Động đất tại Nepal đã có 688 người thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Động đất tại Nepal đã có 688 người thiệt mạng

(Công lý) Bộ Nội vụ Nepal ngày 25/4 thông báo, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra tại nước này cùng ngày đã lên tới 688 người, trong đó, số người thiệt mạng chủ yếu ở Thung lũng Kathmandu.

26/04/2015 12:01 PM
493

 Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân sau động đất tại Kathmandu ngày 25/4. Ảnh: AFP

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở Nepal trong hơn 80 năm qua. Tất cả các khu vực của Nepal, trừ phần cực Tây, đều có người thiệt mạng, trong đó, riêng tại Thủ đô Kathmandu số người thiệt mạng đã lên tới 181 người. Vụ động đất khủng khiếp đã làm sụp đổ nhiều tòa nhà, nhiều ngôi đền và các công trình kiến trúc cổ ở Thủ đô Kathmandu và gây ra lở đất trên núi Everest.

Nhà chức trách Nepal thông báo cũng đã tìm thấy thi thể của 8 người leo núi bị thiệt mạng do lở đất ở núi Everest. Chính quyền Nepal đã huy động toàn bộ binh lính quân đội và cảnh sát để tham gia công tác cứu hộ.

Trận động đất cũng kéo theo nhiều dư chấn làm rung chuyển các nước láng giềng và làm chết ít nhất 20 người tại Ấn Độ, 6 người tại Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc), hai người ở Bangladesh, ngoài ra có 2 công dân Trung Quốc cũng thiệt mạng ở gần biên giới Nepal-Trung Quốc.

Ấn Độ cam kết, sẽ cung cấp các trang thiết bị hỗ trợ khẩn cấp cho Nepal. Hiện, New Delhi đã điều 2 máy bay quân sự tới Nepal để hỗ trợ các hoạt động cứu hộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý