Động đất ở Nepal: Số người chết lên đến hơn 2.200 người

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Động đất ở Nepal: Số người chết lên đến hơn 2.200 người

(ĐSPL) Ngày 26/4, lực lượng cứu hộ xác nhận rằng, số người chết trong trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ richter, đã lên đến 2.200 người.

27/04/2015 08:31 AM
208

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Nepal cho hay, tính tới đầu giờ chiều ngày 26/4, hơn 2.200 người đã thiệt mạng sau khi trận động đất mạnh 7,8 độ richter tấn công miền trung Nepal vào trưa ngày 25/4 giờ địa phương. Số người bị thương là 5.463.

Trong lúc này, giới chức Nepal và cộng đồng quốc tế đang chạy đua với thời gian để cứu hộ những người bị kẹt trong đống đổ nát, đồng thời khắc phục hậu quả do trận động đất gây ra.

Ít nhất 700 người đã thiệt mạng tại thủ đô Kathmandu, một thành phố với khoảng 1 triệu dân, nơi nhiều ngôi nhà đã cũ, được xây dựng thô sơ và nằm san sát nhau.

Video: Động đất ở Nepal.

Ấn Độ cho đến nay có 56 người chết vì động đất, hầu hết từ quận Bihar,CNN dẫn lời Trung tướng C. Marwah, quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia, cho hay. Truyền thông nhà nước Trung Quốc thông báo có 17 người thiệt mạng ở khu vực Tây Tạng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Bangladesh hôm nay thông báo chưa có thông tin về công dân Việt Nam thương vong và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại và tại Nepal để theo dõi sát, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến công dân Việt Nam.

 - Ảnh 1Phóng to

Hơn 2.200 người thiệt mạng trong vụ động đất tại Nepal. Ảnh: EPA

Một cơn dư chấn động đất mạnh hôm nay lại xảy ra ở Nepal và Ấn Độ, làm rung chuyển các tòa nhà và gây ra lở tuyết ở dãy Himalaya. Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, cơn địa chấn mới có cường độ 6,7 độ Richter.

Nhiều nước trên thế giới cam kết hỗ trợ Nepal khắc phục hậu quả của thảm họa. Mỹ tuyên bố sẽ viện trợ một triệu USD và cử một đội tìm kiếm cứu nạn tới Nepal. Singapore cũng sẽ điều một đội tìm kiếm gồm 55 người. Trung Quốc đã khởi động một kế hoạch viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho Nepal.

Nepal là một trong các quốc gia nghèo nhất thế giới. Cơ quan hoạt động nhân đạo của LHQ ở châu Á ước tính có hơn sáu triệu người cư trú trong khu vực bị động đất ảnh hưởng ở Nepal. Năm 1934, động đất mạnh 8,3 độ Richter ở Nepal đã làm 10.700 người chết.

MINH SANG (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý