Đóng giả trai lừa con nuôi của anh ruột đem bán

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đóng giả trai lừa con nuôi của anh ruột đem bán

07/11/2012 11:15 AM
12,476

Nguyễn Thị Vinh (36 tuổi, trú ở Bình Sơn, Triệu Sơn, Thanh Hóa) đã cặp với Bùi Xuân Giang (38 tuổi, ở cùng xã).

Bùi Xuân Giang là đối tượng không nghề nghiệp, lang thang. Khoảng cuối năm 2007, Giang bỏ quê ra Móng Cái, Quảng Ninh làm ăn, sau đó vượt biên trái phép sang làm việc cho xí nghiệp nhựa tại một khu công nghiệp thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Tại đây, Giang quen với một người Việt Nam, lấy chồng Trung Quốc tên là Quách Thị Huyền, cô này bảo với Giang về Việt Nam tìm cách đưa các cô gái trẻ chưa có việc làm ra cửa khẩu Móng Cái rồi điện thoại cho Huyền đến nhận với giá khoảng 3.500 NDT/người. Về quê, Giang cặp với Vinh, bàn bạc với Vinh việc lừa các thiếu nữ đem bán lấy tiền chia nhau.

Cuối năm 2011, anh trai Vinh là Nguyễn Văn Thu làm ăn ở Đắk Lắk về quê, đem theo cô con gái nuôi là cháu Bùi Thị T., 14 tuổi, trú ở huyện Như Thanh về thăm nhà. Thấy T. xinh đẹp, ngây thơ nên Vinh đã làm quen, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và nguyện vọng cần việc làm của cháu.

Khi T. về nhà bố mẹ đẻ ở huyện Như Thanh thì Vinh đóng giả đàn ông cùng với Giang đến nhà T., xưng là Mạnh ở Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa, còn Giang tự xưng là Thành, là cán bộ xí nghiệp dệt may ở Hà Nội vào Thanh Hóa tuyển công nhân nữ cho xí nghiệp.

Nguyễn Thị Vinh và Bùi Xuân Giang.
Nguyễn Thị Vinh và Bùi Xuân Giang.

Tưởng thật, gia đình T. đón tiếp hai đối tượng trên rất chu đáo. Hôm sau, T. cho biết có bạn là Vi Thị B., 17 tuổi cũng đang cần tìm việc làm. Vinh và Giang đèo T. xuống nhà B. để gặp gỡ. Nghe nói có công việc ổn định, thu nhập khá, bố mẹ cháu B tin tưởng thu xếp hành lí cho con gái đi cùng luôn.

Vinh và Giang đưa hai cháu gái ngây thơ ra thẳng Móng Cái, Quảng Ninh bán cho Huyền lấy tiền tiêu xài. Về phía T. và B., chịu đủ thứ cực khổ, các cháu đã tìm cách gọi điện về gia đình kể về chuyện bị lừa gạt. Tuy nhiên, khi các cháu gọi điện thoại, các đối tượng chủ chứa đã đưa họ vào sâu trong nội địa nên không còn liên lạc được nữa.

Nhận được tin báo của gia đình các bị hại, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra, xác minh, làm rõ hai "cán bộ" tuyển dụng của công ty may chính là Vinh và Giang nên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng trên đồng thời tổ chức truy bắt. Riêng Quách Thị Huyền do không có địa chỉ cụ thể nên không xác minh được. Thời điểm đó, Vinh và Giang cũng đã lừa hai phụ nữ ở Lý Nhân, Hà Nam đưa ra nước ngoài nên bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ.

Ngày 21/8, TAND tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Bùi Xuân Giang 10 năm tù, Nguyễn Thị Vinh 9 năm tù. Công an Thanh Hóa đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đấu tranh khai thác, hai đối tượng trên đã khai nhận lừa bán 2 cháu T. và B..

Ngày 4/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã kết thúc vụ án, chuyển VKS cùng cấp truy tố 2 đối tượng trên về 2 tội mua bán người và mua bán trẻ em.

Với hai tội danh trên, Vinh và Giang sẽ phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình nhưng đây cũng là bài học cho các gia đình khi giao con em cho người lạ mà không kiểm tra kỹ thông tin, nhân thân người đó, đến khi biết thì đã quá muộn

Theo P. Thủy
Công an nhân dân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý