Dọn "rác trời", đồng nát trúng quả

mesu mesu @mesu

Dọn "rác trời", đồng nát trúng quả

Congly.vn Sáng nay 19/9, cơ quan chức năng Hà Nội đã huy động nhiều xe cẩu và lực lượng sửa chữa điện đến tuyến phố Trần Nhật Duật nhằm thanh lọc và sắp xếp các đường dây cáp thông tin, viễn thông đeo bám trên các cột đèn chiếu sáng, các cột điện, trụ điện...

19/09/2014 06:12 PM
2,533

Nhằm chỉnh trang mỹ quan đô thị, đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời hạn chế tối đa các sự cố hạ tầng kỹ thuật trong truyền tải điện, cơ quan chức năng đã tiến hành ra quân dọn "rác trời" trên các tuyến phố.

“Rác trời” được làm sạch

Có thể nói, tình trạng “rác trời” không trừ một con phố nào, từ những tuyến phố mới mở đến những phố cũ, đặc biệt ở các ngõ ngách, khu dân cư, tình trạng này thực sự gây nhức nhối trong dư luận. Đã có nhiều trường hợp xảy ra chập cháy, thậm chí bị thương tật chỉ vì dây cáp, dây thông tin, dây điện bất ngờ rơi xuống, giăng ngang đường.

Theo như kế hoạch lực lượng chức năng phải gỡ bỏ nhiều tuyến dây cáp và sắp sếp gọn lại theo chương trình dọn dẹp "rác trời", "mạng nhện" triển khai trong tháng 6, tháng 7 và triển khai nhân rộng trong tháng 8 và tháng 9 này. Tất cả các tuyến phố chính trong các quận nội thành, các búi cáp, dây thông tin đi nổi lùng nhùng gây mất mỹ quan đô thị, an toàn giao thông đều sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Theo như nhiều ý kiến của người dân tại phố Trần Nhật Duật, nhiều dây cáp chạy lòng vòng từ trong nhà dân, bám vào cột đèn chiếu sáng rồi lại vòng vào khu dân cư chưa được xử lý, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của con đường.

Vào sáng nay 19/9 cơ quan chức năng đã huy động 5 xe cẩu và lực lượng sửa chữa điện đến tuyến phố Trần Nhật Duật nhằm thanh lọc và sắp xếp các đường dây cáp thông tin, viễn thông đeo bám trên các cột đèn chiếu sáng, các cột điện, trụ điện. Những cáp đi nổi chưa bảo đảm mỹ quan đô thị để tiếp tục thanh thải,cắt bỏ, sắp xếp cả trên hệ thống cột điện và cột chiếu sáng, chuyển hệ thống dây, cáp vào hệ thống cột điện lực.

Phóng viên Công lý đã ghi lại một số hình ảnh trong buổi ra quân sáng nay trên phố Trần Nhật Duật:

       

Mạnh tay cắt bỏ và thanh lọc những dây cáp, dây điện không còn sử dụng.

Công ty vệ sinh môi trường cũng có mặt để chặt bỏ, đốn hạ những cây to vướng vào hệ thống dây điện, cắt tỉa cành trả lại không gian thoáng đãng cho các tuyến phố

Rất nhiều cơ quan liên quan bao gồm cả Điện lực, Viễn thông, Truyền hình...đều có mặt để phân loại và nhận lại dây.

Có rất nhiều loại dây treo của các đơn vị hiện không còn sử dụng mà bản thân họ cũng không biết là dây nào còn dùng, dây nào không dùng cũng đều được mạnh tay gỡ xuống.

Những đoạn dây còn tốt, mới được cơ quan chủ quản thu về tái sử dụng.

Lực lượng đồng nát góp sức thu gom dây cáp.

Không có bất cứ một dụng cụ bảo hộ nào cũng tự ý vào cắt dây cáp, dây điện.

Nhanh chóng thu gom vào trong bao và chở đi tiêu thụ. Theo quan sát, số lượng người mua đồng nát có mặt ngày càng đông và luôn song hành cùng cơ quan chức năng để "hôi cáp".

Huy Hùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý