Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014: Vắng tên Công Vinh

ronandinho ronandinho @ronandinho

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2014: Vắng tên Công Vinh

Dù đã ghi 2 bàn trong 3 trận vòng bảng, nhưng tiền đạo Lê Công Vinh đã không có tên trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup.

01/12/2014 12:00 PM
663

Dù vậy, ĐT Việt Nam cũng có tới 4 gương mặt có tên trong danh sách 11 cầu thủ chơi ấn tượng nhất vòng bảng AFF Cup năm nay gồm hậu vệ phải Ngọc Hải, tiền vệ trụ Hoàng Thịnh và tiền vệ trái Thành Lương.

Ở vị trí thủ môn, Khairul Che Mat (Malaysia): Để lọt lưới 8 bàn nhưng Che Mat vẫn nhận được sự đánh giá rất cao, đặc biệt là trong trận "chung kết" với Singapore. Hàng loạt pha bay người của anh đã giúp Malaysia tiến vào bán kết.

 - Ảnh 1

Công Vinh không có tên trong đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2014.

Vị trí hậu vệ phải là Quế Ngọc Hải của ĐT Việt Nam. Ở lần đầu tiên tham dự AFF Cup, Ngọc Hải đã chiếm trọn lòng tin của HLV Miura bên hành lang cánh phải nhờ ưu thế về thể hình và khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Anh chính là người sở hữu pha lập công đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 vào lưới Indonesia.

Một cầu thủ Việt Nam khác là Phước Tứ cũng có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu. Phước Tứ đã chơi trọn 270 phút sau 3 trận ở vòng bảng. Ngoài khả năng chuyên môn, Phước Tứ còn là chỗ dựa của lớp đàn em lần đầu tham dự AFF Cup như Nguyên Mạnh, Tiến Thành hay Ngọc Hải.

Hàng hậu vệ còn có Mohd Muslim Ahmad (Malaysia)-cầu thủ góp công lớn giúp Malaysia kiếm được 1 điểm trước Myanmar dù chơi thiếu người, Ahmad còn tỏa sáng rực rỡ khi "bắt chết" những tiền đạo ngoại của Singapore.

Adisorn Promrak (Thái Lan) được xem là viên ngọc quý của Bec Tero tiếp tục thể hiện sự chững chạc, dù năm nay mới chỉ 21 tuổi. Promrak chứng tỏ, HLV Kiatisak đã không nhầm khi gọi anh lên từ đội Olympic.

Ở vị trí tiền vệ phải là Vũ Minh Tuấn. Sở hữu 2 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại cùng một ví trí trong đội hình chính thức của HLV Miura, mọi thứ khó có thể diễn ra tuyệt vời hơn với Vũ Minh Tuấn ở lần đầu tiên tham dự AFF Cup.

Tiền vệ trung tâm cũng là một cầu thủ Việt Nam: Ngô Hoàng Thịnh. Tuy chỉ đá 2 trận ở vòng bảng và chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phòng ngự trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam nhưng với một bàn thắng cùng một pha kiến tạo giúp Minh Tuấn lập công trong trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với Philippines, Hoàng Thịnh là một trong những gương mặt để lại ấn tượng nổi bật ở đội bóng của HLV Miura.

Hai tiền vệ còn lại là Prakit Deeprom (Thái Lan) và Safig Rahim (Malaysia). Sở hữu một bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo, Prakit Deeprom (số 12) là một trong những tiền vệ hiệu quả nhất sau vòng bảng. Sự cơ động trong cách chơi bóng của anh khiến Thái Lan luôn giành được quyền kiểm soát thế trận trong các trận đấu tại bảng B.

Trong khi đó, Safig Rahim (số 8) đóng góp 1 bàn thắng ở trận quyết định gặp Singapore. Ngoài ra anh còn sở hữu một pha kiến tạo giúp đồng đội lập công. Tiền vệ Safig Rahim chính là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2014.

Ở trên hàng tiền đạo, Adisak Kraisorn (Thái Lan) là một sự bất ng�� tại vòng bảng, bởi trước khi AFF Cup 2014 diễn ra, chân sút này không phải sự lựa chọn số 1 trên hàng tấn công. Tuy nhiên cú đúp vào lưới Malaysia ngay trận ra quân đã thay đổi hoàn toàn số phận tiền đạo này, và biến anh trở thành tiền đạo xuất sắc nhất vòng bảng.

Tiền đạo còn lại là Phil Younghusband (Philippines). Tiền đạo này từng được đào tạo tại đội trẻ của Chelsea tiếp tục là át chủ bài trên hàng công của đội tuyển Philippines. Phil Younghusband đã có 2 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo tại AFF Cup 2014. Đây là cầu thủ sở hữu chỉ số tốt nhất trong số các tiền đạo sau vòng bảng.

Theo báo Thể thao Hàng ngày

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý