Động đất làm hơn 100 người chết tại Mexico: "Chúa tể đang nổi giận với chúng tôi"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Động đất làm hơn 100 người chết tại Mexico: "Chúa tể đang nổi giận với chúng tôi"

Khi trận động đất đã qua, Talia Hernandez nói trong nước mắt rằng Không thể tin được là tôi còn sống.

20/09/2017 10:32 AM
109

Khi trận động đất đã qua, Talia Hernandez nói trong nước mắt rằng "Không thể tin được là tôi còn sống". Một người tham gia cứu hộ cho biết thêm, trận động đất xảy ra "như thể Chúa nổi giận với chúng tôi".

Theo Dailymail, trận động đất mạnh 7,1 độ Richter xảy ra lúc 13h15 ngày 19/9 (giờ địa phương, 2h15 ngày 20/9 tại Việt Nam) khiến ít nhất 134 người thiệt mạng và con số thương vong không ngừng tăng lên.

Người dân thị trấn đã vô cùng hoảng sợ và bỏ chạy toán loạn vì những dư chấn kinh hoàng mà cơn động đất để lại. Thống kê thiệt hại cho biết 40 toà nhà bị đổ sập, hàng nghìn người chạy ra đường trong cơn hoảng loạn cực độ, hàng triệu người chịu cảnh mất điện.

Động đất làm hơn 100 người chết tại Mexico: "Chúa tể đang nổi giận với chúng tôi" - Ảnh 1Phóng to

Khói, bụi bao trùm Mexico ngay sau khi động đất xảy ra - Ảnh: AFP

Truyền thông địa phương cung cấp hình ảnh nhiều tòa nhà bị sập trong khu vực đông dân cư thuộc thủ đô Mexico City và thành phố Cuernavaca lân cận.

Trận động đất kinh hoàng này đã khiến cho người dân không kịp trở tay. Một người dân địa phương 52 tuổi có tên Georgina Sanchez cho biết: "Tôi lấy làm lo lắng vì đây là cơn ác mộng này. Đây là trận động đất thứ hai sau trận động đất lịch sử xảy ra vào năm 1985".

Động đất làm hơn 100 người chết tại Mexico: "Chúa tể đang nổi giận với chúng tôi" - Ảnh 2Phóng to

Hiện trường đổ nát sau khi động đất xảy ra - Ảnh: AFP

Reuters đưa tin, khi động đất xảy ra, Talia Hernandez (28 tuổi) đang ở tầng hai một toà nhà. Theo lời cô gái trẻ: "Cả toà nhà rung chuyển, tôi chạy vội xuống cầu thang khi nó vừa đổ sụp xuống". Hernandez may mắn thoát chết và chỉ bị thương ở chân. "Không thể tin được là tôi còn sống", Hernandez nói trong hoảng hốt, nước mắt giàn giụa, trong khi các nhân viên y tế giúp lấy các mảnh kính vỡ ra khỏi chân cô.

Động đất làm hơn 100 người chết tại Mexico: "Chúa tể đang nổi giận với chúng tôi" - Ảnh 3Phóng to

Những người bị thương được di chuyển đến nơi an toàn - Ảnh: Reuters.

Ông Jorge Ortiz Diaz (66 tuổi, một người tham gia cứu hộ) cho biết, trận động đất xảy ra "như thể Chúa nổi giận với chúng tôi".

Mặc dù trận động đất gây ra tình trạng hoảng loạn, tuy nhiên người dân ngay sau đó đã bình tĩnh lại để giúp đỡ đưa những nạn nhân bị mắc kẹt tới nơi an toàn.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đăng thông điệp trên Twitter cho biết ông đã trở lại thủ đô. Trước đó, ông đang trên đường đến Oaxaca.

Ngay sau khi trận động đất xảy ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết lời chia sẻ trên Twitter: “Chúa phù hộ cho người dân Mexico City. Chúng tôi ở bên bạn và sẽ sẵn sàng giúp đỡ”.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý