Độc giả: Ăn chè vừng đen dễ đẻ lắm!

ez ez @ez

Độc giả: Ăn chè vừng đen dễ đẻ lắm!

(Ba bau) Đây là bài thuốc gia truyền của nhà mình nên mình rất tin tưởng.

22/08/2012 08:59 AM
3,302

Dù đã nghe nói có rất nhiều cách để kích thích sinh thường nhanh và dễ dàng như … nhưng với mình qua hai lần sinh nở mình vẫn sử dụng ‘bài thuốc gia truyền’ của gia đình mà đã được bà, mẹ và các chị em trong nhà áp dụng đó là ăn chè vừng đen.

Hồi mang bầu lần đầu mình rất may mắn vì không có kinh nghiệm gì trong chuyện bầu bí, sinh nở nhưng lại được ở cùng với bố mẹ chồng. Đúng là được ở bên người già mình học được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Trong suốt thời gian mình mang thai, bà chăm sóc mình như con gái và dạy mình từng li từng tí trong việc chăm bụng bầu cũng như nuôi dưỡng trẻ con sau này. Hồi mình mang bầu tuần thứ 34, mẹ chồng nấu cho mình ăn một món mà mình nhớ mãi đó là chè vừng đen. Đây là món ăn hồi còn con gái mình vẫn thỉnh thoáng ăn ngoài hàng xôi đầu ngõ và rất thích nhưng từ ngày lấy chồng, thường ăn sáng ở nhà nên ít có cơ hội được ăn món này. Tự nhiên mang bầu lại được mẹ chồng nấu cho ăn.

 - 1
Chè vừng đen giúp sinh thường dễ dàng. (ảnh minh họa)

Hỏi mẹ chồng vì sao bà lại tự dưng nấu món đó thì mẹ bảo có lý do cả. Sau đó mình mới được mẹ giải thích là ăn chè vừng đen sẽ sinh thường dễ lắm. Hai chị dâu mình cũng được mẹ nấu cho ăn nên đều đẻ thường dễ dàng. Mẹ chồng còn giải thích trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic. Ngoài ra hạt vừng đen có tác dụng chữa nhiều bệnh và tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Mẹ bảo đây là bài thuốc được coi là gia truyền vì mẹ cũng được bà dạy lại cho và đã áp dụng khi sinh cả bốn anh em. Đến lượt các chị dâu và mình cũng đều áp dụng cách này và thấy hiệu quả lắm lắm. Hồi sinh bé thứ nhất, mình chỉ đau đẻ 2 giờ rồi sau đó lên bàn sinh và chỉ  một già sau đó là ca sinh hoàn thành. Đến lần bầu bí thứ 2, do hai vợ chồng đã ra ở riêng không còn được ở với bố mẹ chồng nhưng mình vẫn luôn nhớ bài thuốc của mẹ để giúp sinh nở tự nhiên và cũng từ tuần 34 mình bắt đầu ăn chè vừng đen.

Cách làm mà mình đã học được từ mẹ chồng là chè vừng đen đem nấu với sắn dây ăn hàng sáng hoặc có thể ăn 3 lần/tuần từ tuần thai thứ 34-35. Mỗi lần các mẹ chỉ cần ăn 1 bát ăn cơm là đủ nhé.

Phương pháp này mình đã áp dụng trong cả hai lần sinh nở và thấy khá hiệu quả nên xin chia sẻ cùng chị em đang bầu bí. Các chị em có thể tham khảo nhé. Không chỉ có công dụng kích thích sinh thường dễ dàng, các sản phụ sau sinh thiếu sữa có thể sử dụng vừng đen sao lên giã với muối ăn cùng cơm hàng ngày cũng giúp nhiều sữa và tốt sữa nữa đấy!

Kinh nghiệm chia sẻ của mẹ Chích Bông

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý