Động đất ở Nhật Bản được cá heo 'tiên tri' trước?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Động đất ở Nhật Bản được cá heo 'tiên tri' trước?

“Cá heo dạt vào bờ biển chết dự báo một trận động đất là hoàn toàn có cơ sở”

26/04/2015 08:02 AM
1,153

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Phúc Giác Hải (Chủ nhiệm bộ môn Khoa học dự báo - Phó Viện trưởng, viện Nghiên cứu tiềm năng con người) khi được hỏi về khả năng “tiên tri” của loài cá heo.

Mới đây, ngày 20/4/2015, một trận động đất 6,8 độ richter xảy ra ở Nhật Bản minh chứng cho việc một tuần trước đó (11/4), nhiều người đã hoang mang sẽ có một trận động đất lớn sắp xảy ra khi có hàng trăm con cá heo dạt vào bờ biển.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng loạt bài viết đa chiều về khả năng dự báo thiên tai của loài cá heo. Đa phần các nhà khoa học cho rằng, cá heo rất thông minh. Tuy nhiên cũng có nghiên cứu nhận định, “cá heo thông minh kém hơn cả… gà”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã từng khẳng định rằng, hiện tượng cá heo dạt vào bờ biển rất có thể xảy ra một thảm họa động đất tại Nhật Bản.

   - Ảnh 1

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải đã đưa ra cảnh báo động đất sau hiện tượng nhiều con cá heo dạt vào bờ biển Nhật Bản.

Lý giải cho những khẳng định của mình, ông Hải cho biết, loài cá heo được phát hiện mắc cạn, danh pháp khoa học Peponocephala electra, là loài thuộc bộ cá voi, chi bộ cá voi có răng, họ cá heo. Sự xuất hiện của cá này ở khu vực biển Nhật Bản là rất hiếm, đặc biệt việc chúng tiến đến gần bờ lại còn hiếm hơn. Toàn bộ số cá mắc cạn ở bãi biển Nhật Bản chỉ toàn loài cá heo này.

Trước đó vào năm 2011, đúng một tuần trước thảm họa động đất 11/3, một sự kiện giống hệt cũng đã xảy ra khi 50 con cá heo được phát hiện mắc cạn ở thành phố Kashima tỉnh Ibaraki. Khi đó, người ta cũng chỉ phỏng đoán chúng ham đuổi mồi mà bơi vào khu vực biển nông – giống hệt như lần này.

Xa hơn nữa, cách đây 20 năm vào năm 1995, cũng đã có 87 con cá heo mắc cạn ở Kobe vào ngày 15/1/1995, chỉ hai ngày trước trận động đất khủng khiếp Hanshin – Awaji đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người.

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những con vật có biểu hiện bất thường, có thể “tiên tri” một thảm họa động đất, núi lửa phun trào.

   - Ảnh 2

Những tài liệu về khả năng dự đoán thảm họa thiên nhiên mà ông Hải cung cấp.

Cụ thể, trong trang 272, 273 của cuốn “Bí ẩn của nhân loại” do nhà xuất bản Văn hóa thông tin phát hành có đoạn: “Trong khả năng linh cảm của động vật phải kể đến khả năng “tiên tri” thảm họa nhất là động đất và phun trào núi lửa. Một buổi sáng mùa hè năm 1963, một nhân viên bảo vệ của thảo cầm viên của thành phố Skopjie thuộc tỉnh Macedonia, Nam Tư (nay là thủ đô của nước Macedonia) cảm thấy có điều gì khác thường.

Từ sáng sớm không hiểu vì sao đám thú rừng cứ nhốn nháo hết cả lên, chúng không thiết ăn uống, cứ thi nhau gào lên những tiếng thảm thiết, nhảy lung tung, định phá hàng rào tẩu thoát. Đến chiều, căn bệnh quái gở này lây sang cả những con vật nuôi trong nhà. Những chú mèo vốn hiền lành bỗng leo lên tận mái nhà, xù lông, cong đuôi, rít lên từng hồi. Vài con bò không biết từ đâu chạy ngơ ngác trên đường phố va chạm lung tung vào cửa hàng, xe cộ…

Còn chim chóc xao xác xuất hiện từng đàn bay về hướng nam. Hình như, các con vật bằng ngôn ngữ, cử chỉ riêng như muốn báo cho cư dân thành phố một điều gì rất nghiêm trọng. Nhưng con người đã bỏ qua điều này, khi nhận ra thì đã quá muộn. Vào 5h sáng ngày 27/3/1963, trong lúc mọi người chưa thức giấc thì mặt đất chuyển mình nhô lên rồi lại hạ xuống như sóng biển, những khe đất mở ra như miệng con quái vật. Chỉ trong 17 phút, cả thành phố thành một đống đổ nát, chôn vùi 1.500 người bất hạnh.

Trong cuốn “Những trò đùa kỳ lạ của thiên nhiên” do nhà xuất bản Thanh niên phát hành có đoạn ghi: “Các con hổ trong vườn thú Skolver (Nam Tư cũ) từng dự báo chính xác trận động đất khủng khiếp diễn ra nơi đây lúc 5h17’ ngày 26/6/1963.

Cũng trong tài liệu này, có đưa ra bằng chứng về những cuộc tự sát kỳ lạ của loài chuột liên quan đến động đất: “Vào đầu tháng 5/1995 tại một vùng rộng lớn khoảng 10.000 km2 tại khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) đã xảy ra hiện tượng chuột tự sát tập thể. Ở đây có loài chuột đồng mắt rất to, dân chúng gọi là quỷ mắt to. Chúng kéo đến ao hồ từng đôi một cắn đuôi nhau nhảy xuống nước tự vẫn. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu nhưng không phát hiện bất cứ sự thay đổi nào trong não, nội tạng của những con chuột này. Nhưng kinh nghiệm dân gian lại cho biết hiện tượng chuột tự sát tập thể là dấu hiệu báo trước một trận động đất lớn”.

Video tham khảo:

Cá heo chết nổi hàng loạt, Nhật lo sắp xảy ra động đất cực mạnh

Giải thích rằng những con vật có biểu hiện lạ trên là do chúng có thể cảm nhận được một nguồn khí Argon, mà khí này được sinh ra từ dưới lớp vỏ trái đất xuất hiện khi có sự đứt gãy…

Trong cuốn Supernature có đoạn ghi: “Khi có sự đứt gãy dưới mặt đất, trong lòng đất có khí Argon tăng lên nồng độ rất cao trong các giếng lấy nước. Năm 1966 có trận động đất xảy ra ở TasKen, ngày 25/4 người ta thấy khí Argon trong các ống dẫn nước tăng lên gấp 4 lần so với bình thường, cũng không hiểu lý do tại sao nhưng ngày hôm sau có động đất lớn. Các con vật cảm nhận được sự biến đổi của khí Argon đó nên mới có biểu hiện lạ”.

“Chính trên cơ sở đó, chúng tôi mới đi đến khẳng định rằng khi thấy các con cá heo nổi lên mặt nước, dạt vào bờ, sẽ báo hiệu một trận động đất sắp xảy ra”, ông Hải khẳng định.

Đầu năm động đất, cuối năm lụt lội

Theo nhà ngoại cảm Trần Văn Lưu (bộ môn Khoa học dự báo – viện Nghiên cứu tiềm năng con người) đã dự đoán trước rằng, trong mùa hè này sẽ xảy ra một số biến cố, thảm họa về thiên nhiên: “Trong năm 2015, vào hạ thì Nhật Bản động đất, Trung Quốc sập hầm mỏ, bão lớn càn qua. Cuối hạ, Ấn Độ lụt lội thảm kịch”.

Cảnh báo sóng thần vô hiệu

Ngày 20/4/2015, truyền thông Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần ở các đảo phía Tây Nam sau khi một trận động đất mạnh với cường độ 6,8 độ richter xảy ra ở ngoài khơi giữa Đài Loan và Nhật Bản vào sáng cùng ngày.

Theo đó, tâm chấn được xác định nằm cách bờ biển Đài Loan 75km và ở độ sâu 17km. Các nhân chứng cho biết trong thời gian động đất xảy ra, các tòa nhà ở TP. Đài Bắc rung lắc nhưng may mắn không có thiệt hại nào.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản sau đó đã cảnh báo sóng thần có thể xuất hiện tại các khu vực ở Miyakojima và Yaeyam của nước này. Nhiều khả năng, các đợt sóng cao khoảng 1m sẽ đổ vào các vùng đảo phía Tây Nam và không đưa cảnh báo nào với đảo chính là Okinawa. Tuy nhiên, mực nước biển tại một số cảng trong vùng cảnh báo không dâng cao. Trong khi đó, trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương thông báo không có nguy cơ sóng thần nào từ trận động đất này.

Đức Kế - Đức Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý