Đóng cửa trường mầm non có cô giáo dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

remember1 remember1 @remember1

Đóng cửa trường mầm non có cô giáo dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ

Phòng GDĐT quận Bình Thạnh cùng với UBND phường 12, quận Bình Thạnh đã yêu cầu nhóm mầm non Apollo chấm dứt giữ trẻ từ ngày 18/2/2017.

21/02/2017 07:19 AM
455

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cùng với UBND phường 12, quận Bình Thạnh đã yêu cầu nhóm mầm non Apollo chấm dứt giữ trẻ từ ngày 18/2/2017. 

Tin tức đăng tải trên TTXVN cho hay, ngày 20/2, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Thường trực Ủy ban Nhân dân, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh liên quan đến sự việc cô giáo có hành vi không phù hợp với trẻ tại nhóm trẻ mầm non Apollo (đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh) xảy ra ngày 15/2/2017. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo và yêu cầu Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh kiểm tra hoạt động của cơ sở này. Qua kiểm tra, cơ sở này hoạt động không phép, thực hiện giữ trẻ từ giữa tháng 12/2016, đang giữ 16 trẻ từ 18-36 tháng tuổi. Tại trường có 6 cô giữ trẻ, 1 quản lý, 1 ghi danh, 1 phục vụ, 1 bảo vệ. 

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cùng với Ủy ban Nhân dân phường 12, quận Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng yêu cầu cơ sở chấm dứt giữ trẻ tại cơ sở này từ ngày 18/2/2017.

Bà Phạm Thị Loan, Phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh nhấn mạnh: "Bây giờ phải đình chỉ cơ sở này luôn, ngưng hoạt động bắt đầu từ ngày hôm nay".

Trước đó, hình ảnh được ghi lại qua camera quan sát trực tuyến và lan truyền trên mạng xã hội là cô Hồ Thị Xuân Đào (là giáo viên, không phải hiệu trưởng như thông tin trước đó) đã đùa giỡn với hành vi không phù hợp với bé N.H.T.A (22 tháng tuổi) vào chiều 15/2 vừa qua.

Đóng cửa trường mầm non có cô giáo dốc ngược đầu trẻ, dọa ném qua cửa sổ  - Ảnh 1

Camera đã ghi lại hành vi không đúng của giáo viên giữ trẻ tên Đào - Ảnh: báo Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc này, báo VTV đã có cuộc trao đổi với ông Võ Hàn Lam, chủ nhóm mầm non Apollo: "Tôi thừa nhận có phần sai sót của cơ sở, tôi xin lỗi! Còn riêng với cô Đào, tôi đã đình chỉ công tác và có quyết định cho nghỉ việc bởi hành động đó không đúng trong việc nuôi dạy trẻ".

Sau khi cơ sở bị đình chỉ hoạt động, chủ cơ sở này cam kết sẽ hoàn lại học phí đồng thời hỗ trợ phụ huynh điểm giữ trẻ gần nhất để không gây ảnh hưởng đến trẻ và gia đình.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 15/2 trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô giáo mầm non được cho là đã nâng một học sinh lên và dọa ném qua cửa sổ khi xung quanh có nhiều học sinh khác đang ăn. Hình ảnh này sau lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý