Đóng mới tàu chở khách ra huyện đảo Cồn Cỏ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đóng mới tàu chở khách ra huyện đảo Cồn Cỏ

(Công lý) Ngày 17/4, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt dự án đầu tư tàu vận chuyển hành khách giữa đất liền và huyện đảo Cồn Cỏ.

27/04/2015 02:59 PM
223

Dự án giao UBND huyện đảo Cồn Cỏ làm chủ đầu tư, có tổng vốn 27,5 tỷ đồng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, cán bộ chiến sỹ, khách du lịch và nhà đầu tư giữa đất liền và đảo Cồn Cỏ. Trong đó, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 15 tỷ đồng, ngân sách Trung ương hỗ trợ 12,561 tỷ đồng. Tàu đóng bằng sắt, thiết kế chở 60 hành khách/chuyến, tốc độ khai thác 13-15 hải lý/h và hoạt động trong điều kiện sóng gió cấp 6-7. Dự kiến, tàu đưa vào sử dụng trong năm 2015 và xuất phát từ cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh).

Âu tàu đảo Cồn Cỏ

 

Ông Lê Quang Lanh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: Đây là chiếc tàu khách dân sự đầu tiên được đóng mới và đưa vào sử dụng tại Cồn Cỏ. Từ trước đến nay, nhân dân, cán bộ, các nhà đầu tư, chiến sỹ ra đảo Cồn Cỏ công tác thường sử dụng tàu công vụ của UBND huyện Cồn Cỏ, tàu quân sự của huyện hoặc thuê tàu cá của ngư dân. Việc đóng tàu khách được đánh giá tạo thuận lợi lớn để người dân, các nhà đầu tư và du khách thuận tiện ra vào thăm và xúc tiến đầu tư tại đảo Cồn Cỏ. Với khoảng cách 15 hải lý tính từ Cửa Việt, tàu mất hơn một giờ hành trình. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý