Donald Trump bổ nhiệm nhà đàm phán quốc tế đặc biệt

sakura1 sakura1 @sakura1

Donald Trump bổ nhiệm nhà đàm phán quốc tế đặc biệt

Hôm 27/12, Donald Trump đã bổ nhiệm ông Jason Greenblatt, luật sư làm việc tại Tổ chức Trump, làm đại diện trong đàm phán vấn đề quốc tế.

28/12/2016 03:49 PM
81

(ĐSPL) - Hôm 27/12, Donald Trump đã bổ nhiệm ông Jason Greenblatt, luật sư làm việc tại Tổ chức Trump, làm đại diện trong đàm phán vấn đề quốc tế.

Donald Trump bổ nhiệm nhà đàm phán quốc tế đặc biệt - Ảnh 1

Luật sư Jason Greenblatt - Ảnh: JTA.

Theo CNN, thông báo của nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho hay,ông  Jason Greenblatt, chủ tịch điều hành kiêm giám đốc pháp lý cho Tập đoàn Trump, sẽ đảm nhiệm chức vụ đại diện đặc biệt về đàm phán quốc tế trong chính quyền sắp tới của ông.

Thông báo không nêu rõ về vai trò của chức vụ này. Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên tiết lộ, nhiệm vụ của ông Greenblatt trong chính quyền sắp tới của ông Trump ngoài đàm phán các thỏa thuận thương mại toàn cầu, còn bao gồm cả các đàm phán như tiến trình hòa bình Israel-Palestine, hay các thỏa thuận về quan hệ với Cuba.

Bên cạnh đó, ông Greenblatt đã từng cố vấn cho ông Trump về xung đột Ả rập-Israel trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống.

Tại Tập đoàn Trump, ông Greenblatt đã hỗ trợ đàm phán nhiều thỏa thuận. Tại cương vị mới, ông Greenblatt còn hỗ trợ đàm phán tất cả các loại thỏa thuận.

Trước khi tham gia Tổ chức Trump, ông Greenblatt đã từng làm việc tại một công ty cố vấn pháp luật.

Nhiều nhà phân tích cho biết, vai trò mới của ông Greenblatt có thể còn “vượt đến” quyền hạn của Đại diện thương mại Mỹ (USTR), cơ quan cấp chính phủ có vai trò là cố vấn và đàm phán trong vấn đề thương mại.

Tới thời điểm hiện tại, ông Donald Trump vẫn chưa thông báo đề cử cho người đứng đầu USTR.

(Theo CNN/WashingtonPost)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý