Đời nghiệt ngã của ba nữ quái 'ngập' trong heroin

mesu mesu @mesu

Đời nghiệt ngã của ba nữ quái 'ngập' trong heroin

Vòng xoáy của ma tuý, sức cám dỗ của đồng tiền đã khiến ba người đàn bà thế hệ 8X phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác.

31/03/2015 08:09 AM
639

Khóc nức nở khi nói đến con

Mọi thứ đều có cái giá của nó! Và cái gì thu được lợi nhuận cao thì tất lẽ dĩ ngẫu cũng chứa đựng nhiều rủi ro và nguy hiểm. Với cái giá vận chuyển cao ngất ngưởng 15 triệu đồng/1 bánh heroin, cả ba người đàn bà đó đã không kiềm chế được bản thân, để rồi khi phải tra tay vào chiếc còng số 8, họ ân hận, nuối tiếc nhưng tất cả đã quá muộn.

Ngày 24/3, đại diện phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP. Hà Nội cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố các đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn của Bùi Thị Thủy (SN 1980, trú tại Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh) và Hoàng Thị Như Chi (SN 1987, trú tại phường Chi Lăng, TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) không qua mắt được đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Thủ đoạn của các đối tượng là vận chuyển ma túy theo quốc lộ 6 về Hà Nội, đi qua huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Phúc Thọ, Đan Phượng. Cũng có nhiều chuyến, chúng đi xe khách qua huyện Chương Mỹ, quận Hà Đông, Thanh Xuân về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) rồi vận chuyển lên Lạng Sơn đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Khi đi qua địa phận TP. Hà Nội, các đối tượng thường bớt lại một phần hàng…

 - Ảnh 1

Hồ sơ các đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Trong hai ngày 8-9/4/2014, Thủy và Chi vận chuyển một lượng lớn heroin từ Hòa Bình về Hà Nội rồi tiếp tục vận chuyển đi Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc tiêu thụ. Tuy nhiên khi đi đến cây xăng Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Thủy và Chi đã bị Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) phối hợp với cục C47 bộ Công an bắt giữ. Tang vật là 10 bánh heroin, 209 viên ma túy tổng hợp và hơn 7,5 triệu đồng.

Kể lại quá trình đấu tranh bóc gỡ đường dây, đồng chí Nguyễn Viết Luyện, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng cho hay: Biết mình phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Chi rất ngoan cố còn Thủy thì lợi dụng việc bị nhiễm HIV, không hợp tác với cơ quan điều tra. Các đối tượng đưa ra yêu sách đồng thời quanh co chối tội.

Khi tiến hành đấu tranh với Thủy và Chi, đồng chí Luyện đã tỉ mỉ nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ, chiến thuật xét hỏi và dùng tình cảm để đánh vào tâm lý của hai đối tượng. Nhắc tới những đứa con bé bỏng, cả Thủy và Chi đều khóc nức nở. Tiềm thức của một người mẹ đã tỉnh giấc sau bao ngày mụ mị, lú lẫn vì tiền và cái chết trắng.

Nhìn vào cuộc đời đen tối của mình do ma túy gây ra, cả hai vô cùng đau đớn. Họ hiểu rằng, họ đang tiếp tục gieo những tai ương, bất hạnh đến cho hàng vạn người khác. Hai người phụ nữ này đã khai nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cho Đỗ Thị Huyền (SN 1983, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn) với giá 15 triệu đồng/bánh heroin. Với sự giúp đỡ của Công an TP. Lạng Sơn, đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng đã bắt giữ Huyền.

Lá thư ân hận muộn màng

Khoảng đầu năm 2013, thông qua việc đi lại kinh doanh giữa Việt Nam và Trung Quốc, Huyền quen một phụ nữ tự giới thiệu tên là Liên khoảng 45 tuổi, sống ở Bằng Tường (Trung Quốc). Từ mối quan hệ đó, Liên đặt vấn đề với Huyền vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Lạng Sơn, Liên sẽ trả cho Huyền tiền công là 15 triệu đồng/bánh.

Trong vụ án này, Huyền không trực tiếp vận chuyển ma túy nhưng lại là đối tượng tích cực tham gia vào đường dây, liên hệ, móc nối với Thủy hình thành đường dây gieo rắc cái chết trắng.

Video xem thêm:

Bắt nóng 'con nghiện' vận chuyển ma túy.

Những ngày đầu bị bắt, Huyền suy sụp và hoảng loạn. Trong khoảng thời gian đó, ngoài việc hỏi cung, các điều tra viên còn phải làm công tác tâm lý. Huyền có hai cậu con trai, trong đó cậu con lớn có thành tích học tập rất đáng nể…

Mỗi lần nhắc đến hai con, Huyền khóc nhiều và vô cùng ân hận. Qua cán bộ thụ lý, Huyền đã viết lá thư dài với đầy sự ân hận, nuối tiếc gửi cho những người thân trong gia đình.

Về phần Thủy, hoàn cảnh của đối tượng này cũng đáng lưu tâm. Thủy là con một trong gia đình khá giả tại TP. Lạng Sơn. Bố mẹ mải buôn bán làm ăn chẳng có thời gian để tâm đến cô con gái đang tuổi ăn, tuổi lớn nên Thủy đua đòi chúng bạn dính vào ma túy. Sau này, Thủy lấy chồng rồi có hai con nhưng vẫn không thay tâm đổi tính...

Sau khi ly hôn, Thủy đưa con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Thủy sống bất cần đời và lấy việc vận chuyển trái phép chất ma túy làm nguồn thu nhập chính. Trong vụ án này, để tránh bị phát hiện, đối tượng Liên thông qua Huyền trao đổi với Thủy về thời gian, địa điểm giao nhận ma túy...

Chi cũng là đối tượng nghiện ma túy, vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng này đang có một con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Xuân Mai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý