Đối thủ sắp ra mắt của Camry tại Việt Nam

daikieu daikieu @daikieu

Đối thủ sắp ra mắt của Camry tại Việt Nam

Chưa chốt lịch ra mắt chính thức, đối thủ từng khiến Toyota Camry phải thay đổi, Hyundai Sonata đã lộ diện một cách khá chi tiết tại Việt Nam.

25/09/2014 02:41 PM
1,647

Đưa công nghệ Skyactive về nước, Mazda6 "nội" có đe doạ được ngôi vị độc tôn của Toyota Camry tại Việt Nam khi áp giá hấp dẫn và thêm trang bị? Cùng mổ xẻ mẫu sedan hạng trung cao cấp mang thương hiệu Nhật này.

Khi mới về nước năm 2013, Mazda6 đã "thách thức" đối thủ Toyota Camry bằng một thiết kế hiện đại, ấn tượng cùng công nghệ mới SkyActive.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Hyundai Sonata rục rịch tái xuất để trở lại cuộc đua với Toyota Camry, Mazda6 trong phân khúc sedan trung cao cấp tại Việt Nam.

Tuy nhiên, mức giá xe nhập nguyên chiếc chênh hơn đối thủ khoảng 200 triệu ít nhiều thành rào cản khiến người tiêu dùng băn khoăn khi hướng tới dòng xe Nhật này.

Với mục tiêu mang công nghệ cao về để phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước cũng như tăng khả năng tiếp cận thị trường, VinaMazda đã mạnh tay lắp ráp dòng xe cao cấp này.

Việc "nội hoá" Mazda6 ngay lập tức đã giúp mẫu xe này có mức giá rất cạnh tranh 998 triệu đồng cho bản 2.0 và 1,159 tỷ đồng cho bản 2.5.

  Mọi thông tin về thời điểm ra mắt cũng như giá cả xe phân phối chính hãng hiện vẫn được đại diện Hyundai Thành Công giữ kín. 

Mức giá mới khiến sự chênh lệch về giá giữa hai đối thủ đồng hương không còn và sự so sánh giữa Mazda6 và Camry chỉ còn xoay quanh vấn đề thiết kế, công nghệ và giá trị thương hiệu.

So với phiên bản nhập, Mazda6 CKD không có gì khác biệt về thiết kế hay công nghệ. Dòng xe này tiếp tục gây chú ý với kiểu dáng đẹp mắt và sang chảnh. So với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda6 hiện đại, ấn tượng nhưng vẫn có nét chín chắn để ghi điểm với nhiều đối tượng khách hàng.

Ngoại thất xe trang bị hệ thống đèn pha Bi-Xenon, đèn LED chạy ban ngày, hệ thống rửa đèn, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, hệ thống gạt mưa tự động, mâm đúc hợp kim nhôm 19 inch.

Những hình ảnh thực tế cho thấy, bản nhập nguyên chiếc về Việt Nam không khác biệt với bản gây mưa gió tại thị trường Mỹ.

Xe vẫn sở hữu chiều dài 4.865 mm, chiều rộng 1.840 mm chiều cao 1.450 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.830 mm.

Khoang lái của Mazda6 rộng rãi và nhiều tiện nghi. So với bản nhập khẩu, bản CKD được bổ sung thêm nhiều trang bị mới dạng tiêu chuẩn cho cả 2 phiên bản 2.0 và 2.5 lít như đầu DVD tích hợp Bluetooth, GPS, khóa cửa tự động...

Việc trang bị hàng loạt đồ cho bản 2.0 như vô-lăng tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng gồm hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay kết nối bluetooth (nhưng không có nút chuyển số trên vô lăng như bản 2.5), cảm biến lùi, ghế da, dàn âm thanh 8 loa, cửa sổ trời, công nghệ tự ngắt động cơ iStop... khiến phiên bản này "hơn đứt" Toyota Camry 2.0 về trang bị cũng như công nghệ.

Sự khác biệt về tiện nghi giữa bản 2.0 và 2.5 bao gồm dàn loa (bản 2.5 được trang bị dàn 10 loa của Bose còn bản 2.0 chỉ có 8 loa), camera lùi (bản 2.5 có camera lùi còn bản 2.0 chỉ có cảm biến lùi), công nghệ tái tạo năng lượng iLoop (chỉ có trên bản 2.5)...

 So với phiên bản cũ, Sonata mới cá tính và sắc nét hơn với khá nhiều đường nét tương tự mẫu Genesis mới. 

Giống bản nhập CBU, bản xe nội CKD cũng vẫn sử dụng động cơ thế hệ mới Skyactiv với 2 lựa chọn loại 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2 lít công suất 153 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 200 Nm ở 4.000 vòng/phút và loại dung tích 2.5 lít công suất 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm ở vòng tua 3.250 vòng/phút.

  Việc điều chỉnh kích thước cho phép tăng không gian nội thất và xe cũng có thêm nhiều đồ chơi như kiểm soát hành trình thông minh ASCC, hệ thống phát hiện điểm mù, giám sát làn đường, mở cốp tự động, túi khí bảo vệ đầu gối, ghế sưởi phía sau...

Cả hai phiên bản động cơ này đều nhỉnh hơn đối thủ Camry về công suất và mô men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp tích hợp cả chức năng Skyactiv Drive cho phép giảm mức tiêu thụ nhiêu liệu. Mẫu sedan này còn có công nghệ i-Eloop với nhiệm vụ tái tạo năng lượng phanh (cho bản 2.5), kết hợp với công nghệ i-Stop, hay còn gọi là công nghệ dừng/khởi động động cơ.

Tuyết Nhung (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý