Đọc nhanh tối 27/4: Unilever VN nói gì về "Lipton chứa thuốc trừ sâu"?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đọc nhanh tối 27/4: Unilever VN nói gì về "Lipton chứa thuốc trừ sâu"?

(GDVN) Unilever VN lên tiếng về Lipton chứa thuốc trừ sâu; Quốc Cường Gia Lai: Hạ giá, bán sỉ để lấy tiền trả nợ;... là những tin đáng chú ý tối 27/4.

27/04/2012 08:05 PM
1,567

Unilever VN lên tiếng về "Lipton chứa thuốc trừ sâu"


Sau khi website của Greenpeace vừa phát đi cảnh báo các sản phẩm trà túi lọc Lipton tại Trung Quốc có chứa nồng độ cao thuốc trừ sâu, gây độc hại cho người sử dụng, Công ty Unilever Việt Nam khẳng định ở Việt Nam không có hàng Lipton như tại Trung Quốc. 

Trước thông tin trà Lipton có chứa thuốc trừ sâu tại Trung Quốc, trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Vân Anh, Trưởng Phòng đối ngoại Công ty Unilever Việt Nam, cho biết hiện Unilever Việt Nam đang phân phối ra thị trường sản phẩm trà Lipton Nhãn Vàng, Lipton Trà xanh túi lọc, Lipton trà sữa, được nhập khẩu từ Indonesia. Ngoài ra, sản phẩm trà Lipton đang lưu hành tại thị trường Việt Nam còn được sản xuất trong nước. “Chúng tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt tất cả các quy định của Bộ Y tế Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn với tất cả sản phẩm, bao gồm cả trà” - bà Vân Anh khẳng định.


Quốc Cường Gia Lai: Hạ giá, bán sỉ để lấy tiền trả nợ


Nhiều dự án bất động sản của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCGL) được lên kế hoạch bán sỉ cho các nhà đầu tư, hạ giá đầu ra để bán tái định cư… để lấy tiền trả bớt nợ, tái đầu tư, giám áp lực lãi vay cho công ty. Theo thông tin từ Dân Trí.


Đó là một trong những định hướng chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của QCGL mà Đại hội cổ đông năm 2012 của công ty này đã thông qua vào ngày 26/4.


Theo báo cáo thường niên năm 2011 của QCGL thì nợ phải trả của công ty đến cuối năm 2011 lên đến hơn 2.960 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn hơn 1.240 tỷ đồng và nợ dài hạn hơn 1.720 tỷ đồng. Mức tăng chi phí lãi vay năm 2011 đã góp phần quan trọng vào khoản lỗ trước thuế năm 2011 lên đến gần 44 tỷ đồng của QCGL.


PVFC đã thu hồi 1.025 tỉ đồng nợ của Vinashin


Theo thông tin từ Người lao động, PVFC cho biết đến thời điểm này đã thu hồi nợ được 1.025 tỉ đồng/1.800 tỉ đồng từ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).


Ngày 26/4, tại buổi họp báo chuẩn bị cho đại hội cổ đông thường niên Tổng Công ty Tài chính CP Dầu khí Việt Nam (PVFC) vào ngày mai, 28-4, ông Nguyễn Thiện Bảo, Tổng Giám đốc PVFC, cho biết đến thời điểm này, PVFC đã thu hồi nợ được 1.025 tỉ đồng/1.800 tỉ đồng từ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).


Tuy nhiên, theo ông Bảo, các tài sản mà Vinashin thế chấp như tàu, thuyền... hiện vẫn còn nguyên. Do vậy, PVFC ước tính sẽ thu hồi thêm được 20% - 30% khoản nợ còn lại. Ngoài ra, PVFC còn có hợp đồng với Vinashin với khoảng 200 tỉ đồng.


Cũng theo ông Nguyễn Thiện Bảo, PVFC sẽ phát hành 3.000 trái phiếu chuyển đổi trong năm 2012. PVFC cũng đề xuất chuyển đổi hơn 10.000 tỉ đồng mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) còn nợ PVFC thành trái phiếu. Đề xuất này đã được EVN và Chính phủ chấp thuận.


Rà soát khung pháp lý cho thị trường nhà đất


Ông Nguyễn Trọng Ninh - Phó cục trưởng cục Quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng cho biết, 5 năm tới Bộ sẽ tập trung kiểm tra, rà soát khung pháp lý thị trường bất động sản.


Theo ghi nhận của PV Vnmedia, ông Ninh cho biết: "Hiện nay, quy định hiện hành xây nhà ở  phải từ 45m2 trở lên quy mô căn hộ, nhà ở xã hội từ 30-45m2. Sắp tới, Bộ sẽ hoàn thiện nghị định về quản lý phát triển nguồn cung nhà ở đô thị thay thế nghị định 02".

Rà soát các thủ tục đầu tư, đầu tư trực tiếp, hợp tác công tư, xây dựng chuyển giao, sắp tới việc rà soát cái này, hiện nay Bộ được Chính phủ giao đề án đổi mới cơ chế đầu tư xây dựng trong đó tập trung rà soát cơ chế trong đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản, đưa ra những nội dung chính liên quan đến chính sách pháp luật.


Thực hiện hạn chế cho vay cá nhân kinh doanh bất động sản, hạn chế cho vay các dự án mới, dự án cao cấp. Đặc biệt trong chính sách tài chính tín dụng, nghiên cứu các định chế tài chính mới như đề án về quỹ tiết kiệm nhà ở, quỹ tín thác bất động sản.


Chứng khoán tăng điểm trước kỳ nghỉ lễ dài


Do là phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 (rơi vào thứ 2 và thứ 3 tuần tới), nên các nhà đầu tư đẩy mạnh thu gom. Mức giá đặt ở các mã theo đó cũng tăng lên chứ không còn ở mức thấp như các phiên trước.


Về cuối phiên, VN-Index tiến thêm 0,11 điểm so với đợt hai. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số này tăng tổng cộng 3,56 điểm, chốt ở mức 473,77 điểm (tương đương với mức tăng 0,76%).

Tổng kết sau một tuần giao dịch, VN-Index có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm điểm. So với phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số này vẫn tăng thêm được 8,12 điểm. Khối lượng khớp lệnh trung bình đạt 85 triệu đơn vị/phiên.


Tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, HNX-Index phiên này tăng khá với 1,12 điểm, lên mức 79,86 điểm (tương đương với mức tăng 1,42%).


Sau một tuần giao dịch, HNX-Index có 4 phiên tăng và 1 phiên giảm điểm. So với phiên cuối tuần trước, chỉ số này tăng thêm được 2,11 điểm. Ghi nhận của PV  tờ Thanh niên Online.


Trung Quốc đầu tư 10,5 tỷ USD cho Trung-Đông Âu


Vietnam+ dẫn lại tin, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo ngày 26/4 đã công bố các khoản tín dụng và quỹ trị giá tổng cộng 10,5 tỷ USD nhằm thúc đẩy thương mại với các nền kinh tế đang nổi ở Trung và Đông Âu.


Trong chuyến thăm Ba Lan đầu tiên trong 1/4 thế kỷ qua của một người đứng đầu Chính phủ Trung Quốc, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tuyên bố khoản tín dụng đặc biệt trị giá 10 tỷ USD để hỗ trợ các dự án chung ở khu vực này. 

Nhà lãnh đạo Trung Quốc này, trước đó đã có chuyến thăm tới Israel, Đức và Thụy Điển, cũng thông báo các kế hoạch thành lập quỹ khởi nghiệp 500 triệu USD để hậu thuẫn các liên doanh kinh tế của Trung Quốc ở Trung và Đông Âu.


Chiến lược mới này cho thấy sự chuyển hướng lớn so với mức khiêm tốn 821 triệu USD mà Trung Quốc đầu tư vào khu vực này từ năm 2004-2010 (theo số liệu gần đây của Viện Phát triển Trung và Đông Âu - CEED).

Có thể bạn quan tâm:



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý