Động đất mạnh 3,6 độ richter tại thủy điện Sông tranh 2

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Động đất mạnh 3,6 độ richter tại thủy điện Sông tranh 2

Congly.vn Một trận động đất có độ lớn 3,6 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7km, kèm theo tiếng nổ nhỏ xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, khiến nhiều người dân địa phương sợ hãi và hoang mang.

18/09/2014 10:06 PM
502

Theo tin từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 09h giờ 57 phút 15 giây (giờ GMT) tức 16 giờ 57 phút 15 giây (giờ Hà Nội) ngày 17 tháng 09 năm 2014 một trận động đất có độ lớn 3.6 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.361 độ vĩ Bắc, 108.117 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km  tại khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

                  Động đất ở thủy điện Sông Tranh 2 có độ sâu chấn tiêu khoảng 7km

Được biết, hiện tượng động đất thường xuyên xảy ra  khu vực thủy điện Sông Tranh 2.

Trước đó, ngày 16 tháng 8, tại khu vực này cũng xảy ra một trận động đất có độ lớn 2.7 độ richter tại vị trí có tọa độ (15.259 độ vĩ  Bắc,108.055 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 6.0 km.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý sáng 18/9, ông Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần Việt Nam cho biết “Với những trận động đất có  độ lớn 3,6 độ rechter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7km thường gây ra rung lắc trên mặt đất, thậm chí có thể kèm tiếng nổ nhỏ dẫn đến việc người dân có cảm giác lo lắng, hoảng sợ”.

“Xét về cường độ, động đất 3,6 độ richter thuộc động đất nông, yếu và không thể gây ra những thiệt hại lớn về người và tài sản.  Người dân biết được bản chất của động đất thì hoàn toàn có thể yên tâm”. Ông Phương khẳng định.

Ông Phương cho biết thêm, từ lâu các nhà khoa học đã nghiên cứu động đất ở khu vực huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và thống nhất động đất chủ yếu phát sinh do hồ chứa của thủy điện Sông Tranh 2.

"Động đất phụ thuộc vào sự tích lũy ứng xuất trong đất phía dưới các hồ chứa. Khi nào tích lũy đủ ứng xuất thì sẽ phát huy động đất. Việc xảy ra động đất cũng không ngoài dự báo của các nhà khoa học về độ lớn và quy mô”. 

Việt Văn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý