Dortmund vs Arsenal (01h45): 'Show' diễn của hàng công

ronandinho ronandinho @ronandinho

Dortmund vs Arsenal (01h45): 'Show' diễn của hàng công

Arsenal và Dortmund rất có duyên khi lần thứ 3 trong vòng 4 năm liên tiếp, lá thăm Champions League đưa đẩy 2 đội về nằm chung một bảng đấu. Đêm nay, cả hai sẽ bắt đầu cuộc thư hùng và không ai muốn là kẻ thua cuộc.

16/09/2014 12:03 PM
836

Arsenal vốn không phải đội bóng quá cứng bóng vía tại đấu trường châu Âu, nhưng có một chút kỳ lạ là đội bóng này lại đang chơi rất thành công trong những lần hành quân tới Đức. Nó được minh chứng cụ thể qua thành tích bất bại mà "Pháo thủ" đã làm được trong 6 trận làm khách gần đây nhất trước các đại diện Bundesliga. Ngay như ở mùa giải năm ngoái, thầy trò HLV Wenger lần lượt đánh bại Dortmund 3-1 và rồi cầm hòa Bayern Munich 1-1 ở Allianz Arena.

 - Ảnh 1

Dortmund và Arsenal có quá nhiều duyên nợ với nhau.

So với lần chạm trán cách đây 1 năm, lực lượng hiện tại của Arsenal và Dortmund đã có rất nhiều sự thay đổi. Với Dortmund, chân sút hàng đầu Lewandowski đã chuyển tới đầu quân cho Bayern Munich và ở chiều ngược lại, hàng loạt cái tên sáng giá như Ramos hay Ciro Immobile lần lượt được đưa về. Còn tại Arsenal, HLV Wenger cũng đã có một mùa hè cực kỳ bận rộn sau khi bổ sung hàng loạt các bản hợp đồng chất lượng như Chambers, Debuchy hay Sanchez. Điều đáng mừng là đa số các tân binh của hai đội đều đang chứng tỏ được khả năng của mình.

Nhìn qua màn trình diễn của hai đội kể từ đầu mùa giải mới, có thể thấy cả Arsenal lẫn Dortmund đều chưa thật sự vào guồng. Trận hòa mới nhất trước Man City là lần thứ 3 sau 4 lượt đấu, “Pháo thủ” phải chia điểm trước các đối thủ. Tượng tự là thầy trò HLV Juergen Klopp khi họ từng bị Leverkusen đánh bại 2-0 ngay tại vòng mở màn Bundesliga. Nếu phải tìm ra lý do để giải thích những trận nghèo nàn của hai đội thì nó chủ yếu đến từ tình hình chấn thương.

 - Ảnh 2

Thành tích trên đất Đức của Arsenal rất tốt.

Bước vào cuộc tranh tài hôm nay, sự vắng mặt của Mathieu và Nacho Monreal bên phía Arsenal hay trung vệ đội trưởng Mat Hummel bên phía đội chủ nhà càng khiến HLV Wenger lẫn thuyền trưởng Klopp đứng ngồi không yên. Tuy nhiên ở chiều ngược lai, đây chính là cơ hội mở ra với các nhân tố trên hàng công đang chơi ngày một vào phom hai đội như bộ đôi Ramos, Aubameyang - những người đã ghi tới 6 bàn thắng/4 trận gần nhất cho Dortmund hay Alexis Sanchez - chân sút được nhắc tới rất nhiều sau cú vô lê đẹp mắt vào lưới Man City. Đấy là chưa tính trường hợp của Welbeck rồi Kagawa - hai cầu thủ đang dần chứng tỏ mình sau khi rời M.U.

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Durm; Kehl, Groskreutz; Mkhitaryan, Kagawa, Ramos; Immobile.

Arsenal (4-3-3): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Ramsey; Sanchez, Welbeck, Cazorla.

Lâm Anh (Tổng Hợp)

Xem thêm video clip : Nữ CĐV khóc cuối trận U19 Việt Nam - Nhật Bản gây sốt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý