Đồng Nai: Lại thêm một khúc sông bị lấp chưa rõ chủ dự án

mesu mesu @mesu

Đồng Nai: Lại thêm một khúc sông bị lấp chưa rõ chủ dự án

Theo ghi nhận từ thực tế thì đoạn sông Đồng Nai dài gần 60m có hàng trăm khối đất đá đã được đổ xuống, lấn ra lòng sông khoảng 46m.

21/04/2015 03:08 PM
284

Khi dư luận trong và ngoài tỉnh Đồng Nai đang gay gắt phản ứng về dự án lấp sông Đồng Nai đoạn qua TP. Biên Hòa của công ty Toàn Thịnh Phát thì tại một đoạn khác của dòng sông này cũng đang xảy ra tình trạng lấp sông nhưng lại không rõ chủ dự án là ai.

Khúc sông bị lấp mới được người dân phản ánh nằm tại ấp Thái An, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Theo người dân địa phương, vị trí sông bị lấp trước đây là nơi tập kết của ghe thuyền chở vật liệu xây dựng. Khi thấy sông bị lấp, một số người đã báo lên chính quyền xã nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

Do đổ đất đá xuống sông nên nước ở dòng sông bắt đầu bị vẩn đục. Người dân nói thêm “Từ khoảng 1 tháng nay dân sống xung quanh đây bắt đầu thấy các xe ben chở đá vào khu vực này. Hoạt động khá nhanh và tích cực nhưng khoảng thời gian gần đây không thấy đổ thêm đất đá”.

Theo ghi nhận thực tế của PV báo Người Đưa Tin, đoạn sông dài gần 60m có hàng trăm khối đất đá đã được đổ xuống, lấn ra lòng sông khoảng 4-6m, nhiều đống đất đã xếp chồng khá cao.

Ông Nguyễn Quốc Phiên - trưởng ấp Thái An, xã Tân An cho hay: “Sau khi phát hiện đoạn sông bị lấp, chúng tôi đã báo lên chính quyền xã nhưng đến nay vẫn chưa thấy có hướng giải quyết gì”.

Một đại diện UBND xã Tân An cho biết “Cách đây khoảng một tháng, một người đến tự xưng là chủ công trình lấp sông, có đến xã xin làm thủ tục xây dựng tường rào, đắp bờ bao quanh vị trí nêu trên. Do thấy việc cấp phép không thuộc thẩm quyền của xã nên ông Thượng đã hướng dẫn người này lên gặp các ban, ngành cấp huyện. Sau đó, khi nghe người dân phản ánh vụ việc, bộ phận địa chính xã Tân An đã đến hiện trường kiểm tra. Hiện tại chúng tôi cũng không biết đó là công trình gì, ai làm chủ, được cấp phép hay chưa vì không liên lạc được với chủ đất”.

   - Ảnh 3

Đoạn sông bị lấp.

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Dự án đã tạm ngưng

Liên quan đến dự án lấp, lấn sông Đồng Nai của Công ty CP Đầu tư- Kiến trúc-Xậy dựng Toàn Thịnh phát đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, thì cách đây không lâu chủ đầu tư phối hợp với UBDN phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa đã tổ chức họp gặp hơn 100 hộ dân khu vực để hỏi ý kiến người dân.

Tham dự cuộc gặp có đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, tuy nhiên hầu như không có các phóng viên báo chí. Tại cuộc gặp, chủ đầu tư tiếp tục đưa ra các mục tiêu, dự định trong khi nhiều người dân tiếp tục nêu các quan ngại về sự ảnh hưởng môi trường và tính hợp lý của dự án.

Hiện tại, tại khu vực thi công dự án đã tạm dừng hoàn toàn, chủ đầu tư cắt cử bảo vệ công trình và cho phun tưới, dọn dẹp chờ kết luận từ các cơ quan trung ương. Đồng thời sáng nay 21/4 đoàn công tác gồm đại diện các bộ, ngành lien quan đã đến Đồng Nai để thị sát dự án này. Đoàn công tác thực hiện thị sát bằng đường thủy và đường bộ, tiến hành xem xét. Sau khi thị sát dự án thì đoàn công tác đã về trụ sở UBND tỉnh Đồng Nai để tiếp tục làm việc.

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý