Đời nhiều nước mắt của thiên thần Victoria’s Secrect

msstit msstit @msstit

Đời nhiều nước mắt của thiên thần Victoria’s Secrect

Thuộc top người mẫu kiếm tiền nhiều nhất năm 2014 theo Forbes, nhưng sau thành công của thiên thần da đen Jourdan Dunn lại là cuộc sống riêng lận đận và nhiều nước mắt.Được mệnh danh là “bản sao thứ 2 của báo đen Naomi Campbell”, Jourdan Dunn đạt thành công nhanh chóng ở tuổi đời còn rất trẻ. Nhưng phía sau vẻ ngoài lộng lẫy, quyến rũ khi xuất hiện trên sàn catwalk, tại các sự kiện đình đám hay trên bìa tạp chí, cuộc sống của chân dài nổi tiếng thế giới này là những chuỗi ngày dài đầy va vấp và nước mắt.Vị trí đáng mơ ước trên làng mẫu quốc tế của thiên thần da màu Victoria’s Secrect cũng không hề dễ dàng đạt được như nhiều người lầm tưởng. Bước vào thế giới thời trang xa hoa vào tuổi 16, Jourdan Dunn đã phải nỗ lực vượt bậc để tự khẳng định mình trong ngành công nghiệp tỷ đô còn tồn tại nạn phân biệt chủng tộc dai dẳng và khắc nghiệt.

28/04/2015 08:03 PM
1,261

 - Ảnh 1Phóng to

Jourdan Dunn là một trong số ít mẫu da màu thành công rực rỡ chỉ sau vài năm tham gia trình diễn.


Thành công không nhờ may mắn
Cô gái cao 1,8 m với vóc dáng thon thả, săn chắc và khuôn mặt đẹp rất ấn tượng tạm biệt cuộc sống nữ sinh bình thường vào năm 16 tuổi, khi được một chuyên gia “săn người mẫu” phát hiện và giới thiệu cho công ty Storm Model Management tại London, Anh. Chỉ hơn 1 năm sau đó, Jourdan Dunn liên tục xuất hiện sàn diễn thời trang quốc tế, và nhanh chóng vào tầm ngắm của hơn 75 “ông lớn” hàng đầu làng mốt như DKNY, Hermès, Lacoste, Louis Vuitton, Marc Jacobs, Michael Kors, Oscar de la Renta, Prada...
Không dừng lại ở những cơn bão trên sàn diễn các tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, Jourdan Dunn còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng mốt quốc tế bằng nhiều thành công rực rỡ ít ai bằng. Ngay từ những ngày đầu tiên bước chân vào nghề mẫu, Jourdan Dunn đã được Prada mời trình diễn. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm, một người mẫu da đen lại được xuất hiện trên sàn catwalk của thương hiệu thời trang danh tiếng này.
Chân dài sinh năm 1990 cũng là người mẫu da đen đầu tiên nằm trong danh sách 10 người mẫu có thu nhập cao nhất năm 2014 của Forbes, kiếm hơn 4 triệu đô chỉ trong năm ngoái.

 - Ảnh 2Phóng to

Cô gái da đen quyến rũ còn là gương mặt rất được yêu thích của đế chế nội y lừng lẫy Victoria’s Secrect.


Jourdan Dunn nhanh chóng thực hiện giấc mơ thuở nhỏ của mình khi trở thành gương mặt đại diện cho Maybeline New York vào năm 2014. Ngoài ra, cô gái xinh đẹp, mảnh khảnh còn vượt qua hàng loạt chân dài “nặng ký” như Agyness Deyn và Lily Donaldson để giành giải Siêu mẫu xuất sắc nhất năm 2008 do Hiệp hội thời trang Anh quốc trao tặng. Vào tháng 7/2014, Jourdan Dunn trở thành biểu tượng của Models.com khi 7 năm liên tiếp luôn nằm trong top 50 người mẫu nữ nổi tiếng nhất thế giới của trang này.
Thành công quá nhanh, quá rực rỡ của Jourdan Dunn khiến nhiều người ganh tỵ. Không ít ý kiến cho rằng đơn giản cô gái da màu này đã “ăn may” hơn hàng nghìn đồng nghiệp xinh đẹp khác. Tuy nhiên, nhìn lại con đường sống và chinh chiến trong nghề của Jourdan Dunn sẽ thấy mọi thứ đến với chân dài 9X không hề là cơ duyên, may mắn như nhiều người lầm tưởng.
Dù không thể phủ nhận cơ duyên và ngoại hình hoàn hảo đã góp phần không nhỏ mang đến thành công vượt trội cho Jourdan Dunn, một trong những thiên thần da đen nổi tiếng nhất của Victoria’s Secrect. Nhưng để bước chân lên đỉnh vinh quang, chân dài xinh đẹp đã phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách đầy cay đắng. Không ít lần cô gái 25 tuổi đã can đảm tố cáo tình trạng phân biệt màu da, chủng tộc vẫn còn đầy rẫy trong làng thời trang, mà mình cũng là một nạn nhân.

 - Ảnh 3Phóng to

Quyết tâm cao và ý chí mạnh mẽ, Jourdan Dunn đã không ít lần vượt qua những thử thách khắc nghiệt của nghề mẫu, đặc biệt khó khăn gấp nghìn lần khi là mẫu da đen giữa thị trường luôn chuộng mẫu da trắng.


Tâm sự trên Vogue, Jourdan Dunn cho biết đã nhiều lần phải nghe những lời từ chối casting từ các đối tác, mà nguyên nhân luôn là vì màu da. “Họ không muốn có người mẫu da đen xuất hiện trên sàn diễn trong mùa này”, “Chúng tôi đã có 1 người mẫu da đen. Vậy là đủ”…, là những lý do mà đại diện thường thông báo với thiên thần da đen Victoria’s Secrect.
Buồn hơn là thái độ kì thị và khinh miệt mà dù ở đỉnh cao nghề nghiệp, Jourdan Dunn vẫn thỉnh thoảng gặp phải. Cô gái da màu xinh đẹp từng khóc nức nở khi chuyên gia trang điểm da trắng tránh chạm tay vào da của mình. Không phải vì ghen ghét, mà chỉ đơn giản do phân biệt chủng tộc.
Trước những khó khăn, thử thách khốc liệt này, Jourdan Dunn đã rất lo lắng về tương lai của một người mẫu da màu, vốn gặp rất nhiều bất lợi so với người mẫu da trắng. Jourdan Dunn từng khóc nhiều đêm liền: “Tôi sợ mình không vượt qua được những khó khăn. Nhưng may mắn tôi đã không từ bỏ và không làm cho mọi người phải thất vọng về mình”.
Ý chí sắt đá và quyết tâm cao, Jourdan Dunn nhanh chóng vượt qua các thách thức, bước đi tiếp và đạt thành công. Không ngại tố cáo các nhà thiết kế phân biệt chủng tộc cũng giúp Jourdan Dunn trở nên khác biệt và ở góc độ nào đó, được chú ý hơn. Không ít nhà thiết kế đã chọn Jourdan Dunn nhờ tính cách thẳng thắn và dũng cảm của cô nàng.

 - Ảnh 4Phóng to

Để sải bước uyển chuyển và quyến rũ nhất trên sàn catwalk, Jourdan Dunn phải tập luyện hàng ngày trên những đôi giày cao chót vót.


Những sải chân catwalk uyển chuyển và quyến rũ trở thành 1 trong nhiều điểm mạnh khó lẫn của Jourdan Dunn. Đây cũng là một lợi thế nhờ vất vả rèn luyện mà có. Để sở hữu kỹ năng catwalk chuyên nghiệp, cuốn hút, chân dài 9X đã phải mang giày cao chót vót và tập luyện suốt cả ngày. Nhờ đó, Jourdan Dunn nhanh chóng vượt qua các vòng casting “khó nhằn” nhất để được chọn trình diễn cho hơn 60 show diễn chỉ trong mùa xuân hè 2009.
Tuổi thơ nghèo khổ, bất hạnh và một tình yêu “chết yểu”
Ngay từ bé, Jourdan Dunn đã không may mắn như bạn bè đồng trang lứa. Hạnh phúc gia đình sớm tan vỡ khi cha bỏ nhà ra đi, để lại Jourdan và 2 người em nhỏ. Để trang trải gánh nặng chi phí và đủ khả năng cho 3 chị em đến trường, mẹ cô phải làm 3 công việc cùng một lúc.
Cuộc sống khó khăn buộc cô gái da màu xinh đẹp phải sống chín chắn và thực tế hơn tuổi thật. Chính vì vậy, đến với nghề mẫu, chân dài tuổi teen đơn giản chỉ nghĩ rằng công việc sẽ giúp cô tăng thu nhập, phụ giúp gia đình cũng như có thêm điều kiện mua sắm. Chỉ khi trở thành một người mẹ đơn thân, Jourdan mới thật sự gắn bó và yêu nghề.

 - Ảnh 5Phóng to

Jourdan chia tay người yêu sau 5 năm dài gắn bó và trở thành mẹ đơn thân ngay lúc nghề nghiệp đang ở độ thành công rực rỡ nhất.


Không chỉ vất vả ngay từ bé, Jourdan còn là minh họa sống động cho câu chuyện “hồng nhan bạc mệnh”. Mối tình tuổi teen trải qua 5 năm dài phút chốc tan vỡ sau khi bạn trai của siêu mẫu bị bắt vì tàng trữ ma túy. Cay đắng hơn, đây lại là thời điểm Jourdan vừa sinh đứa con đầu lòng.
Trở thành mẹ đơn thân khi tròn 18 tuổi
Sau 3 năm gia nhập thị trường thời trang và đạt thành công vũ bão, Jourdan khiến làng mẫu chấn động với thông tin mang thai ở tuổi 18. Dù vậy, Jourdan vẫn vượt qua dư luận để tiếp tục sải bước trên sàn catwalk, trong những show diễn của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Jean Paul Gaultier... ít nhất 6 tháng sau khi mang thai bé Riley.
Chỉ 10 tuần sau khi sinh, Jourdan vội vã quay lại sàn catwalk, và nhận hàng loạt show trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London thu đông 2010, không vì đam mê nghề mẫu mà là để kiếm sống. Mối quan hệ với cha đứa bé chấm dứt ngay khi bạn trai Jourdan bị bắt, và siêu mẫu trở thành mẹ đơn thân.

 - Ảnh 6Phóng to

Con trai Jordan mắc bệnh nan y bẩm sinh. Bé phải đối diện hàng loạt nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng ngay từ lúc chào đời.


Buồn hơn, bé Riley, con trai của thiên thần da đen Victoria’s Secrect mắc phải bệnh thiếu máu hồng cầu liềm ngay trong bụng mẹ - căn bệnh hầu như không thể chữa trị. Đây là căn bệnh của những đứa trẻ thừa hưởng 2 bản mẫu ADN bất thường từ cả bố lẫn mẹ. Chính vì vậy, bé Riley phải đối diện với hàng loạt nguy cơ sức khỏe cấp và mãn tính, như nhiễm trùng nặng và các cơn đau trầm trọng ngay khi mới chào đời. Những đứa trẻ mắc căn bệnh này đều có nguy cơ tử vong cao, kể cả con trai của Jordan.
Đối diện với nỗi đau quá lớn, có lúc Jordan tưởng chừng gục ngã. Sau một show diễn lúc bụng bầu đã gần 6 tháng, bà mẹ trẻ khóc nghẹn phía hậu trường. Cô chia sẻ “rất đau lòng và cảm thấy trống rỗng”. Nhưng cô gái mảnh mai nhanh chóng đứng lên, dưới sự dìu dắt của người mẹ nổi tiếng mạnh mẽ, để tiếp tục bước tiếp trên con đường gập gềnh của nghề mẫu và là chỗ dựa vững chắc nhất cho cậu con trai nhỏ.

 - Ảnh 7Phóng to

Bạn bè thân thiết như Cara Delevingne, Karlie Kloss… trở thành chỗ dựa để Jordan Dunn tiếp tục vượt qua khó khăn và đạt thành công rực rỡ như ngày hôm nay. Những cô bạn siêu mẫu này cũng là mẹ đỡ đầu của bé Riley.


“Thượng đế không lấy đi của ai tất cả”, với Jordan Dunn cũng vậy. Bà mẹ một con dũng cảm và xinh đẹp nhanh chóng vượt qua thách thức khắc nghiệt của số phận để trở thành đại diện xuất sắc cho Quỹ các bệnh nhân thiếu máu hồng cầu hình liềm.

Dù vẫn lẻ bóng sau ánh đèn và hào quang nghề mẫu, nhưng thiên thần Jordan Dunn luôn có một gia đình tuyệt vời bên cạnh, cùng những người bạn thân thiết đã trở thành người mẹ thứ hai của bé Riley như Cara Delevingne, Karlie Kloss, Chanel Iman…

Vũ Khắc Tiệp tung clip minh oan cho Ngọc Trinh vụ bịa giải thưởng

Theo Zing

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý