Đốt cháy rụi gần 40 xe máy vì bị... nợ lương

mesu mesu @mesu

Đốt cháy rụi gần 40 xe máy vì bị... nợ lương

Do bị chủ nợ 3 tháng lương, Dũng Em sinh lòng thù hận, rủ thêm một người bạn lên kế hoạch mua xăng đốt cửa hàng xe gắn máy của ông chủ...

25/09/2014 04:03 PM
965

Ngày 25/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đang điều trị cho Đoàn Phi Dũng Em (27 tuổi, ngụ huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) bị thương do tai nạn. Dũng Em được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ phóng hoả đốt cửa hàng xe máy Hào Hường (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) vào rạng sáng 26/8/2014, gây thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Hiện Đoàn Phi Dũng Em vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy dưới sự giám sát của cơ quan chức năng

Hiện công an vẫn đang túc trực tại bệnh viện để canh chừng Dũng Em, đề phòng đối tượng bỏ trốn.

Liên quan đến vụ án này, Công an cũng đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Đặng Văn Việt (25 tuổi), quê xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi với vai trò là đồng phạm trong vụ án.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tháng 5/2014, Việt và Dũng Em quen biết nhau khi cùng làm thợ sửa xe máy tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Qua quá trình làm nghề, Dũng Em tâm sự với Việt về việc bị chủ cũ là ông Nguyễn Văn Hoà (chủ cửa hàng xe máy Hào Hường) nợ 3 tháng lương. Dũng Em nói ý định đốt cửa hàng xe máy của ông Hoà để trả thù. Việt nghe vậy liền đồng ý tham gia.

Tối 25/8, Dũng Em chở Việt đi mua 100 ngàn đồng tiền xăng, cho vào 6 bọc nilon. Khoảng 3h sáng ngày 26/8, Việt đứng cảnh giới cho Dũng Em ném các bịch xăng vào trong cửa hàng xe máy rồi phóng hỏa.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong cửa hàng có 8 người đang ngủ nhưng may mắn là tất cả đã kịp thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên 39 chiếc xe máy mới và kho phụ tùng đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, gây thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ đồng.

Sau khi phóng hoả, Dũng Em và Việt bắt xe khách về TP Hồ Chí Minh trốn và thay đổi chỗ làm cho đến khi bị bắt. Trong quá trình lẩn trốn, Dũng Em bị tai nạn, hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý