Đội mưa rét xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vắc xin

mesu mesu @mesu

Đội mưa rét xếp hàng từ tờ mờ sáng mua vắc xin

Từ 4h hôm nay (5/3), bất chấp mưa phùn và cái rét tại Hà Nội, hàng trăm người dân đã xếp hàng trước Phòng tiêm Vắc Xin Viện kiểm định Vắc xin, Bộ Y tế để chờ đợi mua vắc xin 5 trong 1 Pentaxim do Pháp sản xuất với số lượng có hạn.

05/03/2015 10:42 AM
343

Vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1 tại Việt Nam luôn ở trong tình trạng "cháy hàng". Vì vậy, nhiều phụ huynh đã dậy từ rất sớm để xếp hàng mua loại vắc xin này khi có đợt mở bán vào hôm nay.

 Người Hà Nội xếp hàng từ 4 giờ sáng để mua vắc xin cho trẻ em

 Cổng Phòng Tiêm Vắc Xin - Viện kiểm định Vắc xin, Bộ Y tế nhộn nhịp từ 4 giờ sáng 

Ngày 2/3, trên trang Facebook của Phòng tiêm Vắc Xin - Viện Kiểm Định Vắc Xin, Bộ Y tế thông báo có 300 liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim do Pháp sản xuất, và thời gian bắt đầu nhận đặt mua từ ngày 5/3. Với các ông bố bà mẹ có kinh nghiệm mua vắc xin cho con, thì ai cũng hiểu phải đến thật sớm mới có cơ hội nằm trong danh sách những người được mua 1 trong số 300 liều vắc xin ít ỏi này.

Bảo vệ soi đèn pin, người dân chen nhau ghi tên vào danh sách xếp hàng mua vắc xin

Chính vì vậy, dù Phòng Tiêm Vắc Xin - Viện kiểm định Vắc xin, Bộ Y tế thông báo 5h30 bắt đầu xếp hàng, nhưng khi phóng viên có mặt tại đây lúc hơn 4h, đã có tới hơn 200 người xếp hàng. Có những người xếp hàng từ 1-2h sáng để chắc chắn có được liều vắc xin cho con mình.

Những người xếp hàng từ sớm tự viết thông tin vào giấy theo số thứ tự để thuận lợi cho việc xếp hàng mua vắc xin.

Cảnh chen lấn tại cửa sổ phòng bảo vệ, Phòng tiêm Vắc Xin - Viện kiểm định Vắc xin, Bộ Y tế

Phải tới hơn 8h, nơi đây mới chính thức nhận bán vắc xin và cấp phiếu thu. Khi đã có phiếu thu, người mua coi như chắc chắn đã có vắc xin trong tay vào đợt tiêm trong tháng 4.
 
Chưa tới 5h, con số ghi tên vào số thứ tự đã quá 300, và những người tới sau đành ngậm ngùi đi về trắng tay.

 Cảnh hỗn loạn xảy ra khi người dân chen nhau ghi tên vào những tờ giấy số thứ tự.

Sau khi lấy được số thứ tự, bảo vệ sẽ ghi lại vào một danh sách khác và tới 8h, mọi người mới biết được mình có trong danh sách mua vắc xin hay không.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý