Đối tượng đọc lời giải môn Sử nhắc nhân viên quán cà phê giữ bí mật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đối tượng đọc lời giải môn Sử nhắc nhân viên quán cà phê giữ bí mật

Ngay khi vừa bước vào quán cà phê, 2 đối tượng bị bắt vì đọc đáp án môn Sử cho thí sinh trong phòng thi đã dặn nhân viên Nếu có ai hỏi thì nói không biết anh chị đang làm gì nhé!

04/07/2015 04:35 PM
245

Ngày cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2015 đã xảy ra một vụ việc bất ngờ. Như tin đã đưa, tại quán cà phê số 257 đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội), hai đối tượng là Lê Thị T.L và Trần Đức C. (quê Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đang đọc lời giải môn Lịch sử cho thí sinh P. D. L ngồi thi tại trường CĐ Sư phạm Trung ương thì bị bắt.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV đã có mặt tại quán cà phê số 257 Trần Quốc Hoàn. Trò chuyện với PV, các nhân viên tại đây vẫn chưa hết bất ngờ về việc đôi nam nữ đang ngồi trong quán thì bị cảnh sát đến bắt giữ.

   - Ảnh 1

Quán cà phê nơi hai đối tượng C và T.L chọn làm "căn cứ" đọc đáp án môn Sử cho thí sinh đang trong phòng thi

Một nhân viên kể lại, khoảng 7h sáng nay 4/7, cặp nam nữ này đến quán gọi đồ uống. Khi đến, họ mang theo máy tính xách tay và nhiều sách vở. Nhân viên trong quán đã mời khách lên tầng 2 tuy nhiên hai vị khách này lại nằng nặc đòi ngồi ở tầng 3.

Dù nhân viên đã giải thích là điều hòa tầng 3 bị hỏng, phòng rất nóng bức nhưng đôi nam nữ vẫn nhất quyết ngồi tại vị trí đó. Ngay từ khi bước vào, vị khách nữ đã dặn phục vụ rằng “nếu có ai hỏi thì nói không biết anh chị đang làm gì nhé”.

Cũng theo quan sát của các nhân viên, có thời điểm, vị khách nữ cầm điện thoại vào phòng vệ sinh nói chuyện một lúc lâu. Ngồi trên tầng 3 một lúc, đôi nam nữ lại dọn đồ xuống tầng dưới.

Khoảng 10h trưa, quán đang tấp nập khách ra vào thì đột nhiên có 3 chiến sĩ cảnh sát bước vào. Ba chiến sĩ cảnh sát này lên tầng 2 bắt giữ đôi nam nữ. Tại hiện trường tầng 2, lực lượng chức năng thu giữ các tang vật là máy tính xách tay, điện thoại và sách vở, tài liệu liên quan đến môn Lịch sử. Sự việc khiến nhiều khách có mặt khá bất ngờ và bàn tán xôn xao. Gần 11h, lực lượng công an đưa 2 vị khách đó đi.

Cũng theo nhân viên của quán cà phê này, thứ Năm (ngày 2/7), cặp năm nữ cũng đến quán uống nước. Dù thời tiết nắng nóng, tầng 3 không có điều hòa nhưng họ vẫn muốn lên đó để ngồi. Họ đến từ 7h và khoảng 11h thì ra về.

Tin nhanh từ nguồn tin riêng, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT, cho biết, ông đã nhận được thông tin về vụ việc trên. Bộ đã yêu cầu tất cả các điểm thi thuộc khu vực Cầu Giấy thắt chặt an ninh trường thi.

Trao đổi với phóng viên Đại tá Đỗ Quốc Trinh, điểm trưởng điểm trường Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo trung ương cho biết: “Trước khi hết giờ buổi thi Lịch sử sáng 4/7, chúng tôi có nhận được thông báo từ phía công an quận Cầu Giấy yêu cầu triệu tập thí sinh P.D.L, phòng thi 0062, cụm thi số 3. Nhưng vì quyền lợi của thí sinh nên phải đợi cho tới khi hết giờ thi thì chúng tôi mới giao em P.D.L cho phía công an. Chúng tôi chỉ có trách nhiệm giao thí sinh theo yêu cầu của công an quận chứ hoàn toàn không nắm được bất kỳ thông tin gì để cung cấp cho báo chí”.

Cũng theo Đại tá Trinh, trong báo cáo buổi thi Lịch sử sáng 4/7, tại điểm thi có 240 thí sinh tham dự buổi thi, không có thí sinh vi phạm quy chế, không có thí sinh bị đình chỉ.

Nhóm PV Giáo dục

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý