows dành riêng cho thiết bị đeo trên người

Hẳn nhiên, Microsoft sẽ khó ngồi yên trước bối cảnh Google đã đặt chân vào thị trường smartwatch, trong khi Apple cũng rục rịch đặt chân vào phân khúc này với sản phẩm iWatch đã được đồn đoán lâu nay. Vậy nếu Microsoft phát triển smartwatch, sản phẩm sẽ trông như thế nào?

Mới đây, nhà thiết kế đồ họa người Đức Nadir Aslam đã đưa ra ý tưởng thiết kế về chiếc smartphone sử dụng nền tảng Windows của Microsoft. Theo Aslam, đây là phiên bản Windows được thiết kế dành riêng cho các thiết bị công nghệ mang trên người, thay vì dành cho máy tính hay smartphone.

Chiếc smartwatch theo ý tưởng thiết kế của Nadir vẫn giữ nguyên phong cách mặt tròn truyền thống với dây đeo bằng da, không có nhiều khác biệt so với đồng hồ đeo tay thông thường. Tuy nhiên, người dùng có thể tùy ý điều chỉnh giao diện hiển thị trên mặt đồng hồ.

Người dùng có thể tùy biến giao diện hiển thị trên mặt đồng hồ

Cũng như nhiều smartwatch khác, sản phẩm ý tưởng của Nadir sẽ đồng bộ hóa với smartphone để nhận các thông báo, cập nhật từ smartphone và hiển thị trên màn hình smartwatch. Người dùng cũng có thể cài đặt các ứng dụng lên chiếc đồng hồ thông minh của mình tương tự như trên smartphone.

Đặc biệt, Nadir còn trang bị cho chiếc smartwatch ý tưởng của mình “trợ lý ảo” Cortana để giúp người dùng điều khiển thiết bị bằng giọng nói của mình, tương tự như trên Windows Phone dành cho smartphone.

Dĩ nhiên, sản phẩm của Nadir vẫn chỉ dừng lại ở mức ý tưởng, tuy nhiên không ít người đã thể hiện sự thích thú với ý tưởng thiết kế độc đáo và đẹp mắt này.

Loạt ảnh về ý tưởng thiết kế smartwatch chạy Windows của Nadir Aslam:

Sản phẩm được trang bị cả trợ lý ảo Cortana để điều khiển bằng giọng nói

Nhận các thông báo cập nhật từ smartphone trên smartwatch

Cài đặt và sử dụng các ứng dụng tương tự như trên smartphone

Nhận tin nhắn và có thể soạn để trả lời tin nhắn bằng giọng nói

Giao diện ứng dụng thời tiết

Giao diện ứng dụng bản đồ chỉ đường

Ứng dụng nghe nhạc Xbox Music

Ứng dụng People Hub để kết nối bạn bè

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý