Đóng nhầm cầu dao điện, giật chết người hàng xóm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Đóng nhầm cầu dao điện, giật chết người hàng xóm

Gia đình anh C. thuộc diện hộ nghèo, anh đi làm phụ hồ, là trụ cột của gia đình, nay không may gặp nạn để lại người vợ và 2 con nhỏ.

28/12/2014 09:28 AM
1,507

Ngày 23/12, Công an huyện Gò Công Tây và Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng để tìm nguyên nhân làm anh Trần Văn C. (SN 1976, ngụ ấp Thượng, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) tử vong khi đang sửa chữa đường dây hạ thế sau điện kế dẫn vào nhà.

Trụ điện số 6 (thuộc lưới điện hạ áp khu vực Xóm Chổi, ấp Thượng, thị trấn Vĩnh Bình) mắc 14 điện kế của các hộ dân trong khu vực. Từ trụ điện, sau mỗi điện kế, hộ dân tự kéo dây về nhà sử dụng. Do đường điện kéo lâu ngày làm tróc vỏ, đấu nối nhiều mối không bảo đảm an toàn nên gần đây các hộ dân bàn nhau hùn tiền làm trụ bê tông và thay đường dây mới. Bà con thống nhất trong những ngày trồng trụ, thay dây các hộ tạm thời cắt điện ban ngày, ngắt cầu dao điện sau điện kế để việc thi công được an toàn.

 - Ảnh 1

Hình minh họa.

Ngày 21/12, việc cải tạo đường điện bước sang ngày thứ 3, hầu hết các hộ đã thay xong dây sang trụ mới, riêng hộ bà Nguyễn Thị K. thay chưa xong. Đến khoảng 12 giờ, con trai bà K. là Trần Văn C. đang loay hoay nối mối dây điện để kéo vào nhà thì bất ngờ bị điện giật ngã ra trước sân nhà. Mặc dù được bà con khẩn trương đưa anh Chính đi cấp cứu nhưng không kịp, đã tử vong.

Theo những người có mặt tại hiện trường cho biết: Vào thời điểm trên, chị H. là con bà Võ Thị H. (1 trong 4 hộ có điện kế gắn chung cùng 1 thùng, có vị trí 1, 2, 3, 4 tương ứng với 4 CB ngắt điện gồm: Nguyễn Văn M. (1), Võ Thị H. (2), Nguyễn Thị K. (3) và Phan Thị X. (4) ) do cần có điện để nấu cơm trưa, nên chạy ra đầu đường nhờ anh mình là Nguyễn Văn M. đang ngồi nhậu trong nhà bà Phan Thị X. đóng giùm cầu dao điện.

Ông M. rời bàn nhậu, bước qua hàng rào đến khu vực trụ điện mắc điện kế, thay vì đóng cầu dao sau điện kế thứ 2 của bà Võ Thị H. cho em gái có điện nấu cơm, nhưng ông M. lại đóng nhầm cầu dao sau điện kế thứ 3 của bà Nguyễn Thị K. nên mới xảy ra sự cố chết người đáng tiếc nói trên.

Gia đình anh C. thuộc diện hộ nghèo, anh đi làm phụ hồ, là trụ cột của gia đình, nay không may gặp nạn để lại người vợ và 2 con nhỏ.

Theo báo Ấp Bắc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý