Độc giả: Lạm dụng yến sào, trẻ lười ăn

ez ez @ez

Độc giả: Lạm dụng yến sào, trẻ lười ăn

(Lam me) Quanh chuyện tẩm bổ cho trẻ bằng Yến sào, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên.

19/07/2012 04:46 PM
1,709

Chỉ nửa ngày sau khi bài viết , Eva đã nhận được rất nhiều bình luận từ độc giả.

Đa phần chị em chia sẻ với nỗi lo khi con gầy yếu của người mẹ trong bài viết. Tuy nhiên, cũng nhấn mạnh rằng, mạnh tay chi tiền cho con nhưng cũng cần cân nhắc chi đúng, đủ và hợp lý. Yến sào tuy tốt và có thể giúp trẻ tăng sức đề kháng, nhưng cho trẻ ăn nhiều lại không có lợi...

Dưới đây, Eva xin trích đăng một số comment của độc giả. Bậc phụ huynh nào đang còn băn khoăn về việc mua Yến tẩm bổ cho con thì rất rất nên tham khảo. Đôi khi, chính kinh nghiệm nuôi dưỡng và chăm sóc con của các bậc cha mẹ còn quý hơn bất kỳ loại thuốc nào!

 - 1
Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món Yến. (Ảnh minh họa).

Không cần phải tốn kém quá!

Không phải lúc nào cho các bé ăn nhiều Tổ Yến cũng tốt. Phải tùy thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của bé. Nếu bé hấp thu kém thì vẫn sẽ còi cọc dù có ăn nhiều, uống nhiều đồ bổ đến mấy. Quan trọng là phải cân bằng chế độ dinh dưỡng trong ngày cho bé, tạo cho bé một thói quen ăn uống tốt.

Một số bé dù được ăn uống đầy đủ mà vẫn chậm phát triển hoặc có hiện tượng biếng ăn là do bé đang thiếu vi chất dinh dưỡng. Thiếu sắt sẽ làm cho các bé bị thiếu máu và suy dinh dưỡng, còn thiếu canxi thì sẽ có hiện tượng bé khó ngủ, khóc đêm, đổ mồ hôi trộm, tóc mọc thưa, răng mọc chậm...

Ngọc Linh (nguyenlinh71...@...)

Phí tiền!

Xin chia sẻ với bạn một chút! Theo kinh nghiệm từ xưa, Yến là loại thực phẩm bổ âm ( dùng rất tốt). Đối với người lớn, mỗi tuần dùng 2 chén (1 tai có thể bằng 2 chén, 10 tai được 1 lạng), nếu ăn quá nhiều thì công dụng cũng chỉ đến thế mà thôi.

Bạn tẩm bổ cho con 1 lạng/tháng thì đúng là hơi phí. Bạn nên cho bé ăn ít đi, vừa tiết kiệm được tiền lại vừa đáp ứng được mục đích bổ sung dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho con.

Nina (Ninalovely_2010@yahoo.com)

Yến không phải cách duy nhất

Không chỉ Yến sào mới giúp trẻ da dẻ hồng hào, sức khỏe tốt. Còn nhiều cách lắm, mẹ nên chịu khó tìm hiểu và đừng lạm dụng Yến sào quá.

Đã đành, Yến sào là loại thực phẩm cao cấp, nhưng việc lạm dụng bồi bổ cho con sẽ gây biếng ăn, và một số triệu chứng khác nếu sử dụng không đúng cách.

Bin bin (thietmoclan...@...)

Quanh chuyện tẩm bổ cho trẻ bằng Yến sào, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn:

- Bé sơ sinh tuyệt đối không nên dùng Yến sào

- Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món Yến. Nhưng không nên cho trẻ ăn thường xuyên, nhất là trước bữa ăn. Việc dùng Yến sào trước bữa ăn sẽ làm tăng đường huyết trong máu, giảm cảm giác thèm ăn, tăng biểu hiện biếng ăn và có thể làm giảm khẩu phần ăn trong bữa ăn sau đó, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của Yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp khoảng 70 ml/ngày là đủ.

- Nên chế biến Yến sào ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C. Thông thường, phương pháp chế biến Yến sào chủ yếu là hấp, không nấu trực tiếp. Không nên cho đường quá nhiều cho dù là đường phèn vào món ăn chế biến từ yến sào vì hàm lượng đường càng nhiều sẽ càng làm giảm tác dụng hỗ trợ tích cực của yến sào.

- Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi..., thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.

Mời các bạn cùng chia sẻ giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý