Đồng phục mới của Vietnam Airlines gây tranh cãi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đồng phục mới của Vietnam Airlines gây tranh cãi

(ĐSPL) – Vietnam Airlines vừa thay đồng phục mới cho tiếp viên và phi công, gây làn sóng tranh cãi nhiều chiều trên cộng đồng mạng.

04/03/2015 05:38 PM
456

Ngày mùng 3/3, loạt đồng phục mới dành cho phi công và tiếp viên của Vietnam Airline đã được ra mắt.

Theo đó, lãnh đạo Vietnam Airlines vẫn quyết định giữ lại hình ảnh chiếc áo dài nhưng gần như thay đổi toàn bộ về màu sắc và kiểu dáng. Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô tuýp hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

 - Ảnh 1

Đồng phục mới của nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines.

Đồng phục mới chia thành 2 màu sắc: Màu vàng nhạt dành cho tiếp viên phục vụ khoang thương gia (hạng C) và màu xanh lam cho tiếp viên làm việc tại khoang thông thường (hạng Y). Những màu sắc này tương thích với nội thất trong khoang máy bay thế hệ mới mà hãng sắp nhận.

 - Ảnh 2

Tuy nhiên, ngay sau khi ra mắt việc thay đổi đồng phục của tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines đã gây "làn sóng" tranh luận trái chiều, người ủng hộ nhưng cũng có không ít ý kiến phản đối chê đồng phục mới xấu.

 - Ảnh 3

Nhiều ý kiến tranh cãi của cộng đồng mạng về bộ đồng phục mới này.

Nickname Van Ly chia sẻ: “Mình thấy nó không đẹp và cái tà áo ngắn lên khiến mình liên tưởng đến cô bồi bàn. Mà nhận diện thương hiệu thì tối kỵ thay đổi”.

Facebooker Niem Tin không thích bộ đồng phục mới: “Màu sắc không sang trọng, không để lại ấn tượng gì cả. Trang phục mới mặc vào nhìn dáng thô hơn trang phục cũ. Giữ nguyên đồ cũ phải đẹp hơn không”.

Bên cạnh đó, một số người cũng đã lên tiếng bênh vực và cho rằng bộ đồng phục này trông cũng đẹp và không hề xấu.

Bui Thanh Huong bình luận: “không thể mặc mãi một cái áo cũ khi mọi thứ đang phát triển. Đồng phục mới này rất đẹp và tôn được vẻ đẹp của tiếp viên hàng không”.

Huong Giang thì cho rằng: “Mình rất thích những trang phục mới này của Vietnam Airlines, nhất là cổ áo hình chữ V được sáng tạo rất đẹp, phần tay áo cũng được xử lý rất khéo để không có khuy bấm, vải áo được dệt có logo làm cho áo sang trọng hơn, màu sắc trang nhã, tất cả tạo nên sự khác biệt dành riêng cho Vietnam Airlines”.

Trước những ý kiến tranh luận từ cộng đồng mạng, nhà báo Vũ Mạnh Cường cũng chia sẻ một bài viết “Cứ mới là chê” trong đó có viết:

“Chiếc áo dài mới bị chê vì màu sắc nhạt nhòa, cổ áo trông như trang phục của Thái hay Malaysia, may công nghiệp theo size nên người mặc bị lùng bùng... Tôi thì lại thấy nó đẹp. Áo dài Việt Nam cách tân như thế là quá đẹp. Ai cũng thích chiếc cổ cao tôn vẻ thanh thoát của vẻ đẹp phụ nữ Việt ở chiếc áo dài màu đỏ bordeau, nhưng ít ai biết nỗi khổ của các tiếp viên, họ chỉ cần cử động mạnh một chút là những chiếc khuy bấm có thể bị bật tung làm lộ nguyên cả một mảng ngực.

Chiếc cổ áo mới khắc phục được nhược điểm đó, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ gợi cảm kín đáo của phụ nữ Việt, đồng thời còn khéo léo mang hình chữ V - Việt Nam”.

Hiện cộng đồng mạng vẫn dành nhiều ý kiến khen chê về bộ đồng phục mới của Vietnam Airlines.

Một số hình ảnh về mẫu trang phục mới:

 - Ảnh 4

Đồng phục cũ của nữ tiếp viên hàng không Việt Nam.

 - Ảnh 5

Còn đây là những bộ đồng phục mới.

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

 - Ảnh 8

 - Ảnh 9

LAN ANH (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý