Độc nhất vô nhị: Cả đội về nhà, 'quên' đá chung kết

beck beck @beck

Độc nhất vô nhị: Cả đội về nhà, 'quên' đá chung kết

HLV Nguyễn Đức Dũng cho các học trò về Huế nghỉ ngơi, nhưng đùng 1 cái, có tin đội giành vé vào chung kết, ông đành phải tập trung đội trở lại Nam Định.

17/12/2014 02:35 PM
1,463

Đội bóng đá Huế vừa làm chuyện “xưa nay hiếm” trong làng bóng Việt tại Đại hội TDTT mới kết thúc. Họ trở lại Huế nhưng ngay hôm sau lại lên máy bay quay lại Nam Định đá chung kết với SLNA. HLV Nguyễn Đức Dũng của đội Huế xác nhận thông tin và khẳng định ban huấn luyện “có tính toán riêng”.

Ở môn bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc năm nay, có 5 đội tham dự là Nghệ An, Đà Nẵng, Hà Nội, Huế và chủ nhà Nam Định. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn hai đội nhất nhì vào chung kết tranh HC vàng. Ngày 10/12, Huế hòa chủ nhà Nam Định 0-0 để có 5 điểm với một trận thắng, hai hòa và một thua. Trong bảng, Nghệ An chắc suất vào chung kết.

 - Ảnh 1

Các thành viên đội bóng đá Huế quay lại Nam Định để đá chung kết. Ảnh: FBNV.

Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng ở thế bị động trong cuộc tranh chấp vé vào chung kết. Ở lượt cuối diễn ra ngày 12/12, Huế bị loại nếu Hà Nội (2 điểm) thắng Nam Định với cách biệt từ 2 bàn hoặc Đà Nẵng (3 điểm) thắng SLNA. Nhận định theo hướng đội bóng xứ Nghệ sẽ dùng đội hình hai để thi đấu với Đà Nẵng và đội Hà Nội không khó để thắng Nam Định cách biệt 2 bàn nên thầy trò ông Dũng mua vé trở về Huế ngày 11/12, trước khi vòng cuối diễn ra.

Tuy nhiên, mọi tính toán của đội bóng miền Trung cho ra nghiệm sai. Nghệ An dùng đội hình hai vẫn thắng được Đà Nẵng 2-1. Ở trận đấu còn lại, đội Hà Nội thắng Nam Định cách biệt chỉ 1 bàn. Như vậy, Hà Nội bằng điểm Huế (5 điểm) nhưng xếp sau vì thua hiệu số. Đội bóng đất cố đô “bất ngờ” nhận thông tin mình vào đá trận chung kết khi đang… ở nhà. Lập tức, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng tập trung đội trở lại (do đã cho cầu thủ về nhà nghỉ ngơi) để bay ra Nam Định ngày 13/12, chuẩn bị cho trận chung kết diễn ra ngày 15/12. Ở trận chung kết, Nghệ An thắng Huế 4-0 và giành HC vàng đại hội.

HLV Đức Dũng phân trần do học trò tập trung quá lâu, ra Nam Định từ sớm (ngày 28/11), thời tiết lạnh giá và đánh giá cửa vào chơi chung kết hẹp nhất, nên ông quyết định cho cả đội trở lại Huế trước khi giải kết thúc.

Lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc của Huế là đội hình thi đấu ở giải hạng Nhất mùa 2015, với các cầu thủ trẻ gốc Huế.

Theo báo VNexpress

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý