Đôi uyên ương 15 tuổi uống thuốc độc quyên sinh để mãi mãi bên nhau?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đôi uyên ương 15 tuổi uống thuốc độc quyên sinh để mãi mãi bên nhau?

Mặc dù mới 15 tuổi nhưng giữa T. và L. đã yêu nhau thắm thiết. Sau những cuộc hẹn hò, cặp tình nhân nhí đã thề non, hẹn biển quyết sống bên nhau đến đầu bạc răng long. Mối tình này bị cha mẹ T. và L. phát hiện và cấm cản bởi gia đình hai bên có quan hệ thông gia.

29/01/2015 08:41 PM
704

Sau khi nghe tin gia đình người yêu chuẩn bị chuyển về Bắc sinh sống, T. đến nhà L. chơi. Sau một ngày bên nhau, cả hai đã chọn cách uống thuốc diệt cỏ quyên sinh để giữ trọn lời thề?

Lời thề tử thần

Vào khoảng 15h30' ngày 20/1, Đặng Thị H. (SN 1993, trú thôn 6 xã Ea M'Nang, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ nhận được tin nhắn của em trai Đặng Văn T. (SN 2000, trú Buôn Dao, xã Ea Kuêh, huyện Cư M'gar): "Em uống thuốc rồi". Tiếp đó, H. lại nhận thêm một tin nhắn: "Con uống thuốc rồi, cảm ơn thím đã giúp đỡ con trong thời gian qua" từ Chìu Thị L. (SN 2000, là cháu gái của chồng, ngụ gần nhà chị H.).

Quá hoảng loạn, H. cuống cuồng gọi người thân giúp đỡ, tỏa ra đi tìm em trai và cháu gái. Sau hơn 30 phút tìm kiếm, H. bàng hoàng khi nhìn thấy T. và L. đang nằm thoi thóp trong rẫy cà phê nhà mình, người nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ. Quá hoảng loạn, H. tri hô cùng người dân đưa T. và L. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau nhiều ngày cấp cứu, đến sáng 26/1, T. đã tử vong, riêng L. đang trong tình trạng nguy kịch.

 - Ảnh 1

Nạn nhân Chìu Thị L. đang được gia đình chăm sóc.

Chị Triệu Thị Th. (SN 1976, mẹ T.) cho biết, tháng 6/2014 con gái đầu của chị là H. lấy chồng rồi về thôn 6, xã Ea M'Nang sinh sống. Trong thời gian này, những lần đến thăm chị gái, T. và L. quen biết nhau và giữa hai thiếu niên này đã xuất hiện mối quan hệ yêu đương. Sau một thời gian, mối quan hệ này bị hai gia đình phát hiện. Vì chị gái T. lấy chú ruột của L. nên theo phong tục của người Dao, T. và L. không được phép yêu nhau.

Ngày 20/1, T. nhận được tin nhắn của L. báo gia đình L. đang chuẩn bị bán đất về quê để sinh sống. Biết rằng sắp phải xa nhau, tối hôm đó, T. đã nhờ một người bạn chở đến nhà L. chơi. Đến khuya, T. bảo người bạn của mình về trước, còn mình về nhà chị gái ngủ. Sáng hôm sau, T. và L. cùng nhau đi chơi. Đến hơn 12h trưa, gia đình của L. không thấy con về nên gọi điện liên tục nhưng L. không bắt máy. Khi gọi điện cho T. thì số máy đã bị khóa. Đến 15h30' cùng ngày, H. bất ngờ nhận được tin nhắn của T.. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì H. lại nhận tiếp tin nhắn của L. như đã nói ở trên.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Sinh (Trưởng buôn Dao, xã Ea Kuêh) cho biết: "Sự việc đáng tiếc xảy ra cũng là một bài học cho các thanh, thiếu niên chỉ vì yêu đương quá sớm nên mới có suy nghĩ nông cạn đến như vậy. Đây cũng là một hồi chuông gióng lên cho các bậc làm cha, mẹ, trong cuộc sống hằng ngày, phải thường xuyên quan tâm động viên, giáo dục con em mình tốt hơn".

Ngồi bên di ảnh của người em trai xấu số, H. chưa hết bàng hoàng nhớ lại: "Khi nhận được tin nhắn, tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Lúc đó, tôi liền gọi điện vào cả hai số máy của T. và L. nhưng cả hai số đều đã tắt máy. Linh tính mách bảo tôi có chuyện chẳng lành đã xảy ra với em và cháu gái của mình nên tôi vội báo tin cho người thân tỏa ra tìm kiếm. Sau 30 phút gọi điện hỏi thăm bạn bè, nhờ người tìm kiếm các quán cà phê, tôi ra sau vườn thì hốt hoảng thấy T. và L. đã nằm ngất lịm trong một hố cà phê. Tôi vội vàng chạy đến thì phát hiện cả hai mặt mày tím tái. Bên cạnh là chai thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Paraquat (loại 500ml).

Khi đó, tôi vừa ôm T. vừa hỏi: "Em làm gì thế này?". Nó thều thào: "Em và L. uống thuốc diệt cỏ rồi chị ơi" rồi ngất lịm. Tôi tri hô rồi cùng người thân cõng hai đứa vô nhà sau đó gọi taxi đưa đến bệnh viện".

Tình yêu bị cấm cản vì quan hệ thông gia?

Cả hai nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Cư M'gar cấp cứu. Sau khi súc ruột cho hai nạn nhân, các bác sỹ ở bệnh viện cho biết, bệnh nhân đã trúng độc quá nặng không thể cứu chữa được. Gia đình nạn nhân quyết định đưa cả hai đến một bà lang chuyên chữa các vụ tự tử bằng thuốc diệt cỏ Paraquat nổi tiếng ở huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) để tiếp tục điều trị. Tại đó, sau khi khám, bà lang này đã từ chối tiếp nhận T. vì tình trạng nhiễm độc của nạn nhân quá nặng không thể cứu chữa được nữa. Đến ngày 25/1, T. đã tử vong.

 - Ảnh 2

Anh Đặng Dao S. và Đặng Thị H. trao đổi với PV.

Riêng về phần L., tuy được bà lang giữ lại điều trị nhưng đến chiều 26/1, tình trạng sức khỏenạn nhân có chiều hướng xấu đi, bà lang này đã lắc đầu bó tay. Sau đó, L. được gia đình đưa về nhà tự điều trị.

Anh Đặng Dao S. (SN 1973, cha nạn nhân T.) cho biết: "Gia đình chúng tôi hoàn toàn không hay biết mối quan hệ của T. và L.. Cho đến hôm 20/11/2014, L. đến nhà rủ T. đi dự sinh nhật của nó, gia đình chúng tôi mới bắt đầu thấy nghi ngờ. Gặng hỏi mãi thì thằng T. mới nói, chúng nó yêu nhau từ tháng 6/2014. Vì tụi nó còn quá nhỏ, hai bên gia đình chúng tôi lại có quan hệ thông gia nên đã chủ động liên lạc với gia đình L. yêu cầu ngăn cản mối quan hệ này. Hôm 20/1/2015, thằng T. xin tôi xuống nhà chị hai nó chơi nên tôi đồng ý, đến tối nó lại gọi điện về nhà nói rằng ngủ lại nhà chị hai mai mới về được. Vì gia đình tôi đang mải bận rộn với công việc nên không để ý, ngờ đâu tụi nó lại làm cái điều dại dột đến như vậy".

Qua tìm hiểu từ người dân địa phương nơi T. sinh sống được biết, T. là con thứ 3 trong 4 anh chị em. Sau khi học hết lớp 9 thấy mẹ bệnh, bố vất vả với công việc đồng áng, nên T. đã xin nghỉ học về phụ giúp nương rẫy cho gia đình. Mặc dù mới 15 tuổi nhưng T. rất tháo vát và là lao động chính trong nhà. Đối với hàng xóm, T. là một thiếu niên hiền lành, ít nói, siêng năng nên được nhiều người yêu mến.

Về phần L., sau khi được đưa về nhà, gia đình luôn túc trực bên cô bé để chăm sóc thuốc thang. Nằm trên giường, L. liên tục co giật quằn quại do chất độc trong người hành hạ. Mỗi lần L. lên cơn co giật, bố mẹ L. lại đau đớn khôn nguôi.

Qua tìm hiểu của PV, loại thuốc mà T. và L. uống là thuốc diệt cỏ Paraquat, cực độc. Người dân thường sử dụng loại thuốc này để diệt cỏ. Khi phun thuốc lên bề mặt cỏ, chỉ 15 phút sau là các loại cỏ sẽ tự động cháy hết lá và chết. Nếu để thuốc ở thành phần đậm đặc, người để thuốc dính vào da sẽ gây bỏng nặng. Nếu uống loại thuốc này vào thì chất độc sẽ gây tiêu hủy nội tạng của nạn nhân ngay tức khắc, khó có thể cứu chữa được.

Mai Cường

Hậu Giang: Xét xử nhóm côn đồ hỗn chiến rúng động miền quê.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý