Đồng Nai: Người dân tiếp tục chặn xe ben vào mỏ đá

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đồng Nai: Người dân tiếp tục chặn xe ben vào mỏ đá

(ĐSPL) – Bức xúc vì việc thi công đường quá chậm, lượng xe ben ra vào mỏ đá quá nhiều gây mất án toàn, ô nhiễm nên người dân Đồng Nai tiếp tục lập hàng rào chặn xe.

27/01/2015 10:09 AM
425

Theo tin tức trên Pháp luật TP HCM cho biết, khoảng 16h ngày 26/1, nhiều người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) lại tiếp tục lập hàng rào chặn xe ra vào mỏ đá Tân Cang.

Ngoài việc dùng đá, vỏ xe, thùng phuy… làm vật cản, người dân còn căng băng rôn cấm đường. Hàng chục chiếc xe ben chở đá nằm nối đuôi nhau trên đường.

Người dân căng băng rôn với nội dung: Xe tải cấm hoạt động từ 20 giờ đến 6 giờ, bảo dưỡng đường đi, quét dọn đất đá, tưới nước hằng ngày. Yêu cầu tài xế thực hiện đúng tốc độ 20 km/giờ.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc người dân lập hàng rào chặn xe tải vào mỏ đá Tân Cang là do bức xúc trước việc thi công đường quá chậm. Lượng xe ben ra vào các mỏ đá liên tục gây mất an toàn, ô nhiễm môi trường.

 - Ảnh 1Phóng to

Người dân chặn xe ben không cho vào mỏ đá. Ảnh: PLO.

Nguồn tin TTXVN cho biết thêm, hành động của người dân khiến hàng chục chiếc xe ben chở đá không thể lưu thông, làm giao thông ách tắc.

Trong khi người dân chặn xe chở đá thì vào 5 giờ chiều 26/1, tại đường Đinh Quang Ân thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe ben chở đá và xe đạp điện khiến một người đàn ông tử vong.

Hiện cơ quan chức năng của Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tới tối 26/1 theo yêu cầu của cơ quan chức năng, người dân ấp Hương Phước và ấp Tân Cang đã phá bỏ rào chắn, để cho một số xe từ mỏ đá đi ra.

Trước đó 7 mỏ đá đã đồng ý bỏ ra 3 tỷ đồng để làm lại đường cho bà con nhưng thi công chậm, đường vẫn đầy ổ voi, ổ gà, bụi bay mù mịt. Nhiều người dân phải dùng vòi nước xịt liên tục cho giảm bớt bụi bay vào nhà.

Được biết, hiện mỏ đá Tân Cang có 11 doanh nghiệp đang khai thác. Vì xe chở đá phá đường, gây mất an toàn giao thông nên từ cuối năm 2014 đến nay, người dân ấp Hương Phước và ấp Tân Cang đã nhiều lần lập rào chắn, không cho xe chở đá lưu thông qua địa bàn.

THÙY DUNG (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý