Đôi vợ chồng tuổi “cổ lai hy” tự tử vì chuyện “quỹ đen“?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đôi vợ chồng tuổi “cổ lai hy” tự tử vì chuyện “quỹ đen“?

Cái chết thảm thương của ông bà cụ từ trước đến nay không có thù oán với ai khiến ngay cả con cái của họ cũng không hiểu lý do vì đâu.

03/09/2013 11:34 AM
1,061

Sáng sớm 16/8, bà Lê Thị Bọt (ngụ ấp Cà Tong, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) còn đi cạo mủ cao su với người hàng xóm, nhưng hai tiếng đồng hồ sau, người dân địa phương chứng kiến bà chết đau đớn bên cạnh ông chồng cũng đã tử vong. Cái chết thảm thương của ông bà cụ từ trước đến nay không có thù oán với ai, đồ đạc trong nhà không bị xáo trộn đáng kể, khiến ngay cả con cái của họ cũng không hiểu lý do vì đâu.

Đôi vợ chồng già chết bí ẩn

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Sằng (76 tuổi) và người vợ là bà Lê Thị Bọt (73 tuổi) (ngụ ấp Cà Tong, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương). Lúc mới phát hiện vụ án mạng, ông Sằng còn thoi thóp thở, nhưng chưa kịp đưa đi bệnh viện cấp cứu thì nạn nhân đã tắt thở. Bà Bọt được phát hiện nằm chết ở trên võng, cổ có vết cứa sâu, xung quanh có nhiều vết máu.

Là một trong những người có mặt tại hiện trường đầu tiên, chị Võ Thị Chính (SN 1977, ngụ xã Thanh An) bàng hoàng khi kể lại: “Sáng sớm hôm ấy, vào khoảng 4h, tôi và bà Bọt vẫn ra rẫy cao su làm việc như mọi ngày. Sau khi trút mủ xong, lúc ấy là hơn 5h thì bà ấy đi về, nói là lát sau sẽ ra đổ mủ tiếp.

Đến khoảng hơn 7h, tôi vẫn không thấy bà lão ra đổ mủ, gọi điện thoại nhiều lần nhưng chỉ thấy đổ chuông mà không thấy bắt máy. Tôi kể lại chuyện cho con gái bà ấy biết, nhưng người con gái này gọi cho mẹ cũng không được.

Nghi có chuyện chẳng lành, vợ chồng tôi cùng con gái của bà ấy về nhà xem thế nào. Khi chồng tôi và con gái bà ấy mở cửa bước vào nhà thì đã nhìn thấy bà Bọt nằm bất động”.

Ông Nguyễn Văn Quang (SN 1964), một người họ hàng của nạn nhân cũng không khỏi xót xa khi nhớ lại: “Ngay khi nghe tiếng hô hào, tôi chạy sang thì thấy người con rể thứ 3 của vợ chồng ông bà Sằng đang chạy vào ôm ông Sằng từ phòng trong ra nhà ngoài.

Lúc ấy ông Sằng vẫn còn thoi thóp thở. Nhưng chưa kịp đưa đi cấp cứu thì ông ấy nấc lên hai tiếng rồi tắt thở. Tôi ngửi thấy có mùi thuốc rầy nên tôi nghi nguyên nhân cái chết là do ông ấy uống thuốc rầy. Thật bất ngờ và đau xót quá!”.

Vụ án mạng làm rúng động làng quê nhỏ bé lâu nay vốn yên bình. Từ người già đến người trẻ, ai cũng bàn tán về vụ án mạng Trong ngày phát hiện ra sự việc, có đến cả trăm người dân kéo đến hiện trường vì hiếu kỳ. Ngôi nhà nằm lọt thỏm lặng lẽ trong khu vườn rộng, nay bỗng trở nên ồn ã. Người nhà nạn nhân bối rối hết đứng lại ngồi, vẻ mặt hoang mang.

Nguyên nhân từ chuyện “lập quỹ đen”?

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của đôi vợ chồng già vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Một người dân phỏng đoán: “Theo chúng tôi thấy thì có lẽ do lúc bà Sằng đi làm về mệt nên tranh thủ nằm ngủ, lúc ấy ông Sằng mới lén lút gây án. Lúc ấy bà Bọt tỉnh dậy nhưng không kịp phản ứng. Sau khi sát hại bà Bọt, ông Sằng cũng tính đến chuyện tự tử nên đã uống thuốc rầy. Vì mọi người phát hiện muộn nên ông ấy đã tử vong trước khi được đưa đi bệnh viện”.

Ông bà Sằng sinh được 8 người con, 2 người con trai và 6 người con gái. Tuy đông con nhưng kinh tế gia đình ông vẫn thuộc loại khá giả trong vùng. Mọi việc chi tiêu đều dựa vào thu nhập từ những rẫy cao su. Đến nay, tất cả các con của hai ông bà đều đã lập gia đình nên ngôi nhà chỉ còn lại hai cụ già sống với nhau.

Theo những người hàng xóm, cách đây khoảng gần chục năm, ông Sằng phải trải qua một đợt mổ khối u bướu ở trong não. Từ khi phẫu thuật cho đến nay, sức khỏe ông không được tốt, hay ốm yếu. Thấy chồng bệnh tật, các con lại đều lập gia đình ra ở riêng nên tuy đã già, bà Bọt đứng ra lo lắng quán xuyến mọi việc trong gia đình.

Những người quen cho biết sức khỏe bà Bọt  rất tốt, đã ngoài 70 tuổi vẫn dậy từ sáng tinh mơ, ra rẫy đổ mủ cao su và xem xét công nhân làm việc. Toàn bộ cây cao su trồng xung quanh nhà cũng đều do một tay bà cuốc xới, chăm sóc.

Sau khi sự việc xảy ra, một người làm cùng với bà Bọt cho hay: “Kinh tế nhà bà ấy cũng thuộc loại đủ ăn dư dả. Cách đây ít lâu, ông bà ấy sửa và làm thêm căn phòng đằng sau nhà hết vài chục triệu, còn thiếu nợ một ít. Ông Sằng thắc mắc hỏi vợ tiền đâu hết mà sao chỉ có vài chục triệu thôi cũng phải đi vay. Ông Sằng nghĩ rằng do ông ấy ốm yếu nên bà Bọt cất tiền đi giấu riêng hoặc tiêu xài hết nên rất giận và thường cãi lộn. Cũng từ đó mà vợ chồng ông bà thường xuyên xích mích với nhau”.

“Vợ chồng ông bà Sằng từ trước đến nay đều là người hiền lành. Sinh sống ở địa phương đã lâu nhưng chưa hề để xảy ra điều tiếng gì. Dạo gần đây có thấy ông bà hay xích mích với nhau, nhưng sự việc cũng bình thường vì gia đình nào chẳng có lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc người dân ở đây chẳng ai được biết, ngay cả những người con của hai nạn nhân, phải đợi công an điều tra xác minh làm rõ”, ông Hồ Chí Tâm, Trưởng ấp Cà Tong cho biết.

Theo: Xa Lộ Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý