Đột kích 2 khách sạn, bắt thêm nhiều đối tượng mạo danh công an lừa đảo

mesu mesu @mesu

Đột kích 2 khách sạn, bắt thêm nhiều đối tượng mạo danh công an lừa đảo

Tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TPHCM, chiều 30.8 đã bắt khẩn cấp nhiều đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

01/09/2014 11:04 AM
745

Cơ quan này đã bắt khẩn cấp các đối tượng gồm Chen, Guo - Liang (người Đài Loan), Trần Công Thuận Hiếu (SN 1984, ngụ tỉnh Long An), Lê Sơn Bảo (SN 1989, ngụ TPHCM) về hai tội danh trên.

Ngoài ra, Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 đối tượng trên cũng được thực hiện tại phòng 1A4, Chung cư Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TPHCM ngay trong chiều 30.8.

Qua kết quả điều tra ban đầu, hai đối tượng người Đài Loan trên nằm trong một đường dây chuyên thực hiện các cuộc gọi qua mạng internet,  lập các số điện thoại giả của cơ quan công an, Viện kiểm sát để hù dọa người dân, sau đó yêu cầu chuyển tiền để xác minh rồi dùng thẻ ATM rút tiền, chiếm đoạt.

Các đối tượng bị bắt khẩn cấp sau khi công an đột kích vào khách sạn.

Để thực hiện hành vi này, Chen, Guo Liang đã thuê Hiếu, Bảo tìm mua CMND. Sau đó, hai đối tượng này cho thay hình người có tên bằng hình của mình. Dùng những giấy tờ giả mạo này, chúng mang đến các ngân hàng để làm thủ tục mở số tài khoản, cấp thẻ ATM. Sau khi nhận được thẻ từ các ngân hàng, chúng đưa cho hai người Đài Loan trên.

Do có quan hệ với các băng nhóm chuyên lừa đảo qua điện thoại, Chen và Guo Liang làm cầu nối, chuyên thực hiện việc bán thông tin tài khoản ngân hàng, kiêm luôn làm dịch vụ rút tiền cho các nhóm lừa đảo để ăn hoa hồng là 20% số tiền mà chúng dùng những thẻ ATM này rút được.

Tang vật bị công an thu giữ của nhóm đối tượng người Đại Loan tại khách sạn.

Về phần các nhóm lừa đảo, do là người nước ngoài nên chúng không thể mở được số tài khoản và thẻ ATM của các ngân hàng trong nước. Việc có hai đối tượng “đồng hương” trên cung cấp tài khoản, rút tiền lừa đảo được không bị phát hiện. Cứ sau khi nhận được thông tin tài khoản từ Chen và Guo Liang, chúng lại dùng mạng internet, giả lập các số điện thoại của các cơ quan điều tra trong nước gọi điện hù dọa người dân hòng chiếm đoạt tiền.

Sau khi người dân chuyển tiền vào, Chen, Guo - Liang đi rút tiền giùm cho các đối tượng trên. Tổng cộng, nhiều người bị hại đã chuyển khoảng 2,5 tỷ đồng vào tài khoản đứng tên Hiếu, Bảo. Chen, Guo - Liang yêu cầu Hiếu, Bảo rút ra 1 tỉ đồng để chuyển cho những đối tượng lừa đảo, hưởng 200 triệu đồng tiền hoa hồng.

Hộ chiếu của một số đối tượng người Đài Loan.

Giúp sức cho phạm tội, Hiếu và Bảo được Chen, Guo - Liang thuê với khoản tiền công 6 triệu đồng/tháng/người, được bao ăn ở. Mỗi lần rút tiền từ tài khoản giùm Chen, Guo - Liang, Hiếu, Bảo được trả công 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Từ lời khai của Chen, Guo - Liang, cơ quan điều tra xác định Liu, Tsung Chih (35 tuổi, người Đài Loan) là “trùm" của một trong những đường dây lừa đảo qua điện thoại. Chúng không chỉ lừa người Việt nam mà còn lừa cả người Trung Quốc cũng bằng chiêu trò tương tự.

Xác định được nơi ở của nhóm này, ngay trong chiều 30.8, công an đã bất ngờ ập vào một khách sạn tại phường Tân Phong, quận 7 thi hành Lệnh bắt và khám xét khẩn cấp. Tại căn hộ cao cấp được chúng thuê trong khách sạn này, công an phát hiện nhiều loại máy móc, thiết bị để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngoài căn phòng cao cấp trên, chúng còn thuê thêm 2 phòng khác để ở cùng các đối tượng Pu Tai You, Wu Shin Shian, Chung Chun Wen, Ko Ying Jhu cư trú.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án này.

Theo Laodong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý