Đột nhập tiệm vàng để có quà cho người tình trẻ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Đột nhập tiệm vàng để có quà cho người tình trẻ

Trong số trang sức trộm được, hắn tặng 2 bộ cho người tình trẻ. Số còn lại, anh ta phóng tay mua sắm hoang phí…

21/09/2014 08:59 AM
715

Theo tin tức nhận được, ngày 20/9, TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Ngọc Điềm (33 tuổi, quê Thái Bình) 14 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Triệu Hồng Ngân (37 tuổi, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) 3 năm tù giam về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo đó, Điềm từng bị TAND huyện Từ Liêm xử 12 tháng tù treo cũng về tội Trộm cắp tài sản.

 - Ảnh 1

Nguyễn Ngọc Điềm (Ảnh: Tri Thức trực tuyến).

Theo cáo trạng, do vô công rồi nghề, không có việc làm, hắn bỏ quê lên Hà Nội kiếm kế sinh nhai. Cũng theo lời người thân của Điềm, từ khi hắn xa quê, gia đình vẫn thường xuyên phải gửi gạo, đồ tiếp tế lên cho hắn, chứ Điềm chưa giúp đỡ được gì cho gia đình.

Vì cái thói “siêng ăn nhác làm” nên ở Hà Nội, hắn chọn cái nghề trộm cắp làm kế sinh nhai.

Ở Hà Nội, Điềm cũng đã có một mái ấm gia đình, một con nhỏ nhưng cái mái ấm đó sớm tan vỡ. Vợ bỏ, thiếu tiền sinh sống, Điềm lại cặp kè với cô bồ trẻ tên T. (quê Yên Bái) thua hắn 10 tuổi nên nhu cầu tiêu tiền của hắn càng nhiều.

Từng nhiều lần quan hệ với một số cửa hàng vàng bạc trong việc mua bán và vay tiền, nên Điềm biết, khoắng tài sản của các cửa hàng vàng, hắn sẽ dư tiền tiêu pha và làm đẹp lòng cô bồ trẻ.

Bởi vậy chỉ trong khoảng thời gian từ 18/10/2012 đến 30/1/2013, Điềm đã gây ra 3 vụ trộm cắp đồ trang sức tại các tiệm vàng với tổng giá trị gần 800 triệu đồng.

Mâu thuẫn vàng bạc, em trai dùng dao đâm chết anh trai.

Tại tòa, Điềm khai, lợi dụng sơ hở của các chủ tiệm vàng, hắn vào cửa hàng trộm chìa khóa rồi đi cắp một bộ y nguyên. Sau đó hắn quay lại cửa hàng vàng như đang xem lại trang sức muốn mua rồi.

Khi chủ cửa hàng không để ý, hắn sẽ bỏ chạy chùm chìa khóa vào chỗ cũ. Có chìa khóa, hắn bắt đầu mai phục. Khi chủ cửa hàng đi vắng, hắn dùng chìa khóa vào khuơ khoắng tài sản.

Số trang sức trộm được như nhẫn vàng, dây chuyền, hoa tai…, Điềm mang bán cho Triệu Hồng Ngân (37 tuổi, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội).

Trong số những trang sức hắn trộm được, hắn tặng 2 bộ cho người tình trẻ. Số còn lại hắn phóng tay mua sắm tivi, máy nghe nhạc, tượng thần tài… cho bố mẹ ở quê, rồi mua xe máy cho em trai…

Qua 6 phi vụ giao dịch với Điềm, Ngân thu lợi bất chính từ số trang sức trộm cắp của Điềm hàng chục triệu đồng. Giờ nghị án, Ngân cứ ủ rũ cúi mặt. Chắc Ngân đang nghĩ đến những ngày tháng sắp phải trả giá cho hành vi hám lợi bất chính của mình, trong khi con còn nhỏ dại, mẹ già bệnh tật ốm đau thường xuyên.

HĐXX nhận định rằng, hành vi của Điềm cần phải cách ly ra ngoài xã hội một thời gian dài mới có thể giáo dục cải tạo, hành vi của Ngân cũng xứng phải có mức án thích đáng.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Mâu thuẫn vàng bạc, em trai dùng dao đâm chết anh trai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý