'Độc hành' khám phá Con đường tơ lụa

biettuot biettuot @biettuot

'Độc hành' khám phá Con đường tơ lụa

“Độc hành” ghi lại những trải nghiệm chân thực, sống động của phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo trên hành trình đơn độc chinh phục, khám phá Con đường tơ lụa trong quá khứ.

29/08/2016 04:21 PM
504


Phượt thủ Nguyễn Hoàng Bảo.

"Độc hành" - Cuốn sách với những khám phá giá trị và kỳ lạ trên Con đường tơ lụa

Tháng 7/2015, thay vì xuất phát từ Trung Quốc, theo Con đường của đoàn thương nhân lạc đà năm xưa để khám phá Con đường tơ lụa huyền thoại, Nguyễn Hoàng Bảo lại chọn hành trình ngược lại, với điểm xuất phát từ Kuwait.

Từ đây, anh một mình đến Iran và 5 nước Trung Á nằm trên con đường tơ lụa, để trải nghiệm và khám phá văn hóa đặc sắc của các nước trong khu vực này. Anh kết thúc cuộc hành trình này cuối tháng 8/2015. Một năm sau, cuốn Độc hành viết về những gì anh đã trải qua được xuất bản.

Sau hai tháng dọc theo con đường tơ lụa, tác giả đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Từ Kuwait, Iran của vùng đất lửa Trung Đông, đến những đất nước gần như biệt lập ở Trung Á như Turkmenistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Tajikistan và hàng loạt các điểm đến xa xôi mà đoàn thương nhân năm xưa đã phải trải qua với biết bao nhiêu câu chuyện huyền bí, ly kỳ.

Trên hành trình độc hành của mình, Nguyễn Hoàng Bảo đã đi qua bao làng mạc, thị trấn heo hút không bóng người, tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc cổ có tuổi đời hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, may mắn tham dự những lễ hội truyền thống của địa phương, được đắm mình với cuộc sống cư dân bản địa ở Trung Đông hay khắp các nẻo đường Trung Á.

Tác giả hy vọng cuốn sách sẽ mang lại cho bạn đọc những khám phá giá trị và kỳ lạ về lịch sử, văn hóa, tôn giáo, phong tục tập quán, lễ hội và đời sống của những tộc người dọc theo Con đường tơ lụa.


Hành trình trên Con đường tơ lụa.

Cuốn sách có thể là một hành trang, cẩm nang du lịch, một liều thuốc tinh thần tạo cảm hứng cho các bạn trẻ tự mình khám phá những miền đất mới với nhắn nhủ: "Hãy vững bước và bắt đầu tiếp tục lên đường dù chỉ là độc hành. Ngay khi bắt đầu, hành trình luôn là những điều tuyệt diệu, và kết thúc cũng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong đời".

Tác giả Nguyễn Hoàng Bảo sinh năm 1976, hiện là giảng viên Đại học Công nghiệp TP HCM. Anh từng đi du lịch bụi qua hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khắp 5 châu lục.

Ngoài công việc giảng dạy, anh còn có niềm đam mê khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa độc đáo của người bản địa, và mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy trong quá trình rong ruổi của mình tới những người đam mê du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ.

Anh cũng là cộng tác viên cho các báo, tạp chí chuyên về mảng du lịch nước ngoài dưới bút danh Những Bước Chân.

Phượt thủ chia sẻ: "Tôi luôn biết ơn những con đường dài và đầy thử thách, vì chính nó đã cho tôi biết sức chịu đựng và sự đương đầu của mình như thế nào trong những cuộc hành trình vô tận”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý