Đòi thả bà Park Geun-hye, 1.000 người Hàn Quốc tuần hành trên phố biểu tình

mesu mesu @mesu

Đòi thả bà Park Geun-hye, 1.000 người Hàn Quốc tuần hành trên phố biểu tình

Khoảng 1.000 người mang theo quốc kỳ Hàn Quốc và Mỹ tuần hành trên phố biểu tình, kêu gọi nhà chức trách thả cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geunhye.

22/10/2017 09:06 AM
232

Khoảng 1.000 người mang theo quốc kỳ Hàn Quốc và Mỹ tuần hành trên phố biểu tình, kêu gọi nhà chức trách thả cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

AFP đưa tin đám đông gồm những người ủng hộ cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tuần hành trên đường phố thủ đô Seoul khoảng một giờ hôm 21/10. Họ cầm cờ Mỹ và cờ Hàn, hô vang khẩu hiệu "Thả Tổng thống Park Geun Hye ngay lập tức".

Đòi thả bà Park Geun-hye, 1.000 người Hàn Quốc tuần hành trên phố biểu tình - Ảnh 1Phóng to

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại tòa (Ảnh: AP)

Tòa án Quận Trung tâm Seoul hôm 19/10 thông báo tạm ngừng xét xử bà Park do 7 luật sư bào chữa cho cựu tổng thống đồng loạt nộp đơn xin rút. Các luật sư quốc gia sẽ được bổ nhiệm thay thế. Tuy nhiên, quá trình này cần thời gian do các đại diện mới phải xem xét hơn 100.000 trang tài liệu.

Trong bình luận đầu tiên kể từ khi quá trình xét xử bắt đầu, bà Park tại phiên tòa ngày 16/10 đã khẳng định mình vô tội và là “nạn nhân” của một mưu đồ trả thù chính trị dưới danh nghĩa luật pháp. Bà cho biết mình không còn tin rằng tòa án sẽ xử lý vụ án này "phù hợp với hiến pháp và lương tâm".

Bà Park chia sẻ rằng 6 tháng giam giữ vừa qua là khoảng thời gian “kinh khủng và tồi tệ” khi bà phải chịu tổn thương từ “thể xác tới tinh thần”.

Bà Park, 65 tuổi, phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc gồm tham nhũng, cưỡng ép và lạm quyền, và đang bị giam. Bà bị phế truất hồi tháng 3. Quá trình xét xử bà bắt đầu vào tháng 5. Nhà chức trách Hàn Quốc tuần trước gia hạn tạm giam bà Park thêm 6 tháng với lý do cựu tổng thống có thể hủy chứng cứ nếu được trả tự do.

Được biết, phiên tòa xét xử bà Park đang bị hoãn vô thời hạn cho đến khi tòa án chỉ định luật sư đại diện cho quyền lợi của bà, nhằm thay thế những luật sư đã rút lui.

Nguyễn Hà (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý