Đòi điều tra ĐT Việt Nam, Chủ tịch VFF còn ý gì khác?

beck beck @beck

Đòi điều tra ĐT Việt Nam, Chủ tịch VFF còn ý gì khác?

VFF Lê Hùng Dũng đã tuyên bố ông sẽ mời công an điều tra vì nghi trận Việt Nam vs Malaysia có bán độ, nhưng liệu có phải vì muốn giải đáp thắc mắc cho người hâm mộ, hay còn ý gì khác.

13/12/2014 10:14 PM
770

Khi trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Việt Nam và Malaysia khép lại, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam đã bày tỏ sự thất vọng. Ông không thể tin được rằng đội bóng của mình lại dễ dàng đánh mất những lợi thế ở lượt đi và rồi thua với tỷ số 2-4, đồng thời bị loại khỏi giải một cách tức tưởi. Thậm chí, người đứng đầu nền bóng đá Việt Nam còn nghi ngờ các cầu thủ bán độ, vậy nên ông đã yêu cầu bên công an vào cuộc để giải đáp thắc mắc.

 - Ảnh 1

Chủ tịch Lê Hùng Dũng muốn đánh lạc hướng dư luận? (ảnh VTC News).

Thực tế, bên công an cũng đã vào cuộc, kiểm tra tài khoản ngân hàng của ít nhất 5 tuyển thủ Việt Nam. Người hâm mộ và những người liên quan hồi hộp chờ đợi kết luận. Tuy vậy, từ những phân tích thực tế và cả nhận xét của các chuyên gia bóng đá Việt Nam, quá khó để trận ĐT Việt Nam – Malaysia xảy ra bán độ. Chúng ta thua chỉ vì tâm lý kém và thiếu may mắn.

Nên nhớ rằng, khi vụ các cầu thủ V.Ninh Bình dàn xếp tỷ số ở AFC Cup mới chỉ vừa khép lại, thì các cầu thủ có “cho kẹo” cũng không dám “đi vào vết xe đổ”. Chưa kể, ở giải đấu số 1 Đông Nam Á năm nay, công an luôn theo sát các động tĩnh ở đội tuyển, chỉ cần có bất cứ động thái nhằm gian lận nào, họ sẽ lập tức có mặt để tiến hành điều tra...

Vậy tại sao Chủ tịch Lê Hùng Dũng vẫn kiên quyết yêu cầu công an điều tra? Có thể do ông muốn mình và người hâm mộ được giải đáp những thắc mắc, nhưng cũng có thể ông có nhiều ý khác. Theo như nhà báo Anh Ngọc và HLV Lê Thụy Hải thì đó là một cách để đánh lạc hướng dư luận, khiến người hâm mộ đổ lỗi thất bại cho đội tuyển và những yếu tố chủ quan, chứ không có dính líu gì tới VFF. Nếu điều này là thật, thì đây quả là chiêu rất cao tay.

Còn nhớ ở World Cup 2014, khi ĐT Brazil chỉ đứng hạng 4, trong đó có thất bại tới 1-7 trước Đức ở bán kết, LĐBĐ nước này đã phải giải trình trước Quốc hội. Còn ở Italia, do đội tuyển bị loại ngay từ vòng bảng, Chủ tịch Giancarlo Abete đã quyết định từ chức... Nghĩa là, một khi đội tuyển thất bại ở một chiến dịch lớn, thì những người đứng đầu Liên đoàn cũng bị liên đới.

Giờ đây, thay vì đổ lỗi cho các cầu thủ hay chuyện bán độ, có lẽ những người đứng đầu Liên đoàn cũng nên ngồi lại để xem xét lại mọi việc, xem họ đã có điều gì làm chưa tốt, đồng thời định hướng lại mọi thứ. Thất bại ở AFF Cup 2014 không phải là một thảm họa và biết đâu nó có thể mở ra một thành công mới. Quan trọng là những người làm bóng đá cần phải nhận cái sai.

Lập Dương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý