Đối tượng nổ súng bắn Công an ở Sơn La bị bắt giữ

daikieu daikieu @daikieu

Đối tượng nổ súng bắn Công an ở Sơn La bị bắt giữ

Công an TP Sơn La cho biết, đơn vị này vừa bắt được đối tượng bắn Thiếu tá Nguyễn Minh Tú Phó trưởng Công an phường Quyết Thắng.

01/06/2016 10:15 AM
11

Theo đó, Đại tá Phùng Tiến Triển - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, khoảng 14h chiều 31/5, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm bắn Thiếu tá Nguyễn Minh Tú sau gần một ngày cố thủ trên đồi.

Đối tượng nổ súng bắn Công an ở Sơn La bị bắt giữ

Nghi phạm bắn trúng đùi cán bộ Công an bị bắt sau gần 1 ngày cố thủ trên đồi

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, vào đầu giờ chiều ngày 30/5, gia đình bà Bùi Ngọc Yến, tổ 1, phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm một số tài sản, tiền mặt tổng trị giá khoảng 25 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Thiếu tá Nguyễn Minh Tú, Phó trưởng Công an phường cùng một số chiến sĩ tiến hành xác minh, truy bắt đối tượng. Khi đến khu vực tổ 6 phường Quyết Thắng, Công an phường phát hiện 2 đối tượng nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra nhưng cả hai không chấp hành.

1 trong 2 đối tượng đã rút súng bắn về phía Thiếu tá Tú nhưng không trúng. Khi Thiếu tá Tú lao vào khống chế đối tượng thì bị chống trả quyết liệt và nghi phạm đã nổ phát súng thứ 2 trúng đùi Thiếu tá Tú, sau đó bỏ chạy.

Được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 1 đối tượng, đối tượng còn lại đã mang theo ba lô và súng bỏ trốn lên đồi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an, Cảnh sát cơ động, quân đội đã bao vây, phong tỏa quả đồi nơi đối tượng bỏ trốn và đến chiều 31/5 đã bắt giữ được nghi phạm.

Thiếu tá Tú được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, Thiếu tá Nguyễn Minh Tú được các bác sỹ chăm sóc và dần hồi phục. 

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi biểu dương tinh thần dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm của Phó CA phường Nguyễn Minh Tú.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng để củng cố hồ sơ, xử lý theo pháp luật.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý