Dội nước để dập đám cháy cột điện, gây mất điện diện rộng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dội nước để dập đám cháy cột điện, gây mất điện diện rộng

Chiều​ 5/10, tại khu vực đường Lê Trọng Tấn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra chập, cháy dây điện.

06/10/2015 06:58 AM
374

Trong lúc ngọn lửa đang bùng phát từ dưới chân cột điện thì người dân ở trên tầng đã dùng nước từ trên cao dội xuống làm lửa bùng to hơn, sau đó liên tiếp phát ra tiếng nổ.

Từ cách chữa cháy không đúng trên đã gây ra mất điện diện rộng tại quận Hai Bà Trưng.​ Tuy vụ việc không gây thiệt hại về người, ​nhưng đã bộc lộ những hạn chế về kỹ năng trong phòng chữa cháy của một số người dân.

 - Ảnh 1Phóng to

(Ảnh minh họa: Doãn Tấn/TTXVN)

Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, có thể do vội vàng người dân đổ nước vào khu vực cháy ở cột điện, dây điện, hoặc dùng những biện pháp chữa cháy khác không đúng quy định, làm cho đám cháy bùng phát hơn, thậm chí gây tai nạn về người.

Đơn cử, vào giữa năm ngoái, vụ cháy tại quán Karaoke Nhật Thực (ngõ 43 Giảng Võ), được xác định nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn là do chập bảng điện ở chân cầu thang tầng 1. Từ cách chữa cháy không đúng cách, kịp thời dẫn đến 5 người thiệt mạng.

Để xử lý hiệu quả đám cháy xuất phát từ điện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội khuyến cáo, khi xuất hiện cháy, mặc dù chưa cần biết nguyên nhân cháy, nhưng trước hết người dân nên cần ngắt mạch điện nguồn, sau đó dùng bình bọt, phụt vào đám cháy hoặc dùng bột chuyên dùng để dập tắt đám cháy.

Chính quyền các cấp cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về cách phòng chống cháy nói chung và chữa cháy điện nói riêng./.

Theo TTXVN

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý