Đồng Nai: Liên tiếp các vụ trẻ bị bỏ rơi vì hủ tục, khó khăn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đồng Nai: Liên tiếp các vụ trẻ bị bỏ rơi vì hủ tục, khó khăn

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết hiện nay nhiều bệnh nhi bị cha mẹ bỏ rơi vì mắc các chứng bệnh lạ và do cha mẹ không đủ điều kiện lo cho con nên đã bỏ con.

30/03/2015 04:07 PM
524

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Các bé bị bỏ rơi được chăm sóc tận tình ở bệnh viện.

Ngày 18/1 chị Nguyễn Thị Mộng Đ. đưa cháu Nguyễn Minh H. (3 tháng tuổi) đến nhập viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu H. bị viêm phổi nên bàn với chị Đ. làm các thủ tục điều trị cho con. Tuy nhiên, sau khi đưa cháu vào buồng bệnh thì chị Đ. tắt điện thoại, bỏ con lại rồi trốn khỏi bệnh viện. Các bác sĩ đã liên hệ tận nhà chị Đ. khuyên chị vào viện nhận con nhưng chị thẳng thừng từ chối nhận con với lý do cháu bị bệnh, khó nuôi nên không muốn đưa về để làm gánh nặng.

Ngoài ra còn có bé Bùi Toàn L. (2 tháng tuổi) và bé Nguyễn Thị Thùy Dung (2 tháng tuổi) cũng bị cha mẹ bỏ rơi tại bệnh viện trong tình trạng bị suy hô hấp. Sau khi được thông báo về tình trạng bệnh của con thì bậc cha mẹ này đã bỏ con lại trốn khỏi bệnh viện chỉ vì những lý do như nghèo, sợ khó nuôi, sợ láng giềng dị nghị.

Xem video: Rùng mình em bé đang bò thoát chết sau khi bị ô tô chèn qua

Trước đó vào tháng 11/2014 vợ chồng chị Nìn Ngọc L. đưa con trai là cháu Nìn C. lúc đó khoảng 3 ngày tuổi đến cấp cứu. Lúc này cháu C. trong trạng thái sức khỏe yếu, bụng phình to, ói ra dịch xanh rêu và theo cha mẹ C. thì bé không đi vệ sinh được. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và bước đầu nhận định ruột bé có vấn đề không đi vệ sinh được nên trao đổi với gia đình về hướng điều trị.

Sau khi được các bác sĩ thông báo về tình trạng bệnh tình của con, cha mẹ bé C. liền bỏ đi. Để cứu sống cháu bé, các bác sỹ đã tiến hành điều trị bằng phương thức phẫu thuật thông hậu môn bằng đường ống; gửi mẫu đi sinh khiết, sau khi có kết quả đã tiến hành cắt những đoạn ruột không còn chức năng và đã phẫu thuật 2 lần. Sau khi được mổ sức khỏe của bé C. dần ổn định, tăng cân. Đại diện phía bệnh viện đã liên tục gọi điện thoại, đề nghị chị L. tới bệnh viện đón cháu C.

Tuy nhiên, chị này nhắn rằng: Cháu C. không có hậu môn là điều kiêng kị, mang lại điềm xui xẻo trong cuộc sống nên gia đình chị quyết định từ bỏ. Mặc dù đã được giải thích kỹ càng, nhưng chị vẫn một mực từ chối nhận con. Đến đầu tháng 3/2015, cháu C., lúc này đã khỏe mạnh, đã được chuyển về Trung tâm huấn nghệ cô nhi để chờ được nhận nuôi.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Bé Nìn C. được chuyển về trung tâm.

Bà Phạm Thị Luya, điều dưỡng trưởng, Khoa hồi sức tích cực sơ sinh cho biết, người thân từ bỏ các bé đều chung lý do con bị bệnh tật và không đủ điều kiện kinh tế để duy trì kinh phí điều trị cho con. Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp sinh xong rồi bỏ con, do mẹ mới chỉ là sinh viên hoặc vợ chồng công nhân sống thử rồi để lại hậu quả…

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (đóng ở KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai), từ đầu năm đến nay, bệnh viện tiếp nhận điều trị và kiêm luôn việc chăm sóc cho 7 trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi. Trong đó có 4 bé đã được bệnh viện làm các thủ tục pháp lý, chuyển vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai và Trung tâm huấn nghệ cô nhi Biên Hòa (Đồng Nai).

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý