Đôi bạn thân cùng vào tù vì mua bán trẻ em

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đôi bạn thân cùng vào tù vì mua bán trẻ em

(Công lý) Mặc dù cách nhau đến 10 tuổi, lại khác tỉnh nhưng Hải và Đức Anh thân nhau như anh em ruột thịt. Chỉ vì hám tiền, đôi bạn thân này đã cùng bày mưu, lập kế lừa bán phụ nữ, trẻ em sang Trung Quốc rồi cùng dắt tay nhau vào tù.

06/09/2015 02:35 PM
77

Vi Đức Anh (SN 1990) trú tại khu 4, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba (Phú Thọ) và Nguyễn Hồng Hải (SN 1980) trú thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên (Lai Châu) quen nhau trong một hoàn cảnh rất đặc biệt.

Một lần lên Lai Châu chơi, là người khác tỉnh, có thân hình còm nhom nhưng khi thấy Hải bị một nhóm thanh niên đang vây đánh Đức Anh đã nhảy vào can thiệp và cũng bị đánh một trận nhừ tử.

Hải cảm cái nghĩa khí và độ lì của Đức Anh nên 2 đứa coi nhau như anh em ruột thịt từ đó. Họ thường xuyên liên lạc, cứ gặp nhau là say xỉn. Mặc dù nhỏ hơn Hải 10 tuổi, nhưng Đức Anh đã có vợ và một đứa con, còn Hải do không có nghề nghiệp, nay đây mai đó nên vẫn chưa tính đến chuyện lập gia đình.

Bị cáo Hải và  Đức Anh trước vành móng ngựa

Vào tháng 7/2014, Đức Anh lên Lai Châu chia tay Hải rồi vượt biên sang Trung Quốc, làm thuê cho một người phụ nữ tên Huệ (người Việt Nam) sinh sống tại thị trấn Hà Khẩu, Vân Nam (Trung Quốc).

Quá trình làm việc, Đức Anh biết Huệ là người chuyên môi giới mại dâm. Thấy Đức Anh là người có khiếu ăn nói, Huệ thủ thỉ: “Chú em có khiếu ăn nói, về Việt Nam kiếm mấy cô gái trẻ sang đây, chị trả công hậu hĩnh".

Nghe Huệ nói vậy, Đức Anh bị choáng ngợp trước khoản siêu lợi nhuận từ buôn người nên quyết định trở về Việt Nam. Về đến nơi, Đức Anh đi thẳng tới nhà Hải, kể rõ sự tình và muốn Hải cùng làm với mình để “hốt bạc”. Đang lúc túng quẫn, Hải như người “buồn ngủ gặp chiếu manh” nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Tháng 10/2014, Hải lên mạng làm quen với chị Lò Thị Lả (SN 1994), trú xã Thân Thuộc, huyện Than Uyên, (Lai Châu). Sau nhiều lần nói chuyện, tạo được niềm tin, Hải rủ Đức Anh đến phòng trọ của Lả ở TP Lai Châu chơi.

Tại đây, Hải giới thiệu Đức Anh là em của Hải, từ Lào Cai về tìm người phụ bán quần áo, trả lương từ 25 – 30 triệu đồng/tháng, rồi đề nghị Lả đi làm và được đồng ý. Cả 3 thống nhất thuê phòng tại nhà nghỉ Phương Nam, thuộc phường Đoàn Kết, TP Lai Châu ăn nghỉ để chờ ngày xuất phát.

Lừa được Lả, Đức Anh vội ra bến xe đặt vé thì gặp Lường Thị Chương (13 tuổi) trú tại xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo (Điện Biên) không có tiền bắt xe về nhà. Thấy vậy, Đức Anh hào phóng, lấy số điện thoại của Chương rồi bắt xe cho Chương về Điện Biên. Ngày hôm sau, Hải và Đức Anh vội vàng bắt xe khách lên nhà Chương chơi. Tại đây, Đức Anh nói chuyện với bố mẹ Chương và xin phép cho Chương đi bán quần áo ở Lào Cai, lương 30 triệu đồng/ tháng. Vì đã nghe con gái kể về độ hào phóng của anh chàng này, nên bố mẹ Chương tin tưởng đồng ý.

Trước khi lên đường đưa Chương  trở về khách sạn ở Lai Châu, Đức Anh còn biếu bố mẹ Chương 1.500.000 đồng.  Suốt quãng đường trở về Lai Châu, Đức Anh và Hải mừng thầm vì nghĩ rằng sắp hốt được vố lớn và bàn kế hoạch, sáng sớm hôm sau sẽ đưa Lả, Chương vượt biên sang Trung Quốc. Nhưng khi Hải và Đức Anh vừa dẫn Chương đến cửa phòng tại khách sạn Phương Nam thì bị lực lượng chức năng ập vào tóm gọn.

Tại phiên tòa, mặc dù đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối lỗi, nhưng xét thấy hành vi của 2 bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên HĐXX, TAND tỉnh Lai Châu tuyên phạt Vi Đức Anh, Nguyễn Hồng Hải mỗi người 12 năm tù về tội “Mua bán người” theo quy định tại điểm a, đ khoản 2, điều 119 BLHS và tội “Mua bán trẻ em” theo quy định tại điểm e, h khoản 2 điều 120 BLHS.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý