Đòi tiền không được, dọa chặt tay, cắt tai con nợ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đòi tiền không được, dọa chặt tay, cắt tai con nợ

(Công lý) Sau khi khống chế Hải, nhóm Thuận ép nạn nhân phải mang đủ 90 triệu đồng đến trả cho chúng, nếu không sẽ chặt tay, cắt tai.

03/07/2015 12:29 PM
315

Ngày 2/7, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Sỹ Thuận 35 tuổi (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) 10 năm tù về tội “Cướp tài sản” , 18 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luât”; Phạm Văn Hơn, 44 tuổi (ở quận Hà Đông, Hà Nội) 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 15 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”; Đặng Văn Lâm, 30 tuổi (ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 15 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2012,  anh Lục Văn Hải, 23 tuổi (quê ở Tuyên Quang) hỏi vay của một người tên Minh (chưa xác định được nhân thân) số tiền 35 triệu đồng với lãi suất 4.000đ/1triệu đồng/ngày. Khi vay, anh Hải thế chấp 01 máy tính xách tay, 01 xe máy SCR, thẻ sinh viên, bằng tốt nghiệp cấp 3 và thỏa thuận sau 10 ngày trả tiền lãi một lần.

Đến hẹn, anh Hải trả cho Minh 1,4 triệu đồng. 20 ngày sau, do không lo được tiền trả, anh Hải bán chiếc xe máy SCR cho Minh với giá 20 triệu đồng, trả cho Minh 5 triệu đồng tiền gốc và 2,8 triệu đồng tiền lãi trong thời gian 20 ngày.

Nguyễn Sỹ Thuận và đồng phạm tại phiên xét xử

3 tháng tiếp theo, anh Hải tiếp tục bán cho Minh chiếc máy tính xách tay được 12 triệu đồng, số tiền này anh Hải dùng để trả lãi cho Minh trong thời gian 3 tháng.

Tổng cộng trong 4 tháng đầu, anh Hải đã trả Minh 5 triệu đồng tiền gốc và 16.2 triệu đồng tiền lãi. Sau đó do không có tiền trả, anh Hải xin khất nợ nhưng Minh không đồng ý.

Sáng 24/2/2014, anh Hải tới bến xe Mỹ Đình thì gặp Minh và Nguyễn Sỹ Thuận (tức Tư khỉ). Cả hai bắt giữ, ép anh Hải lên xe taxi đưa về huyện Hoài Đức, Hà Nội. Trên đường đi, anh Hải bị bọn chúng chửi mắng,đánh đập và yêu cầu nạn nhân phải trả tiền nợ gốc và lãi là 90 triệu đồng.

Do không mang theo tiền, bọn chúng bắt Hải gọi điện thoại về nhà mang đủ số tiền trên xuống Hà Nội ngay trong ngày. Bọn chúng dọa sẽ chặt tay, cắt tai nếu không đúng hẹn.

Khi anh Hải đang nói chuyện với bố đẻ là ông Lục Văn Hương thì Thuận giằng lấy điện thoại nói “Muốn con sống mang ngay 90 triệu đồng xuống trả. Nếu không đến 18h cùng ngày, Hải sẽ bị chặt tay, cắt tai gửi về gia đình”. Hoảng sợ, ông Hương nhận lời theo yêu cầu của Thuận.
Đến ngã tư thị trấn Trôi, Hoài Đức, Thuận gọi điện cho Hơn và Lâm, Hoàng Văn Thành, 30 tuổi (ở huyện Đan Phượng) đến trông giữ anh Hải.

Trưa cùng ngày, khi cả bọn ngồi ăn uống thì nghe thấy anh Hải gọi về cho bố thì biết ông Hương vẫn đang xoay tiền. Thấy vậy, Thuận cầm chiếc cốc thủy tinh ném vào đầu anh Hải. Sau đó, Thuận chạy vào trong bếp lấy dao nhọn dọa chém anh Hải. Được mọi người can ngăn nên Thuận dừng lại. Cả bọn đưa anh Hải vào Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức khâu vết thương.

Tiếp đó, bọn chúng đưa anh Hải về quán karaoke ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức ngồi hát.

Không lo được tiền, ông Hương đã tới Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội trình báo sự việc. Đến 18h cùng ngày, khi Hơn, Lâm đang ngồi trông giữ con nợ thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Do đối tượng chủ mưu là Minh và một số người khác tham gia chưa xác định được nhân thân lai lịch, tài liệu điều tra xác minh chưa đủ căn cứ kết luận họ đồng phạm trong vụ án nên Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra xác minh làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý