Đội bóng chuyền nữ VN gây bất ngờ lớn

beck beck @beck

Đội bóng chuyền nữ VN gây bất ngờ lớn

Các HLV, chuyên gia bóng chuyền nói rằng, họ quá bất ngờ trước sự kiện đội tuyển bóng chuyền nữ VN tạo ra cơn “địa chấn” trong ngày khai mạc Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á (205) tại Thiên Tân khi lội ngược dòng thắng 32 trước Nhật Bản ở bảng C.

23/05/2015 07:00 AM
999

Trao đổi với phóng viên về chiến thắng này, trưởng đoàn Nguyễn Bá Nghị cho biết: “Tuyển Nhật Bản mang đến giải dàn VĐV trẻ tài năng nhất xứ sở mặt trời mọc đang được đầu tư đặc biệt để hướng đến Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo. Họ là đối thủ mạnh dù tuổi đời các VĐV dưới 23”.

Trong khi đó, tuyển VN cũng đang trong giai đoạn trẻ hóa để chuẩn bị cho SEA Games 2015 khi các đàn chị Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Xuân, Hà Thị Hoa đã phải nhường chỗ cho lứa tài năng trẻ như Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Hà Ngọc Diễm... HLV Thái Thanh Tùng chỉ giữ lại đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa và tay đập Đỗ Thị Minh làm nòng cốt.

Hà Ngọc Diễm (phải) nỗ lực ghi điểm cho tuyển VN trước hàng chắn Nhật Bản - Ảnh: AFP

Vào trận, Nhật Bản chiếm ưu thế từ đầu và thắng liền hai ván đầu tiên với tỉ số 25-16, 25-22. Nhưng đó cũng là lúc các cô gái VN bắt đầu một cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Ông Nghị cho biết: “Hai ván đầu tiên, chúng ta bị cuốn vào lối chơi nhanh của Nhật Bản nên không theo kịp những miếng chiến thuật tốc độ của họ. Nhưng HLV Thanh Tùng đã để lại dấu ấn khi tung chuyền hai Hồng Đào vào thay Linh Chi từ đầu ván ba. Hồng Đào đã kéo chậm tốc độ trận đấu để chúng ta không còn bị cuốn theo đối thủ, đồng thời thường xuyên chuyền bóng tầm cao cho những “cây sào” của bóng chuyền nữ VN như Thanh Thúy (1,89m), Bùi Thị Ngà (1,87m) và Ngọc Hoa (1,83m) tỏa sáng”.

Suốt trận, tay đập 18 tuổi Thanh Thúy cùng Ngọc Hoa mỗi người ghi đến 17 điểm. Đáng khen cho Hà Ngọc Diễm bởi dù đang bị chấn thương vai nhưng cô vẫn cắn răng thi đấu bốn ván và ghi được 8 điểm.

Nhờ vậy, tuyển VN thắng liền hai ván tiếp theo với cùng tỉ số 25-22 để cân bằng tỉ số trận đấu 2-2. Bước vào ván năm quyết định, hai đội giằng co quyết liệt và tuyển VN đã chạm đích trước với tỉ số 18-16, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ấn tượng thắng 3-2 trước Nhật Bản.

Ngày 21-5, tuyển VN sẽ gặp Mông Cổ ở trận thứ hai với mục tiêu giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng C.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý