Dòng họ 149 năm không có con gái

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Dòng họ 149 năm không có con gái

Từ năm 1866 tới nay, dòng họ Lofthouse ở Anh đã trải qua 5 thế hệ không có con gái. Chuyên gia nghiên cứu lịch sử gia đình, Morris cho hay, việc một gia đình có tới 5 thế hệ đều là nam giới vô cùng hiếm gặp.

30/01/2015 11:41 AM
718

Theo Getinews, đại gia đình Lofthouse chào đón sự ra đời của cụ bà Alice Lofthouse vào năm 1866 và từ đó đến nay đã 149 năm, dòng họ có thêm 8 người nhưng tất cả đều là trai.

Vài năm trước, khi chàng trai 36 tuổi Andrew Lofthouse và chị Lisa kết hôn, mẹ của Andrew đã đùa rằng Lisa sẽ không sinh được con gái. Đúng như lời “tiên tri”, bé trai Max ra đời ít lâu sau đó. Ông nội của Max luôn hy vọng gia đình họ có thể đón thêm một bé gái nữa nhưng chị Lisa lại có ý “bỏ cuộc”.

David Lofthouse cùng các con trai và cháu trai Max

David Lofthouse cùng các con trai và cháu trai Max (Ảnh: The Sun)

Có lẽ, dòng họ Lofthouse sẽ phải chờ một thời gian khá dài nữa mới mong có một bé gái được sinh ra.

Chuyên gia nghiên cứu lịch sử gia đình, Morris cho hay, cô đã gặp đại gia đình này 30 năm trước và việc một gia đình có tới 5 thế hệ đều là nam giới như trường hợp nói trên vô cùng hiếm gặp.

Tương tự dòng họ Lofthouse, gia đình ông bà Jay và Kateri Schwandt hiện sống tại Rockford, nằm về phía Bắc thành phố Grand Rapids (Michigan, Mỹ), có 12 người con trai và đang chờ đợi sự ra đời của đứa con thứ 13, Dailymail đưa tin.

12 người con trai của gia đình Jay và Kateri Schwandt (Ảnh: Dailymail)

12 người con trai của gia đình Jay và Kateri Schwandt (Ảnh: Dailymail)

Ông Jay cho biết ông sẽ rất vui khi trong nhà có một bé gái thì sẽ bớt căng thẳng, các con trai của ông rất nghịch ngợm. Trong khi đó, bà Kateri lại thiên về việc sinh con trai. Hai vợ chồng cho biết họ đều là người Công Giáo thuần thành nên không dùng biện pháp ngừa thai nào, khi có thai cũng không tìm hiểu trước giới tính đứa bé theo truyền thống. Họ sẽ rất ngạc nhiên nếu sắp tới có một bé gái chào đời.

Hà Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý