Đói... như 'bướm đêm' mùa World Cup

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đói... như 'bướm đêm' mùa World Cup

Không còn cảnh dập dìu trong đêm với khách làng chơi, nhiều ả cave ngồi túm năm tụm ba với nhau buôn chuyện. Các ả cave buôn chuyện về World cup, có ả ước mình đang ở Brazil và tếu táo với nhau rằng, một tháng bên đó chắc sẽ kiếm đủ tiền xây căn nhà 5 tầng... Nghe chuyện xong, cả lũ phá lên cười.

06/07/2014 08:22 AM
1,943

Giảm giá đặc biệt mùa “Uôn cúp”

Hầu hết những trận bóng mùa World cup này đều diễn ra lúc 11h đêm, đó cũng là giờ “vàng” của những ả “bướm đêm” đứng đường. Chính vì thế đám ế khách thảm hại. Trong ánh đèn xe máy loang loáng, các em vẫn “thô sơ” trong các bộ váy ngắn hở hang và nóng bỏng làm công việc vẫy khách qua đường.

Nhưng, giữa mùa bóng thế này, đàn ông con trai chỉ chăm chú vào trái bóng, mà quên đi thú vui xác thịt đang chào mời. Thế là,"chợ tình" đêm lại thêm một phiên nữa ảm đạm làm, cánh “bán phấn buôn hương” thất thểu... đợi mùa.

 - Ảnh 1

Đêm vắng khách khiến Hương và các đồng nghiệp chỉ biết vật vờ.

Đúng giờ bóng lăn của những trận đấu mùa , chúng tôi “lượn” trên đường và thấy những bóng cave chập chờn trong từng gốc cây. Có lẽ chính các em cũng thấy lạ bởi trong ngay giờ bóng lại có những gã trai đi tìm “gái”. Tôi hỏi một cô em mắt xanh mỏ đỏ đang núp sau gốc cây: “Sao em không chọn chỗ nào khác mà đứng ở đây làm gì cho muỗi đốt”. Cô em nói nhỏ: “Chỗ này là điểm đáp duy nhất của bọn em ở phố Nguyễn Huy Tự thôi”.

Sau khi rời phố Nguyễn Huy Tự, chúng tôi tạt vào quán trà đá trước cửa bệnh viện Hữu Nghị. Ngồi lặng lẽ trong quán, chúng tôi đưa mắt nhìn những tay bảo kê đang gà gật. Họ cũng chẳng quan tâm đến “bóng bánh” làm gì mà chỉ còn lo chích choác. Nếu những gã ma cô này rời xa những ả cave chắc chắn khó sống vì đói thuốc và đói cơm. Cuộc sống cộng sinh ấy khiến họ gắn chặt với nhau.

Khi đang quan sát, chúng tôi gặp ba ả vào ngồi uống nước. Các ả từ tối đến giờ chưa kiếm được khách nào nên tạt vào quán uống nước và hút thuốc lá vặt. Thấy chúng tôi lạ mặt ả gạ tình luôn:

- Chơi nhé mấy anh. Bọn em giảm giá cho, đang mùa bóng ế ẩm quá, coi như anh mở hàng giúp em!

- Giảm thì thế nào em?

- Tàu nhanh em lấy anh một trăm. Cả hai anh khuyến mại trăm rưởi. Giá đặc biệt cho mùa “Uôn cúp” đấy.

Hai chúng tôi cười lắc đầu. Hai ả ngán ngẩm tiếp tục ngồi buôn: “Con Hà sida hôm nay may thế, kiếm được hai bố già. Thế là “ấm”. Chả bù cho mình. Bóng với bánh, đá gì lâu thế. Bọn đàn ông cắm mặt hết cả vào. Tháng nào cũng thế này chắc chết đói quá…”. 

Đêm mơ về quá khứ

Đa phần các em tự tìm người bảo kê rồi ra đứng đường… và các khu vực khác. Các em không mơ một ngày được gặp khách làng chơi “trúng độ” hay những khách xả đen. Bình thường khách của các cô đứng đường chỉ là những vị khách bình dân, những người thợ hồ, người lao động xa vợ con tìm đến gái để giải quyết nhu cầu sinh lý. Đến mùa bóng, những vị khách bình dân này đều dán mặt vào tivi xem bóng nên những ngày này các cô đều “treo niêu”.

Trong lúc chờ khách, đám cave thi nhau thao thao bất tuyệt về cái quá khứ “huy hoàng” của mình. Ngày mới đặt chân vào nghề, các cô tự cho mình cái quyền kén khách, thu nhập cao sang. “Nhớ cái mùa “Uôn cúp” trước, lúc tao còn ở Hải Phòng, sau đêm chung kết, mấy khách thắng cá độ, đêm đến bo cho tao hai “củ” (hai triệu đồng- PV). Nghĩ lúc đó mà thấy kiếm tiền đơn giản. Nếu mà lúc ấy biết giữ thì đời chả khổ thể này…”, ả cave vừa phì phèo điếu thuốc vừa vung tay “chém gió”.

Đó có thể gọi là quá khứ huy hoàng của các ả, hiện tại các cô ở đây đã qua thời hương phấn mặn mà nên ngày thường đã ít khách nay lại gặp mùa bóng lại càng đói ăn.

Chúng tôi lại lượn xe khắp các con phố đêm Hà Nội, nơi có những ả cave vẫn dập dìu tìm khách. Tấp vào một tụ điểm các cô đứng trên đường Giải Phóng, chúng tôi gặp Hương, một gái bán dâm thuộc hàng kỳ cựu. Sau cuộc nói chuyện, Hương nói thẳng luôn: “Các anh hỏi nhiều thế? Thích kể gì đưa một trăm đây. Cho các anh 15 phút để kể”. Thực sự cũng khá choáng với phong cách của cô ả “bướm đêm” này. Tuy nhiên chúng tôi vẫn quyết định nghe “cave kể chuyện mùa bóng”.

Hương cho biết năm nay  đã 37 tuổi và có tới 15 năm trong nghề “bán phấn”. Cô kể rằng quê ở miền Tây xứ Nghệ. Ngày trước ở quê cô bỏ học đi làm gái nhiều năm. Cô hành nghề được hai năm thì bị công an bắt, bị đánh giấy về địa phương. Tủi hổ quá, cô bỏ qua bên kia biên giới bán thân trong một “động” mại dâm. Nhưng rồi nơi bên kia biên giới đã hành xác cô thành trâu ngựa chứ không còn là người.

Nhân một lần bọn chủ động chứa điều cô tiếp khách, cô đã trốn được và lội rừng nửa tháng trời mới tìm được về đến Việt Nam. Nhưng rồi chuỗi ngày lưu lạc tiếp theo, cô không biết dựa vào đâu để sống nên lại phải tiếp tục trở về nơi xuất phát điểm mà cô vào nghề để kiếm sống. Tại Hà Nội, Hương ở với hai chị em ruột là H. và N. quê ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Cha mẹ hai chị em H. và N. nghèo khó nên các cô không được ăn học. Hai cô bỏ ra đây làm “gái”. Thời nhan sắc còn mặn mà, hai chị em cô đứng cùng một góc đường, hái ra tiền, mua xe máy, vàng về cho cha mẹ làm cả cái làng quê nghèo ai cũng lóa mắt.

Đời các cô gái phát lên bằng “nghề” mại dâm nhưng cái kết thì không có hậu. Nhiều cô mắc bệnh, đặc biệt là HIV.  Hương kể, thỉnh thoảng các cô lại phải tiễn những “đồng nghiệp” về cõi chết.

“Mùa bóng này đói dài anh ạ, “Uôn cúp” năm nay có nhiều bất ngờ, nhiều người chết bóng nên tụi em cũng “chết theo”. Mấy hôm nay chị em em cũng chỉ biết ra đường đứng cho có, nhiều lúc cả đêm mệt mỏi chẳng được “ma” nào mò đến…”, Hương thao thao bất tuyệt về những sự đời Hương gặp phải. “Hết giờ rồi anh nhé. Em cũng về xem bóng đây. Bọn em không làm được thì tự nuôi nhau bằng cá độ vậy…”.

Đêm vẫn có công an. Các trận bóng vẫn diễn ra trong niềm háo hức của người hâm mộ nhưng có lẽ chẳng ai để ý đến chuyện đói ăn của các em cave này!          

Đói ăn mà vẫn phải đóng tiền bảo kê

Cuộc sống của các ả cave này khá áp lực bởi không làm được mà vẫn phải đóng tiền bảo kê. “Không làm được thì vẫn phải đóng thôi anh. Không có bọn em thì bọn nó cũng chết đói. Bọn em mà không có khách thì bọn em cũng chết đói. Mùa bóng này diễn ra một tháng đã khiến bọn em khóc dở mếu dở. Chẳng biết tháng sau có bù lại được không…”, Hương chua chát .

Trần Phương

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý