Donald Trump tuyên bố có thể bỏ lệnh trừng phạt Nga

remember1 remember1 @remember1

Donald Trump tuyên bố có thể bỏ lệnh trừng phạt Nga

(ĐSPL) Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói: Vì sao ai đó lại bị trừng phạt chỉ vì họ đang làm những điều thực sự tuyệt vời.

14/01/2017 03:19 PM
152

(ĐSPL) - Trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói: "Vì sao ai đó lại bị trừng phạt chỉ vì họ đang làm những điều thực sự tuyệt vời. Nếu Nga thực sự đang giúp chúng ta, tại sao phải áp lệnh trừng phạt".

Lệnh trừng phạt được chính quyền Obama áp đặt lên Nga hồi cuối tháng 12 năm ngoái do cáo buộc tấn công mạng có thể bị xóa bỏ, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói hôm qua trong cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal.

"Vì sao ai đó lại bị trừng phạt chỉ vì họ đang làm những điều thực sự tuyệt vời. Nếu Nga thực sự đang giúp chúng ta, tại sao phải áp lệnh trừng phạt", Trump nói.

Donald Trump tuyên bố có thể bỏ lệnh trừng phạt Nga - Ảnh 1

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - Ảnh: Sky News

Trump cho biết ông đã chuẩn bị để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1.

Cũng theo tờ báo, khi được hỏi liệu ông có ủng hộ chính sách "một Trung Quốc" đối với Đài Loan hay không, khi nguyên tắc này là nền tảng của mối quan hệ Trung-Mỹ trong nhiều thập kỷ qua, ông Trump nói: "Tất cả đang được đặt trên bàn đàm phán, kể cả chính sách 'một Trung Quốc'".

Trước đó, Guardian dẫn thông báo từ Nhà Trắng cho biết, trừng phạt mới được ban hành vào chiều 29/12 áp dụng với 5 tổ chức và 4 cá nhân. Ngoài ra, Mỹ cũng trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, cho họ 72h để rời Mỹ, đóng cửa hai khu nhà của Nga ở Maryland và New York.

Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng chính phủ Nga đã ra lệnh tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC), chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton và các tổ chức chính trị khác, nhằm gây ảnh hưởng tới bầu cử, làm lợi cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý