Động đất ở Nepal: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng cao

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Động đất ở Nepal: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng cao

Theo thống kê mới nhất ngày 26/4, ít nhất 2.500 người đã thiệt mạng và 5.000 người khác bị thương trong trận động đất ở Nepal.

27/04/2015 08:31 AM
313

Ngày 26/4, Nepal và đặc biệt là Thủ đô Katmandou liên tục hứng chịu các cơn dư chấn mạnh khiến số người thiệt mạng tiếp tục tăng lên ít nhất 2.500 người. Số người chết còn có thể tăng cao do lực lượng cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót.

   - Ảnh 1

Thảm họa động đất ở Nepal đã khiến ít nhất 2.500 người thiệt mạng và 5.000 người bị thương.

Cục Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, đã ghi nhận được khoảng 30 cơn dư chấn cường độ thấp. Tại Katmandou, nhiều người dân đã phải ngủ ngoài trời, dù thời tiết giá lạnh do lo ngại các cơn dư chấn có thể xảy ra. Đây được coi là trận động đất tồi tệ nhất xảy ra ra tại Nepal trong gần một thế kỷ qua.

“Khi trận động đất xảy ra, chúng tôi đã chạy vào sân khách sạn để tránh bị các tòa nhà đổ sập vào người và khi chúng tôi quay ra thì tất cả đã trở thành một đống đổ nát. Chúng tôi bắt đầu giúp đỡ mọi người, cố gắn di chuyển các thi thể ra khỏi các đống đổ nát và đêm qua chúng tôi đã ngủ ngoài trời bỏi lo sợ các dư chấn có thể xảy ra”, một khách du lịch người Pháp cho biết.

Hàng trăm ngôi nhà đã bị đổ sập và một phần thành phố không có điện. Trận động đất đã phá hủy nhiều di tích lịch sử nổi tiếng tại Nepal, trong đó có tòa tháp gần 200 năm tuổi Dharhara ở Thủ đô Katmandou. Tòa tháp đã sụp đổ, giờ chỉ còn là đống gạch vụn, vùi lấp gần 50 người.

Tình hình cũng rất đáng lo ngại tại khu vực núi Everest, nơi trận động đất đã gây lở tuyết nghiêm trọng, khiến nhiều người leo núi bị mắc kẹt. Theo chính quyền địa phương, ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 200 người mất tích tại khu vực.

Trận động đất cũng tạo nên dư chấn tại các quốc gia láng giềng như Ấn Độ, Trung Quốc và Bangladesh. Chính quyền Ấn Độ cho biết có 67 người thiệt mạng do động đất tại bang Đông Bihar, 17 người thiệt mạng ở Tây Tạng (Trung Quốc).

Cộng đồng quốc tế đang tăng cường các nỗ lực cứu trợ Nepal. Chính phủ Mỹ ngày 26/4 thông báo đã cử các đội cứu hộ tới khu vực, đồng thời thông qua khoản cứu trợ đầu tiên trị giá 1 triệu USD. Ấn Độ cử 2 máy bay vận tải quân sự tới Nepal và Trung Quốc thông báo cử một đội gồm 62 nhân viên cứu hộ với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ để hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân.

Hai máy bay của Nga chở các nhân viên cứu hộ hôm qua cũng đã rời Thủ đô Moscow. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng nhiều tới công tác cứu hộ do mưa lớn tại thủ đô Kathmandou cũng như khu vực miền đông Nepal.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý