Đồng bảng Anh chạm đáy 10 tháng qua so với đồng euro

biettuot biettuot @biettuot

Đồng bảng Anh chạm đáy 10 tháng qua so với đồng euro

Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 10 tháng so với đồng euro do các nhà đầu tư ngày càng giảm về triển vọng kinh tế của Anh sau khi số liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng giảm tháng thứ ba liên tiếp

09/08/2017 02:09 PM
267

Đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 10 tháng so với đồng euro do các nhà đầu tư ngày càng giảm về triển vọng kinh tế của Anh sau khi số liệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng giảm tháng thứ ba liên tiếp.

Đồng bảng Anh, đã sụt giảm hơn 2% trong ba phiên gần đây, xuống dưới mức 1,3 USD lần đầu tiên kể từ 21/7. Đây cũng là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2016.

Đồng bảng Anh chạm đáy 10 tháng qua so với đồng euro - Ảnh 1Phóng to

Đồng bảng Anh đang giảm giá sâu so với đồng Euro. Ảnh: Internet.

Jordan Rochester, một nhà chiến lược tiền tệ cho rằng: Có rất ít lý do để lạc quan về nền kinh tế Anh hiện nay. Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU đã khiến vận mệnh kinh tế 2 khu vực này tách rời hoàn toàn.

Doanh số bán lẻ của Anh tăng chậm trong tháng 7 do người dân cắt giảm chi tiêu không thiết yếu và ngân sách dành cho giá thực phẩm cao hơn sau cuộc bỏ phiếu Brexit năm ngoái.

Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB đang xem xét chương trình kích thích tiền tệ vào mùa thu tới. Tỷ lệ thất nghiệp trong khối EU đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009 cũng giúp Euro tăng giá so với đồng bảng Anh.

(Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý