Đối tượng bắt giữ con tin đầu hàng, con tin được giải cứu

mesu mesu @mesu

Đối tượng bắt giữ con tin đầu hàng, con tin được giải cứu

Sau nhiều giờ cố thủ tại phòng 401 nhà E6 Thanh Xuân Bắc (Hà Nội), đến 10h45 phút ngày 16/9, đối tượng trong vụ khống chế con tin ở Khu tập thể Thanh Xuân đã ra đầu hàng cảnh sát.

16/09/2014 04:04 PM
621

Cảnh sát leo lên nhà thuyết phục đối tượng. Ảnh: VNE

Công an Hà Nội đã dẫn giải đối tượng về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố. Hai con tin gồm 1 người lớn, 1 trẻ nhỏ đã được giải cứu an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ khống chế con tin ở Khu tập thể Thanh Xuân, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc và thuyết phục đối tượng thả con tin, ra đầu hàng lực lượng công an. Sau khi Giám đốc Công an Thành phố trực tiếp nói chuyện, thuyết phục, đối tượng đã đồng ý thả con tin và ra xe về cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 16/9, tại phòng 401, tầng 4 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), một thanh niên lạ mặt đã vào nhà, khống chế và đe dọa chủ nhà. Vào khoảng thời gian trên, trong căn hộ có 5 người gồm 3 phụ nữ (chủ nhà là bà Hồng, hai chị em gái tên là Hạnh và Hương) cùng 2 cháu gái 12 và 13 tuổi (con gái và cháu bà Hồng).

 

 

Thủ phạm (X) bị áp giải ra xe cảnh sát. Trực tiếp Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung (áo trắng) tới hiện trường chỉ huy vụ việc. Ảnh: Công an nhân dân.

Đối tượng khống chế, đe dọa và chém bà Hồng 1 nhát vào tay. Hoảng hốt, bà Hồng kêu cứu, đ ối tượng tiếp tục đe dọa các con tin đồng thời yêu cầu bà Hồng sang tòa nhà E7, tìm một người họ hàng của hắn đang sinh sống ở đó để lấy thông tin liên hệ, đưa vợ con hắn đến. Khi bà Hồng ra cửa để sang tòa nhà E7, bà Hạnh lợi dụng lúc đối tượng không để ý cũng mở cửa trốn thoát ra ngoài. Như vậy, các con tin bị đối tượng khống chế ở trong nhà gồm bà Hương và 2 cháu gái. Sau khi thuyết phục, đối tượng cũng đồng ý thả cháu bé 13 tuổi để cháu đến trường.

Ngay khi nắm được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và đưa bà Hồng đi bệnh viện cấp cứu. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra, xử lý và giải cứu con tin. Cơ quan công an đã tìm cách trao đổi với đối tượng thông qua điện thoại của bà Hương đang có mặt tại căn hộ. Qua vận động, thuyết phục, đối tượng đã đồng ý gặp và nói chuyện với Giám đốc Công an Thành phố. Sau khi Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung trực tiếp đến tận căn hộ để thuyết phục, đối tượng đã thả con tin và theo xe về cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, danh tính kẻ khống chế con tin là Phan Thanh Bình (28 tuổi, ở thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

 

Hạnh Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý