Donald Trump chỉ đích danh 5 cơ quan truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Donald Trump chỉ đích danh 5 cơ quan truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ”

Ngày 17/2, Tổng thống Donald Trump tiếp tục có những lời chỉ trích nặng nề nhằm vào giới truyền thông khi ông chỉ đích danh 5 cơ quan báo chí là “kẻ thù của người Mỹ”.

18/02/2017 02:49 PM
181

Ngày 17/2, Tổng thống Donald Trump tiếp tục có những lời chỉ trích nặng nề nhằm vào giới truyền thông khi ông chỉ đích danh 5 cơ quan báo chí là “kẻ thù của người Mỹ”.

Donald Trump đã chỉ trích báo chí Mỹ rằng họ "không phải kẻ thù của tôi" nhưng là "kẻ thù của người Mỹ" trên Twitter. Những lời nặng nề đó được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông phê phán các phương tiện truyền thông trong cuộc họp báo kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ ở Nhà Trắng.

Ông Trump đã viết: "Các phương tiện truyền thông giả mạo (@nytimes, @NBCNews, @ABC, @CBS, @CNN) không phải là kẻ thù của tôi, họ là kẻ thù của người Mỹ!".

Tân Tổng thống Mỹ thường xuyên chỉ trích, chê bai các phương tiện truyền thông nhưng trước đây ông chưa bao giờ gọi họ là kẻ thù.

Trước đó, trong một cuộc họp báo 77 phút, ông Trump tuyên bố “những thông tin của Nhà Trắng bị rò rỉ là giả mạo,  bởi vì rất nhiều những tin tức giả mạo". Tuy nhiên, ông vẫn thừa nhận rằng việc rò rỉ là "hoàn toàn thực tế".

Donald Trump chỉ đích danh 5 cơ quan truyền thông là “kẻ thù của người Mỹ” - Ảnh 1

Donald Trump tố 5 cơ quan truyền thông là "kẻ thù của người Mỹ". Ảnh: Independent

Khi một phóng viên CNN hỏi rằng nếu việc lộ thông tin là "thực sự" thì làm sao mà truyền thông có thể tạo ra những câu chuyện giả, ông Trump trả lời: "Báo cáo là giả mạo. Những tờ báo hay truyền hình, họ không biết là đúng hay sai bởi vì họ không được tham gia. Nhưng tôi tham gia, vì vậy tôi biết được các bạn đang nói sự thật hay không thật".

Ông Trump cũng trả lời một cách mỉa mai cho những câu hỏi từ một số cơ quan truyền thông. Ông trả lời một câu hỏi từ phóng viên BBC Jon Sopel bằng cách nói: "Đây lại là một vẻ đẹp khác".

Khi ông Sopel khẳng định câu hỏi của ông là "vô tư, tự do và công bằng", Donald Trump trả lời: "Vâng chắc chắn rồi, giống như CNN".

Ông Trump cũng yêu cầu Jake Turx, một phóng viên người Do Thái "ngồi xuống". Phóng viên này đã hỏi Tổng thống Mỹ về quan điểm chống Do Thái và ông Trump nói rằng: " Hãy im lặng, im lặng, im lặng”.

Một giờ sau khi cuộc họp báo kết thúc, Tổng thống Trump tiếp tục đăng trên Twitter và chỉ trích truyền thông đưa tin sai lệch về cuộc họp báo của ông. “Nghị sĩ Rush Limbaugh nói: ”Đây là một trong những cuộc họp báo hiệu quả nhất mà tôi từng thấy”. Nhiều người cũng đồng ý như vậy. Thế nhưng truyền thông chuyên đưa những tin tức giả mạo vẫn tiếp diễn theo cách hoàn toàn khác biệt. Thật thiếu trung thực”.

"Rò rỉ, và thậm chí bất rò rỉ thông tin mật bất hợp pháp đã là một vấn đề lớn ở Washington trong nhiều năm. New York Times (và những bên khác) phải xin lỗi!", ông Trump khẳng định.

(Theo Independent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý